Top 4 món ăn tăng cân an toàn và dễ chế biến

Với những người ăn mãi không béo thì thực sự là điều vô cùng khổ tâm. Không biết nên dùng món ăn nào để giúp cải thiện cân nặng của mình một cách an toàn. Để giúp các bạn khắc phục vấn đề này dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ công thức thực hiện những món ăn tăng cân an toàn và cực kỳ dễ chế biến.

Trứng món ăn tăng cân cực đơn giản

Trứng là một món ăn có lẽ phải nói là không thể nào tốt hơn cho việc tăng cân vì lượng cholesterol có trong trứng không hề ảnh hưởng gì đến cholesterol trong cơ thể. Bạn nên ăn trứng đều đặn một tuần khoảng 2 quả để giúp cải thiện cân nặng một cách tốt hơn.

Trứng ốp la món ăn tăng cân

Trứng ốp la món ăn tăng cân

Tăng cân với trứng ốp

– 1 quả trứng gà (tùy thích).

Cách làm: Chảo sau khi rửa sạch, đặt lên bếp đến khi chảo nóng thì đổ dầu ăn vào. Đun 1 lúc đến khi dầu sôi thì đập trứng gà vào (đập trực tiếp vào chảo) và ốp đến khi trứng chín thì gắp ra.

Cách sử dụng: Bạn chấm với mắm hoặc tương ớt ăn tùy thích. Sử dụng chúng như một loại thức ăn.

Thịt hấp khoai môn món ăn tăng cân

Thịt heo giàu protein kết hợp với khoai môn giàu vitamin A, B, C sẽ mang lại cho bạn một món ăn nhiều calo giúp tăng cân và không kém phần bổ dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt khoai môn còn có tính mát nên có thể giúp cơ thể giải nhiệt trong những ngày nóng.

Món ăn tăng cân an toàn

Nguyên liệu: 300g thịt heo ba chỉ, 250g khoai môn, 15ml nước tương, 10ml dầu mè2 cánh hoa hồi, ít hành lá, gừng

Cách chế biến món thịt hấp khoai môn:

Gọt vỏ khoai môn rồi cắt khoai cùng thịt ba chỉ thành miếng nhỏ vừa ănƯớp thịt và khoai với hành, gừng đã băm nhỏ, nước tương, dầu mè, hoa hồi trong 30 phút cho ngấm.

Lưu ý: nếu không muốn món ăn có vị quá đậm, bạn nên ướp thịt riêng, sau 30 phút mới để khoai vào. Khi tất cả gia vị đã ngấm vào thịt và khoai, để chúng vào dĩa và đem hấp trong xửng khoảng 1 tiếng khi món ăn chín bạn dùng nóng với cơm trắng sẽ rất hấp dẫn.

Salad thịt bò kẹp bánh tacos món ăn tăng cân

Thịt bò là người bạn đồng hành không thể thiếu đối với những người gầy. Trong thịt bò chứa nhiều vitamin B6, protein, kali, magie, kẽm có tác dụng cung cấp năng lượng cho tế bào, làm chắc cơ bắp. Ngoài ra, loại thịt đỏ này còn chứa nhiều sắt giúp bạn bổ máu.

Món ăn tăng cân cho người gầy

Nguyên liệu chế biến món ăn tăng cân từ thịt bò:

500g sườn bò không xương1 chén sữa dừa1/2 trái xoài 8-10 miếng bánh tacos. Dầu mè, dầu canola, đường nâu, tỏi, gừng, rau mùi, hẹ, ớt ngọt jalapeno đã băm nhuyễn. Nước sốt chua ngọt, đậu phộng giã nhuyễn.

Cách chế biến món salad thịt bò kẹp bánh tacos:

Ướp sườn bò với muối, hạt tiêu, sữa dừa, dầu mè, tương ớt, tỏi, gừng, đường, rau mùi rồi cho vào tủ lạnh, để thấm từ 6-24 giờ. Làm salad xoài bằng cách cắt hạt lựu xoài rồi trộn chúng với hẹ, ớt ngọt jalapeno, muối, đường, hạt tiêu.

Lấy thịt bò đã ngấm gia vị từ trong tủ lạnh ra, để khoảng 20-30 phút rồi chiên áp chảo cả hai mặt thịt bò trong 3-4 phút mỗi mặt. Khi thịt bò chín, để nguội trong khoảng 15-20 phút rồi thái lát mỏng. Cho salad xoài vào bánh tacos, rưới nước sốt chua ngọt, một ít dầu, rau diếp, ngò lên rồi xếp thịt bò vào, rắc thêm ít đậu phộng là có thể dùng được.

Cháo lươn khoai môn món ăn tăng cân an toàn

Ít người biết rằng, thịt lươn ẩn chứa một kho tàng dinh dưỡng đồ sộ đủ sức đánh bật cả tôm, cua đồng với rất nhiều vitamin A, B1, B6, sắt, natri, kali, canxi. Chính vì vậy, những món ăn chế biến từ lươn luôn là sự lựa chọn tối ưu cho những người bị suy dinh dưỡng, thiếu cân.

Món ăn tăng cân an toàn hiệu quả

Nguyên liệu: 200g thịt lươn, 100g gạo, 100g khoai môn thái nhỏ, Hành tím, rau mùi, hành lá, tiêu

Cách chế biến món cháo lươn khoai môn:

Vo gạo thật sạch rồi đem nấu với 1 lít nước thành cháo. Cho khoai môn đã cắt nhuyễn vào nồi cháo để nấu nhừ. Lươn sau khi làm sạch, có thể bỏ hết xương rồi ướp với 1 thìa nước mắm. Xào lươn trên chảo với hành tím phi thơm cho đến khi thịt lươn săn lại thì bỏ vào nồi cháo trộn đều. Khi ăn bạn có thể thêm chút nước mắm hoặc hành lá cho vị đậm đà.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về món ăn tăng cân sẽ cho các bạn thêm những cách chế biến món ăn ngon và hấp dẫn để chế biến món ăn ngon và giúp tăng cân ăn toàn.

Xem thêm: 

5 món ăn tăng cường sinh lý giúp “chồng khỏe vợ vui”

Gợi ý món ăn bồi bổ cơ thể tăng cường sức khỏe