7 mẹo vặt giúp giữ thực phẩm được tươi lâu

Khi chọn mua thực phẩm chúng ta luôn muốn mua với số lượng nhiều nhằm dự trữ để có thể sử dụng từ ngày này sáng ngày khác để tiết kiệm được chi phí, nhưng một số người không biết cách làm thể nào để bảo quản thực phẩm được lâu hơn nên cố gắng tiêu thụ chúng hết trong ngày. Sau đây là 7 mẹo sẽ giúp bạn bảo quản thực phẩm được lâu hơn

1. Đừng tách riêng chuối khỏi nãi khi chưa ăn

Bạn có thể nghĩ rằng là phải gói chuối thành từng trái rồi mới có thể để được từ ngày này sang ngày khác, nhưng thật ra mẹo giúp chuối không bị thâm là để chúng dính với nhau càng lâu càng tốt. Khi bạn mới mua chúng về, hãy gói cuống những quả chuối lại bằng giấy bạc và chỉ tách chúng ra khi bạn sẵn sang thưởng thức. Mẹo này sẽ giúp bạn kéo dài thêm 3 đến 5 ngày để thưởng thức những trái chuối chin một cách hoàn hảo.

2. Rửa dâu bằng giấm

cach-rua-hoa-qua-loai-bo-hoa-chat-2

Vì một sự thật phũ phàng là dâu tây vừa là loại trái cây khá đắt lại vừa dễ hỏng nhất. bạn có thể kéo dài “sự sống” của chúng bằng cách ngâm dâu trong 1 phần dấm và 3 phần nước trước khi để chúng vào tủ lạnh. Ngâm vào giấm sẽ diệt hết mầm mống gây mốc và vi khuẩn sẽ làm dâu bị hỏng. Hãy nhớ phải chắc chắn làm khô hoàn toàn trước khi cất giữ.

3. Gói cần tây trong giấy bạc

13

Nếu để cần tây trong túi nilong khi bạn vừa mua về thì chúng có thể tươi được trong vòng một hoặc hai tuần – nhưng tránh việc chỉ dung một vài cây mỗi lần. Thay vì gói trong túi nilong, hay thay thế bằng giấy bạc – nó sẽ để khí ga làm hỏng cần tây của bạn được thoát ra, vì thế cần tây vẫn đủ giòn cho nhiều món khai vị.

4. Giữ ngò tươi trong nước

bao-quan-rau-thom

Mua ngò tươi trong túi và giữ chúng ở đó là một còn đường làm hỏng chúng nhanh nhất. Thay vào đó, hãy sử dụng một lượng mà bạn cần trong ngày, và để những phần còn lại vào ly nước, rồi đặt chúng bên bệ của sổ. Bạn thậm chí có thể đặt một vài giống thảo mộc khác nhau ở nhiều vị trí khác nhau trên bàn như một loại hoa để mọi người có thể tự tay trang trí vào món ăn của mình. Bạn thích vậy đúng không?

5. Giữ nấm trong túi giấy

bao-quan-rau-cu-1134155

Cái gì được tạo ra cũng có lý do của nó – để nấm trong túi giấy hiệu quả hơn rất nhiều so với túi nilong hay trong hộp xốp. Hơi nước sinh ra làm cho nấm bị nhờn, vì vậy cất giữ chúng trong túi giấy làm cho nấm sạch và khô.

6. Treo củ hành trong những chiếc tất

1-1567-1399207327

Không phải là cách thẩm mĩ nhất, nhưng thà vứt đôi tất cũ lung tung trong nhà thì bạn có thể làm một chỗ lưu trú tốt cho hành của bạn. Bỏ chúng vào trong tất của bạn từng củ một, thắt nút giữa mỗi củ và đắt vào nơi khô thoáng, và tránh ánh sáng cho tới khi bạn cần sử dụng.

7. Làm xanh rau

Bạn chán nản với những lá rau diếp héo rủ, vậy vì hãy cũng cấp hidro và làm tươi chúng bằng cách ngâm rau vào chậu nước có một ít đá tầm 5 đến 30 phút phụ thuộc vào màu sắc của chúng.

Trên đây là 7 mẹo giúp bảo quản một số thực phẩm tiêu biểu mà bạn hay dùng, tuy nhiên cách bảo những thực phẩm khác cũng sẽ được bật mí ở những bài viết tiếp theo. Đừng quên đón đọc các bạn nhé!