Top 5 cách trị mụn an toàn và hiệu quả nhất

Ngày nay, các vấn đề về da như mụn, nám hay làm trắng da,… là các vấn đề làm đẹp được quan tâm hằng đầu. Trong đó, mụn là vấn đề khiến các bạn phiền muộn và lo lắng nhất bởi mụn không chỉ gây đau nhức, khó chịu cho người mắc phải mà còn gây mất thẩm mỹ làn da vì mụn đi qua để lại vô vàn vết thâm trên mặt khiến bạn mất tự tin khi gặp gỡ và giao tiếp với người khác. Vậy cách trị mụn nào mang lại hiệu quả cho chúng ta?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị mụn như dùng kem trị mụn, đến Spa thực hiện liệu trình trị mụn hay sử dụng các loại mặt nạ từ tự nhiên. Nhưng quan trọng là bạn chọn được cho mình một cách trị mụn phù hợp. Các phương pháp trị mụn từ nguyên liệu thiên nhiên được rất nhiều chị em lựa chọn vì các phương pháp này không những an toàn và hiệu quả mà còn giúp chị em tiết kiệm được một khoản chi phí làm đẹp rất lớn.

  cach-tri-mun-hieu-qua

Mụn gây mất thẩm mỹ cho làn da

Nếu bạn đang bị mụn ghé thăm hay các phương pháp trị mụn của bạn không mang lại hiệu quả cho bạn thì hãy tìm ngay các cách trị mụn hay các loại mặt nạ từ tự nhiên nhé. Dưới đây, mình xin mách cho các bạn 5 cách trị mụn an toàn và hiệu quả nhất. Hi vọng với các cách trị mụn này, bạn sẽ nhanh chóng “tạm biệt” mụn, lấy lại làn da mịn màng và khỏe đẹp nhé.

Cách trị mụn hiệu quả bằng trứng gà

Lòng trắng trứng gà có chứa nhiều thành phần collagen và vitamin A có tác dụng làm lành các vết thương trên da.  Ngoài ra, lòng trắng trứng gà còn chứa một thành phần dưỡng chất là Lysozyme- đây là một enzyme có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn thông qua việc phá hủy tường tế bào của chúng. Vì thế sử dụng lòng trắng trứng gà để trị mụn là một phương pháp vô cùng hiệu quả.

Cách trị mụn hiệu quả bằng trứng gà

Cách trị mụn hiệu quả bằng trứng gà

Chuẩn bị:

– 1 quả trứng gà

– 1 thìa mật ong nguyên chất

– 1 chiếc bát sạch

Cách thực hiện:

Đầu tiên tách đôi quả trứng, giữ cho toàn lòng trắng trứng chảy xuống bát.

Dùng thìa đánh cho lòng trắng trứng loãng đều rồi thêm vài giọt mật ong và đánh đều thành một hỗn hợp.

Sau khi làm sạch da, bạn thoa hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt và giữ yên khoảng 20-30 phút.

Cuối cùng rửa sạch mặt với nước.

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn này 2-3 lần/ tuần để nhanh chóng đánh bay các nốt mụn đáng ghét, lấy lại làn da mịn màng.

Cách trị mụn tại nhà với nước đá

Nước đá có tác dụng cải thiện tình trạng lưu thông máu dưới da, giúp làm đóng băng khu vực có lỗ chân lông đang tắc nghẽn, từ đó loại bỏ các bã nhờn và bụi bẩn tích tụ trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng . Đồng thời, nước đá cũng giúp giảm viêm và đau do mụn nhọt. Vì thế bạn có thể sử dụng nước đá để trị mụn an toàn.

Chuẩn bị:

Một ít đá viên

Miếng vải cotton sạch

Cách làm:

Sau khi làm sạch da, bạn chỉ cần bọc đá viên trong vải cotton sạch, nhẹ nhàng nhấn lên các khu vực bị viêm nhiễm do mụn trong vài giây.

Chờ khoảng 1 phút trước khi lặp lại thao tác tương tự từ 3 – 4 lần.

Kiên trì áp dụng cách trị mụn đơn giản này 2 lần/ ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng “thổi bay” các nốt mụn đáng ghét và cảm nhận được lỗ chân lông se khít từng ngày.

Cách trị mụn cấp tốc với dầu dừa

Trong dầu dừa cũng chứa nhiều các axit có ích là axit lauric và acid capric. Hai loại axit này giúp bảo vệ làn da khỏi sự nhiễm trùng, nhiễm khuẩn. Khi áp dụng trên da, các axit này được chuyển đổi thành monolaurin và Monocaprin, thay thế các lớp bảo vệ trên da. Với lớp bảo vệ vững chắc này, làn da sẽ được bảo vệ từ các vi khuẩn gây ra mụn nên ngăn chặn và ức chế sự hình thành hay phát triển của mụn.

Cách trị mụn cấp tốc với dầu dừa

Cách trị mụn cấp tốc với dầu dừa

Nguyên liệu:

1 thìa dầu dừa

Các thực hiện:

Đầu tiên, bạn rửa mặt thật sạch với nước ấm để lỗ chân lông nở ra, khi thoa dầu dừa vào thì dầu dừa có thể thẩm thấu sâu vào da.

Sau đó bạn thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da mặt và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.

Thư giãn 20 – 30 phút và rửa sạch mặt với nước. Nếu da vẫn bóng dầu, bạn có thể rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhé.

Cách trị mụn cấp tốc này sẽ giúp bạn đánh bay các nốt mụn nhanh chóng và làn da sẽ mịn màng vì trong dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng làn da. Hãy áp dụng phương pháp này 2-3 lần/ tuần nhé.

Tỏi- Khắc tinh của lũ mụn đáng ghét

Trong tỏi có tính kháng khuẩn, kháng viêm giúp bảo vệ làn da trước các loại vi khuẩn gây mụn. Bên cạnh đó, tỏi có tính oxy hóa rất cao, loại bỏ các gốc tự do gây lão hóa da, giúp da mờ thâm, sáng mịn và ngăn ngừa, tiêu diệt mụn hiệu quả.

Chuẩn bị:

2-3 nhánh tỏi

Cách làm:

Bóc vỏ tỏi rồi nghiền nhuyễn với ít nước và lọc lấy nước cốt.

Sau khi làm sạch mặt, thoa nước cốt tỏi lên các nốt mụn hoặc vùng da bị mụn.

Thư giãn khoảng 10 phút thì rửa lại mặt bằng nước sạch.

Bạn có thể áp dụng phương pháp trị mụn này 2-3 lần/ tuần. Chỉ trong vòng 1 tháng, làn da bạn sẽ sạch mụn và mịn màng.

Cách trị mụn hiệu quả tại nhà với kem đánh răng

Kem đánh răng có chứa sodium pyrophosphate và silica có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và chữa lành tổn thương trên da hiệu quả. Bên cạnh đó, lượng baking soda trong kem đánh răng có khả năng lấy đi các tế bào da chết, loại bỏ vi khuẩn gây mụn và giúp lỗ chân lông thông thoáng. Sử dụng kem đánh răng giúp bạn trị mụn vô cùng hiệu quả.

Cách trị mụn hiệu quả tại nhà với kem đánh răng

Cách trị mụn hiệu quả tại nhà với kem đánh răng

Chuẩn bị:

Một ít kem đánh răng màu trắng

Cách làm:

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch da mặt với nước hoặc sữa rửa mặt.

Sau đó, bôi một lớp mỏng kem đánh răng vừa đủ lên các nốt mụn.

Giữ trên da khoảng 1 tiếng thì rửa sạch mặt với nước.

Cách trị mụn này vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể áp dụng phương pháp này 2-3 lần/ tuần.

Trên đây là 5 cách trị mụn an toàn và hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Nếu đang phải sống chung với mụn đáng ghét mà chưa tìm được giải pháp, hãy chọn ngay một phương pháp trị mụn phù hợp để nhanh chóng “bái bai” mụn nhé các bạn.

Chúc các bạn thành công!