Top 5 cách trị nám da hiệu quả và tiết kiệm tại nhà

Nám da hiện đang là vấn đề được rất nhiều phụ nữ bước qua tuổi 30 quan tâm hàng đầu. Nám da không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến khuôn mặt bạn sạm đen và mất thẩm mỹ cho làn da. Hiện nay, có rất nhiều cách trị nám da như dùng nguyên liệu tự nhiên hay các loại kem trị nám.

Sau đây, mình sẽ mách cho các bạn 5 cách trị nám da hiệu quả và tiết kiệm tại nhà với các nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm. Cùng tìm hiểu ngay để có làn da sạch nám và tươi trẻ nhé.

1. Cách trị nám da bằng hành tây

Đây được coi là một phương pháp hiệu quả hàng đầu để thổi bay những đốm nám trên da. Các tinh chất của hành tây sẽ kết hợp với các collagen thừa để từ đó chúng được sắp xếp một cách trật tự hơn.

Cách trị nám da bằng hành tây

Cách trị nám da bằng hành tây 

Cắt hành tây thành những miếng mỏng rồi ngâm vào dấm. Đợi vài phút rồi cho vào máy xay sinh tố để nghiền nhuyễn. Đắp hỗn hợp này lên da 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

2. Cách trị nám da an toàn bằng mật ong và chanh

Chanh cũng là một trong những loại nguyên liệu thiên nhiên thường được chị em phụ nữ ưa chuộng trong việc trị nám da mặt. Nguyên nhân là trong chanh có chứa axit nhẹ, có tính chất tẩy trắng da tự nhiên, có thể làm mờ vết nám. Kết hợp với mật ong để làm da mềm mại, giữ lại độ ẩm cho da. Lưu ý sau khi sử dụng mặt nạ với chanh, cần bảo vệ da dưới ánh nắng cẩn thận để không bị bắt nắng.

Cách trị nám da bằng mật ong và chanh

Cách trị nám da bằng mật ong và chanh

Cách làm: 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất cùng với 1 thìa cà phê nước cốt chanh trộn đều. Sau khi rửa sạch mặt, thoa đều mặt nạ lên da, massage kỹ ở vùng có nám. 20 phút sau thì rửa lại bằng nước mát. Chỉ nên đắp mặt nạ 2 – 3 lần/ tuần nhưng đều đặn để có tác dụng trị nám da tốt nhất.

3. Cách trị nám da bằng cà chua

Cách trị nám da bằng cà chua

Cách trị nám da bằng cà chua

Cà chua rất tốt cho da bởi vì chúng rất giàu vitamin C, nó còn có biệt danh là “Kho vitamin C”, mỗi ngày hãy uống 1 cốc nước cà chua hoặc thường xuyên ăn cà chua sẽ có tác dụng rất tốt để trị nám và tàn nhang. Vitamin C có thể ức chế hoạt tính của Tyrosinase trong da, có tác dụng giảm hình thành sắc tố đen, từ đó giúp da trắng, giảm nám đen.

4. Cách trị nám da hiệu quả bằng dưa leo

Cách trị nám da bằng dưa chuột

Cách trị nám da bằng dưa chuột

Dưa leo là loại quả rất “thân thiện” và quen thuộc với chị em, chúng được biết đến như một loại “thần dược” làm trắng da hiệu quả. Dưa leo là cách trị nám bằng trái cây cực hiệu quả, công thức rất đơn giản bạn chỉ hãy xay nhuyễn một quả dưa leo cùng một quả mướp đắng non rồi thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám ngày 2-3 lần, rồi rửa sạch mặt với nước sau 30 phút.

Đắp mặt nạ trị nám da từ dưa leo, nếu kiên trì bạn sẽ cảm nhận thấy tình trạng nám được cải thiện rõ rệt.

5. Cách trị nám da tại nhà bằng nước vo gạo và nha đam

Nước vo gạo được nhiều chị em tận dụng để rửa mặt, và nó cũng được biết đến như loại thuốc trị nám từ lâu, khi sử dụng nước vo gạo kết hợp với nha đam thì hiệu quả trị nám da, chăm sóc da càng tăng cao hơn.

Cách trị nám da bằng nước vo gạo và nha đam

Cách trị nám da bằng nước vo gạo và nha đam

Cách thực hiện: Sau khi vo gạo bạn lấy nước thứ 2, sau đó để nước gạo lắng lại và chắt lấy phần sền sệt ở đáy sau đó trộn với nha đam theo tỉ lệ 3:2, hồn hợp này đắp mặt khoảng 20 phút là tốt nhất.

Trên đây là 5 cách trị nám da từ các nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ vì thế đang được rất nhiều chị em ưa chuộng. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn.

Nếu bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian cho việc chăm sóc da cũng như thực hiện các loại mặt nạ nói trên, bạn có thể tìm hiểu về các loại kem trị nám hiệu quả trên thị trường. Kem trị nám sẽ nhanh chóng đánh bay các vết nám, trả lại làn da trắng mịn, hồng hào cho bạn.

Chúc bạn thành công!