TOP 5 cách làm cà chua tại nhà dưỡng da hiệu quả nhất

Bạn đã từng sử dụng cà chua để dưỡng trắng da tại nhà hay chưa? Nếu chưa thì hãy sắp xếp thời gian để tự làm đẹp cho bản thân bằng cách làm cà chua tại nhà mới này đi nhé! Mình sẽ cung cấp ngay cho các bạn 5 cách dưỡng da hiệu quả từ quả cà chua ngay bài viết dưới đây!

TOP 5 cách làm cà chua tại nhà dưỡng da hiệu quả nhất

TOP 5 cách làm cà chua tại nhà dưỡng da hiệu quả nhất

Cách 1: Cách làm cà chua giúp trắng da tự nhiên

Bạn có thể lấy 2-3 quả cà chua ép lấy 1 chén nước, trộn nước ép này với 1 chén sữa tươi. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này và đắp lên mặt, nằm thư giản trong vòng 15 phút. Rửa sạch lại với nước.

Hoặc bạn cũng có thể làm theo hướng này: ép lấy 1 chén nước cà chua, nhưng sẽ trộn thêm 2 muỗng mật ong vào và khuấy đều. Thoa hỗn hợp lên mặt và giữ khoảng 20-30 phút. Rửa mặt lại thật sạch với nước ấm.

Mỗi tuần nên đắp mặt nạ này khoảng 2-3 lần, sau 2 tháng sẽ thấy rõ hiệu quả trên da. Sữa và mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng, kết hợp với các vitamin trong cà chua sẽ cho bạn một làn da trắng sáng mịn màng.

Cách làm cà chua giúp trắng da tự nhiên

Cách làm cà chua giúp trắng da tự nhiên

Cách 2: Mặt nạ xoá nếp nhăn da

Bỏ 2 trái cà chua vào máy xay nhuyễn, Thêm vào 1 hộp sữa chua không đường, trộn đều. Thoa hỗn hợp lên mặt, đắp nhiều hơn một chút ở những chổ có nhiều nếp nhăn như: trán, vùng khoé môi, quanh mắt. Nằm thư giản, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Tinh chất se khít lỗ chân lông cà chua và mật ong

Tinh chất se khít lỗ chân lông cà chua và mật ong

Cách 3: Tinh chất se khít lỗ chân lông cà chua và mật ong

Lấy 2 trái cà chua gọt bỏ vỏ, sau đó cắt làm đôi để nặn bỏ phần hạt. Sau khi đã bỏ hết vỏ và hạt thì đâm nhuyễn. Thêm vào 1 muỗng cà phê mật ong, trộn đều cho đến khi hỗn hợp sánh lại. Thoa đều lên mặt và đắp trong 20 phút. Mỗi tuần làm 2 lần, áp dụng liên tục trong vòng 1 tháng sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ. Loại mặt nạ se khít lỗ chân lông này dùng tốt cho da khô, ngoài ra còn giúp làm trắng da. Bởi vì mật ong sẽ giữ và duy trì độ ẩm cho da, còn tinh chất trong cà chua sẽ làm trắng da từ từ.

Cách 4: Làm toner cà chua

Lấy 2 trái cà và nửa trái khóm chín ép lấy nước. Trộn đều 2 loại nước ép với nhau, bạn sẽ có được 1 loại toner thiên nhiên “hoàn hảo”, Vitamin C và Vitamin E trong 2 loại quả này sẽ giúp làm sạch da, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da căng mịn.

Làm toner cà chua

Làm toner cà chua

Cách 5: Cách chăm sóc da toàn thân tại nhà với cà chua

Lấy cà chua tươi đem ép, lấy nước này uống để chăm sóc da từ bên trong. Phần xác còn lại thì trộn với 100ml sữa tươi, đắp hỗn hợp này lên mặt và bàn tay, bàn chân thì ngâm từ 10-15 phút. Với cách làm này da mặt, da tay và da chân của chị em sẽ sáng, mềm mịn, và chống lão hoá hiệu quả.

Bên cạnh dùng cà chua dưỡng da, bạn vẫn có thể sử dụng tinh bột nghệ đắp mặt để thay thế. Cả 2 đều có công dụng tương tự như nhau.

Chúc bạn thành công!

Theo tinhchattrangda