TransAsia bồi thường 6.600 USD cho mỗi nạn nhân ATR-72

Hãng tin Central News của Đài Loan cho biết TransAsia đang tiến hành bồi thường cho gia đình có người thân thiệt mạng trên chuyến bay mang số hiệu GE222. Chiếc máy bay gặp nạn khi hạ cánh khẩn cấp xuống hòn đảo nhỏ ở vùng Bành Hồ tối qua. 

Ngoài ra, hãng hàng không này cũng sẽ chi trả chi phí tang lễ cho 48 nạn nhân xấu số. Theo AP, sáng nay thành viên các gia đình có người thiệt mạng đã thuê một chuyến bay tới sân bay Mã Công, gần nơi chiếc máy bay bị rơi, để nhận diện thi thể. 

Ngay khi biết tin GE222 gặp nạn khiến 48 người tử vong, Malaysia Airlines đã gửi lời động viên TransAsia Airways cùng người thân các nạn nhân. Hãng hàng không này cũng đang phải đối mặt với thiệt hại nặng nề từ hai thảm họa máy bay MH17 cách đây một tuần và MH370 hồi tháng 3.

“Tâm trí của chúng tôi đang hướng về những hành khách có mặt trên chuyến GE222 của hàng không TransAsia Airways, gia đình và những người thân yêu của họ”, CBS News dẫn Twitter của Malaysia Airlines viết.

plane-JPG-3395-1406175968

Chuyến bay GE222 của Đài Loan chở 58 người cất cánh từ Cao Hùng lúc 17h43 (16h43 giờ Hà Nội) và mất liên lạc với đài kiểm soát lúc 19h06. Phi cơ này trong lúc đang cố gắng hạ cánh khẩn cấp lần thứ hai xuống hòn đảo nhỏ ở vùng Bành Hồ của Đài Loan thì rơi từ độ cao khoảng 28 m và lao thẳng một tòa nhà, khiến tòa nhà này sập đổ.

Có 48 người thiệt mạng và 10 người trên máy bay cùng 5 người trên mặt đất bị thương trong vụ việc. Giới chức Đài Loan gọi vụ tai nạn ATR-72 là một ngày buồn trong lịch sử hàng không của hòn đảo này. Văn phòng các vấn đề Đài Loan của Trung Quốc cũng cho biết Chủ tịch nước Tập Cân Bình cảm thấy “vô cùng đau buồn” khi biết tin về vụ tai nạn. Hiện ông Tập có chuyến công du ở khu vực Mỹ Latin.

Phan Tâm

Nguồn: vnexpress.net