Xua tan nỗi no của mẹ với cách trị nám da sau sinh hiệu quả

Rất nhiều mẹ bầu bỗng xuất hiện những vết nám trong thời kỳ mang thai hoặc sau khi sinh. Khuyết điểm này khiến các chị em tự ti, mặc cảm. Bản thân mình trước đây cũng đã trải qua tình trạng da sạm, nám nhưng giờ đây khuôn mặt mình đã trắng sáng, trẻ trung hơn, và đặc biệt giảm thâm nám triệt để nhờ cách trị nám da sau sinh mình đã áp dụng dưới đây.

Bạn hiểu nám da là gì?

Hiện tượng nám da là sự xuất hiện những vùng da sậm màu hơn so với những vùng còn lại, xuất hiện nhiều ở phụ nữ tuổi 30, có khi còn sớm hơn, đặc biệt xảy khá phổ biến với tỷ lệ từ 50 % đến 75% ở phụ nữ có thai.

Cách trị nám da sau sinh từ tự nhiên

Các mẹ thường bị nám da sau sinh

Sau khi sinh bé đầu lòng, có lẽ vì còn trẻ nên da của mình tái tạo phục hồi tốt hơn, do đó các vết nám, tàn nhang và màu da sạm tự cải thiện dần qua thời gian. Tới tháng thứ 3 sau sinh, da mình đã trở lại sáng, mịn như thời con gái. Tuy nhiên, ngay từ khi có em bé thứ hai, lúc đã bước sang tuổi 35, làn da mình đã không còn khỏe mạnh như trước và đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lão hóa. Mình vẫn cho rằng, sau khi sinh thì các dấu hiệu này sẽ biến mất như lần mang thai đầu. Nhưng không, 6 tháng sau sinh, da mình thậm chí còn sạm và nhiều nám hơn khiến mình rất lo lắng và cũng vô cùng mặc cảm, tự ti.

Quyết định tìm cách trẻ hóa và phục hồi cho da, mình đã lên mạng tìm kiếm cách trị nám da sau sinh. Áp dụng tương đối nhiều cách cũng giúp da mình có chút tiến triển, da sáng hơn nhưng các vết nám thì vẫn khó lòng đẩy lùi. Cho tới khi mình vô tình đọc được thông tin rau mùi có thể trị nám, mình đã thử thực hiện và vô cùng bất ngờ về hiệu quả mà cách trị nám da sau sinh tự nhiên này mang lại.

Chữa nám da sau sinh bằng rau mùi

Rau mùi theo đông y có vị cay, tính ấm, có công dụng bổ tỳ vị, trị cương dương, long đờm, chữa cúm, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, chữa viêm kết mạc, các bệnh về da như: trị nám da sau sinh, tàn nhang, sạm da…

Mình đã mua rau mùi, rửa sạch, xay nát cùng một chút nước sôi và ngâm trong 10 phút. Tiếp đó, mình lọc lấy nước rau mùi qua dây, rồi dùng nước này rửa mặt. Sử dụng đều đặn mỗi ngày trong vòng 2 tháng, da mình không những giảm mờ dần các vết thâm, nám, tàn nhang mà còn có phần trắng mịn và sáng hơn trước, nhiều người còn khen mình nhìn trẻ ra nữa đấy.

Đây là cách trị nám da sau sinh mà mình đã áp dụng. Nếu mẹ bỉm sữa nào cũng bị nám da như mình thì thực hiện thử xem sao nhé. Ngoài ra, chị em cũng có thể chọn cho mình kem trị nào hiệu quả nhất để hỗ trợ quá trình trị nám nhé.

Chúc các mẹ thành công!

Xem thêm

Cách làm đẹp da bằng cà chua cho da trắng hồng sau 5 ngày