10 tình huống không nên quan hệ tình dục

Khi đang mắc bệnh

Đối với những người bị bệnh, chức năng sinh lý của cơ quan không còn hoạt động bình thường, nhất là đối với người mắc bệnh cao huyết áp, huyết áp không ổn định, bệnh về tim mạch… Khi dùng các tư thế quan hệ tình dục sẽ kích thích đến hệ thống thần kinh trung ương, làm huyết áp tăng cao, co thắt mạch máu, dễ gây nhồi máu cơ tim hoặc xuất huyết não.  

Những người bị bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, giang mai, viêm gan B… thì nên tránh quan hệ “chăn gối” để tránh nguy cơ rủi ro lây sang bạn tình. Việc quan hệ tình dục vào thời điểm bị các bệnh này không chỉ có nguy cơ lây nhiễm mà còn làm suy giảm sức khoẻ của người bệnh.

Những người bị bệnh suy tim, sung huyết chưa được điều trị, người bệnh hẹp van 2 lá, có triệu chứng khó thở không nên quan hệ tình dục vì có thể làm ảnh hưởng đến chức năng của tim, dễ gây đột tử.
thuocbothan.vn-10-tinh-huong-khong-quan-he-tinh-duc

Khi mệt mỏi

Không phải thời điểm nào cũng có thể quan hệ tình dục, bởi khi quan hệ tình dục sẽ đốt cháy rất nhiều năng lượng, thông thường sau khi “quan hệ” xong cơ thể sẽ có cảm giác mệt, buồn ngủ. Vì vậy, bạn nên chọn thời điểm nào sung sức nhất và khoẻ mạnh nhất để quan hệ tình dục, tránh tình trạng sau khi lao động nặng nhọc nhưng vẫn cố “quan hệ”, dễ dẫn đến nguy cơ tử vong

Khi đang ngày “đèn đỏ”

Trong thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, cổ tử cung mở rộng hơn bình thường, nồng độ axit ở âm đạo lúc này cũng bị máu hoà loãng, khiến cho khả năng phòng chống vị khuẩn suy giảm, niêm mạc tử cung của phụ nữ bị tổn thương. Khi làm “chuyện ấy” trong những ngày này, âm đạo sẽ bị ra nhiều máu hơn, dẫn đến thời gian kinh nguyệt bị kéo dài. Không những thế, đó còn là lý do khiến vi khuẩn xâm nhập âm đạo, gây nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, dẫn đến viêm cổ tử cung, viêm âm đạo. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của phụ nữ.

Sau khi uống rượu, bia

Một chút rượu bia sẽ giúp kích thích, tạo hưng phấn cho cả 2 “yêu” thêm cuồng nhiệt và sẽ giúp nàng lên đỉnh đạt cực khoái nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng chất kích thích rượu bia, sử dụng quá nhiều những chất có cồn này sẽ không có ích mà còn phản tác dụng. Vì nó có thể gây kích thích hệ thống tim mạch, dẫn đến co thắt mạch máu, tăng lượng máu lưu thông, tăng huyết áp, gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não. Mặc khác, rượu bia còn làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh binh của nam giới, suy giảm chức năng sinh sản nếu sử dụng quá nhiều trong thời gian dài.

Khi đang mang thai  

Nếu phụ nữ có thai kỳ bình thường thì việc quan hệ tình dục hoàn toàn không ảnh hưởng tới sự an toàn của thai phụ và thai nhi. Quan hệ tình dục đúng cách còn giúp bà bầu điều hoà được cảm xúc, cảm giác thư thái và em bé trong bụng mẹ phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, khi quan hệ nên có những động tác nhẹ nhàng, không nên quá mạnh.

Còn đối với trường hợp phụ nữ đã từng sảy thai, sinh non… hoặc có  dấu hiệu khác thường thì không nên quan hệ tình dục mà cần có sự tư vấn hợp lý của bác sĩ.

Khi mới sinh

Sau khi vừa sinh con, âm đạo và tử cung của phụ nữ thường phải chịu những tổn thương khá lớn, phải cần có thời gian để hồi phục. Hơn nữa, khi sinh xong sức khoẻ của phụ nữ rất yếu do mất nhiều máu, khả năng phòng chống bệnh tật suy giảm. Nếu bạn quan hệ sớm quá thì sẽ làm tử cung lâu khỏi, thậm chí sẽ khiến tử cung bị chảy máu, băng huyết. Vì thế, trong thời gian này cũng nên hạn chế làm “chuyện ấy” khoảng 2 tháng

Khi quá no hoặc quá đói

Khi ăn no, dạ dày và ruột sẽ căng lên và xung huyết, máu lên não không đủ, do đó không thích hợp để quan hệ. Còn khi đói, thể lực của con người bị suy sụp, tinh lực không dồi dào như lúc no vì vậy quan hệ  sẽ không được như ý muốn.

Khi vừa tắm xong

thuocbothan.vn-10-tinh-huong-khong-quan-he-tinh-duc-1

Tắm có tác dụng tăng cường lưu thông máu, làm các mạch máu giãn nở, tuần hoàn máu tốt hơn. Vì thế, việc quan hệ tình dục ngay khi tắm xong sẽ làm gia tăng tuần hoàn máu  ở cơ quan sinh dục, dễ bị xung huyết , mất cân bằng máu, ảnh hưởng đến sức khoẻ và chất lượng tình dục.

Khi chưa vệ sinh cơ thể

Trước khi sinh hoạt tình dục nên vệ sinh cơ thể trước, đặc biệt là vùng cơ quan sinh dục, vì nếu sinh hoạt tình dục trong môi trường ô nhiễm sẽ dễ gây viêm nhiễm phụ khoa cho cả đàn ông và phụ nữ, ngoài ra còn ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của cả hai người, cản trở sự thành công của “chuyện ấy”, còn có thể tạo ra tâm lý “hãi” cho đối phương.

Khi stress

Khi tâm trạng không được thoải mái, vợ hoặc chồng chưa sẵn sàng “vào cuộc” thì tốt nhất là không nên quan hệ tình dục. “Yêu” trong lúc tinh thần căng thẳng dễ gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe bản thân, nếu một trong hai người đang có tâm trạng nặng nề khi quan hệ, quan hệ theo kiểu gượng ép, rất có thể là nguyên nhân làm phụ nữ bị lãnh cảm và đàn ông bị liệt dương.

Minh Anh (Tổng hợp)