10 bí quyết nấu ăn ngon như siêu đầu bếp

Để  nấu ăn ngon ngoài việc nguyên liệu tươi ngon, chế biến đúng cách, nêm nếm phù hợp thì bạn cũng cần có những bí quyết cho những món ăn. Những đầu bếp giỏi luôn có những bí quyết riêng khi vào bếp. Để việc nấu nướng không còn quá khó khăn chúng tôi sẽ chia sẻ về 10 bí quyết nấu ăn ngon vô cùng hữu ích dưới đây:

Bí quyết làm lòng heo trắng và giòn

Bí quyết nấu ăn ngon giúp việc nấu nướng đơn giản hơn

Trong những nguyên liệu chế biến thức ăn thì lòng heo luôn là món ăn khiến nhiều người e ngại vì khó làm được sạch và chế biến món ăn sao cho ngon và hấp dẫn. Giờ đây bạn không cần lo lắng với bí quyết làm trắng lòng heo trắng và giòn.

Sau khi làm sạch với muốn nhiều lần và rửa sạch, khi luộc lòng bạn chờ nước thật sôi thì cho lòng vào, khi lòng chín thì vớt lòng ra và cho vào chậu nước có phá một ít phèn chua với cách làm này sẽ giúp món lòng heo của bạn không chỉ trắng mà còn giòn ngon hơn.

Bí quyết nấu nước dùng trong

Với những món nước dùng thì cần làm sao để nước trong và không bị sủi bọt. Và bí quyết để nấu món ăn ngon cho nước dùng ngon và trong đó là bạn nên nấu nước thật sôi mới cho thịt hoặc xương vào, nhớ đừng đậy nắp nồi lại. Khi nước sôi thì bớt lửa và vớt bọt thường xuyên. Cho vào đó một củ hành tím đã nướng chín.

Nếu như nước vẫn còn đục thì dùng một khăn vải mỏng sạch lược lại, cho sang soong khác nấu sôi trở lại. Lấy một tròng trắng trứng đánh cho thật nổi đổ úp vào soong nước dùng, các bọt trong nước dùng sẽ cuốn vào trong lòng trắng trứng. Khi nấu được, vớt tròng trắng trứng ra bỏ.

Một điều nữa bạn cần lưu ý là hãy nấu nước thật sôi rồi bỏ thịt hoặc xương vào, như vậy thì chất ngọt còn giữ lại trong thịt, xương. Nếu cho thịt vào nước lạnh rồi mới nấu thì chất ngọt của thịt và xương sẽ hoà vào nước dùng.

Bí quyết ướp các món nướng

Để món nướng ngon cũng cần bí quyết tẩm ướp gia vị phù hợp

Một trong những bí kíp để chế biến những món nướng ngon là bạn không nên ướp muối trước khi cho lên lò, vỉ nướng. Muối hút hết nước trong miếng thịt, khiến thịt bị khô sau khi nướng, đồng thời làm giảm lượng vitamin và khoáng chất. Cách tốt nhất là ướp với hỗn hợp sốt được pha chế từ dầu mè, rượu vang, tỏi, hành, tiêu…

Bí quyết thái thịt

Sau khi chế biến xong các món từ thịt như luộc, nướng…hãy để cho thịt “nghỉ” từ 5 – 10 phút hãy tiến hành thái thành từng miếng. Nếu bạn thái thịt ngay sau khi vừa nấu xong, phần nước chứa trong thịt sẽ bị chảy ra ngoài chứ không ngấm vào thịt làm món ăn sẽ bị khô. Nếu bạn sợ món ăn bị nguội, hãy phủ một lớp giấy bạc lên trên nhưng đừng bịt quá kín.

Bí quyết cán bột không bị dính

Để cán bột không dính bạn cần có những bí kíp bỏ túi

Khi làm bánh thường khi nhào bột, cán bột để làm bánh, bột hay bị dính vào mặt bàn, thớt rất khó chịu. Khi đó ngoài cách rắc một lớp bột áo trên bàn, thớt, bạn có thể làm theo cách sau: để bột vào trong một cái tô, đậy một lớp nylon kín rồi cho vào tủ lạnh khoảng 1 giờ. Lúc làm bánh bột sẽ không bị dính nữa.

Bí quyết xào thịt bò ngon, không dai

Trong bí quyết nấu ăn ngon với thịt bò lúc xào  để thịt mềm, thì sau khi ướp thịt xong, bạn hãy cho 2 – 3 muỗng cà phê dầu ăn vào trộn đều ướp cùng, để khoảng 10 – 15 phút. Lúc xào thịt hãy để lửa to đảo nhanh tay. Xào xong cho thịt ra khỏi chảo ngay. Món thịt bò xào sẽ rất mềm, vị đậm đà mà không bị dai.

Bí quyết luộc rau xanh

Bí quyết nấu ăn ngon sẽ giúp bạn có món rau luộc đẹp mắt

Rau xanh là thực phẩm mà chúng ta chế biến hằng ngày. Và món rau luộc là cách chế biến khá đơn giản tuy nhiên để luộc cho rau xanh và đẹp mắt thì bạn cần có bí quyết đấy nhé! Khi luộc rau cho nước vào nồi cùng một ít chanh hoặc giấm, đuôn nước thật sôi rồi mới cho rau vào luộc, rau luộc chín thì nên vớt ra ngay không nên để ngâm trong nồi.

Bí quyết luộc thịt ngon

Trong những bí quyết nấu ăn ngon mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn thì tuyệt chiêu thực hiện món thịt luộc ngon cũng vô cùng đơn gian mà bạn không nên bỏ qua.

Muốn luộc thịt cho trắng, dai, ngon thì khi bắc nước sôi, bạn nên cho vào một muỗng soup giấm chua. Khi nước sôi thì cho thịt vào luộc cùng.

Với những loại thịt rất dai như thịt heo nái, gà, vịt đã đẻ nhiều. Muốn luộc cho mềm thì trước khi cho vào soong, nhớ lấy lá đủ đủ bọc kín.

Bí quyết nấu món xào

Món xào sẽ ngon hơn nếu bạn chế biến đúng cách

Một sai lầm các bạn thường mắc phải khi chế biến món xào là trút tất cả nguyên liệu vào chảo và xào một lượt để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, đổ đầy thức ăn trên chảo khiến bạn không thể “chăm chút” hết được tất cả các miếng và khiến món ăn chín không đều. Cách tốt nhất là chia thực phẩm sống thành từng phần và xào làm nhiều lần.

Bí quyết chế biến rau đông lạnh

Rau đông lanh thông thường để chế biến các bạn thường để rau tự rã đông. Tuy nhiên có một bí kíp giúp bạn không tốn thời gian và hạn chế thất thoát lương vitamin trong rau động lạnh  đó là bạn nên cho rau vào lò vi sóng trong 30 giây – 1 phút để rã động và thực hiện chế biến món ăn.

Cùng với 10 bí quyết nấu ăn ngon trên đây sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để việc nấu ăn không còn quá mất nhiều thời gian hay làm bạn cảm thấy khó khăn bối rối. Bạn sẽ có thể trổ tài nấu những món ăn ngon và hấp dẫn cho bản thân cùng như những người thân thưởng thức.

Xem thêm:

Cách làm món la hán chay dinh dưỡng, thơm ngon

Hướng dẫn cách làm mứt tắc thơm ngon ngày Tết