Tôi “đánh bật” mụn đầu đen trong 2 tuần nhờ tỏi

Nếu bạn sắp có một cuộc hẹn hò lãng mạn, hãy nhớ thêm một chút tỏi vào thực đơn, chỉ vừa đủ để thổi bùng đam mê mà không làm miệng bạn có mùi khó chịu.

Hè năm ngoái, có anh bạn đi quay phim ở Quảng Ngãi, quà mang về tặng tôi là một bịch tỏi Lý Sơn. Chao ôi chỉ nhắc đến tỏi thôi là tôi đã nhớ đến cái vị hăng hăng, nồng nồng của nó. Tỏi thật sự kỳ diệu, một gia vị không thể thiếu trong căn bếp nhỏ xinh, kèm theo vô số công dụng thần kỳ trong việc phòng chữa các loại bệnh và chăm sóc sắc đẹp cho chị em như trị mụn trứng cá, làm sáng da, đẹp móng, mượt tóc.

Vì vậy, bạn sẽ không bỏ phí thời gian khi khám phá sự kỳ diệu của tỏi đâu nhé!

Tuy nhiên, trong bài này, tôi chỉ đề cập đến việc “tiêu diệt” mụn đầu đen bằng gia vị tỏi bằng kinh nghiệm mà tôi đã “kinh qua”. Xin chia sẻ với các bạn để cùng tham khảo.

toiemdep2

Trước đây tôi có rất nhiều đầu mụn đầu đen li ti ở 2 bên cạnh mũi. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn tạo cảm giác hơi… bẩn. Do vậy, tôi đã cố gắng thoát khỏi tình trạng này bằng “mách nước” của một người bạn. Công thức không có gì quá khó!

Bạn có thể chà xát nhẹ nhàng lát tỏi sống lên mặt hoặc nghiền nát củ tỏi và gạn lấy nước chiết xuất từ tỏi. Nhúng một miếng vải sạch vào nước tỏi và thoa lên vùng mụn trên mặt. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp giữa tỏi và dấm. 2 thực phẩm này giống như một “liều thuốc kháng sinh” chống viêm nhiễm, chống sự xâm nhập của vi khuẩn gây nên mụn trứng cá trên da. 

Để trị mụn đầu đen, có thể dùng hai nhánh tỏi đập dập hoặc xay nhuyễn, 2-3 giọt nước cốt chanh, một thìa mật ong. Trộn đều thành phần này với nhau và đắp lên vùng da bị mụn đầu đen trong khoảng 2 phút rồi rửa sạch. Thực hiện mỗi ngày một lần, liên tục trong ba ngày. Chăm chỉ thực hiện trong vòng 1 đến 2 tuần bạn sẽ thấy cực kỳ công hiệu.

Có nhiều chị em vẫn nghi ngại khi đưa tỏi vào thực đơn hàng ngày vì nó để lại mùi khó chịu trong hơi thở. Vậy thì có một mẹo nhỏ để giảm bớt mùi khó chịu khi ăn tỏi đó là bạn chỉ cần loại bỏ phần lõi xanh ở giữa nhánh tỏi thôi vì đó là trung tâm gây mùi khó chịu của tỏi. Ăn tỏi nhiều giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da ở chị em phụ nữ.

Mùa đông sắp đến, trong cái lạnh đó được ăn một bát phở nóng pha thêm dấm tỏi ớt cay nồng vừa ăn vừa xuýt xoa thì quả là thiên đường rồi. Tôi cũng đã ngâm giấm tỏi Lý Sơn để chuẩn bị cho mùa đông sắp tới, còn bạn, thử xem sao nhé!

Mách bạn:  Kem trị mụn Sakura đặc trị mụn theo cơ chế tấn công trực tiếp vào lỗ chân lông sẽ kiểm soát chặt chẽ được mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn đầu trắng hay mụn mới hình thành.

Chúc bạn thành công!