10 triệu chứng chó biết bạn cần nhanh chóng khám ung thư ngay lập tức

Nếu phát hiện càng sớm các loại bệnh ung thư thì khả năng chữa dứt bệnh càng cao. Vì thế các bạn cần phải chú ý đến những triệu chứng khác thường trên cơ thể mà không nên bỏ qua chúng. Dưới đây là 10 triệu chứng trên cơ thể cho thấy bạn cần nhanh chóng đi khám ung thư nếu có phát hiện.

1. Ho kéo dài và đau ở ngực

ho

Tương tự như triệu chứng ho hoặc viêm phế quản, nếu xảy ra thường xuyên và nặng dần lên có thể là một triệu chứng của bệnh bạch cầu, ung thư phổi. Khi đau ngực lan rộng đến vai, cánh tay. Ho khàn hơn sáu tuần, là dấu hiệu của bệnh ung thư thanh quản, ung thư tuyến giáp, ung thư thực quản hoặc ung thư phổi.

Nếu bị ho không rõ nguyên nhân, bạn phải biết nghi ngờ và khẩn trương đi khám.

 

2. Sốt thường xuyên

Nếu bạn uống thuốc hạ sốt mà vẫn không thấy hạ bớt mà cứ dai dẳng không rõ nguyên nhân do đâu thì có thể đó là triệu chứng của ung thư.

sot

Bệnh bạch cầu khiến cho người bệnh bị nhiễm trùng lặp đi lặp lại, mệt mỏi, đau và các triệu chứng giống như bị cúm.

3. Bệnh vàng da

Vàng da hay lòng trắng mắt màu vàng là dấu hiệu điển hình nhất của ung thư gan mà bạn cần phải đến bệnh viện kiểm tra gấp.

vang-da

Hãy cẩn thận, đó có thể là biểu hiện của bệnh ung thư tuyến tụy, ung thư đường mật, và các triệu chứng của bệnh ung thư gan.

4. Cơ thể bỗng nhiên suy yếu

Điều này có thể dẫn đến một loạt các triệu chứng của bệnh ung thư. Nếu bạn ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi hợp lý mà vẫn cảm thấy yếu và mệt mỏi, bạn nên gặp bác sĩ.

met-moi

Một trường hợp khác nếu bạn ăn uống đầy đủ, ngủ đúng giờ giấc mà cơ thể vẫn bị yếu đi có thể là triệu chứng của nhiều bệnh ung thư. Bạn cần đến bệnh viện để khám kỹ hơn nhé.

5. Chảy máu bất thường

Xuất hiện máu trong nước tiểu có thể là nguyên nhân của bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, cũng có thể là triệu chứng của ung thư bàng quang hoặc ung thư thận.

Khi bị bệnh trĩ, đi ngoài có máu trong phân có thể là triệu chứng của ung thư ruột kết.

Giữa các chu kỳ kinh nguyệt (khi không có kinh) mà phụ nữ bị chảy máu âm đạo bất thường có thể là triệu chứng của bệnh ung thư nội mạc tử cung.

Khi xuất hiện triệu chứng nôn (ói) ra máu, bạn nên quan tâm đến dạ dày, thực quản hoặc ung thư phổi.

Khi bị bầm tím hoặc chảy máu quá mức có thể là một triệu chứng của bệnh bạch cầu.

6. Giảm cân không rõ nguyên nhân

Nếu bạn không trong giai đoạn ăn kiêng thì dấu hiệu giảm cân không rõ nguyên nhân như vậy bạn cần phải chủ yếu đến vì giảm cân một cách đột ngột có thể liên quan đến các bệnh ung thư nguy hiểm như: ung thư phổi, ung ruột kết, ung thư vú.

Điều bạn cần làm nhất lúc vào này là hãy nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra tình hình sức khỏe nhé.

7. Thở khò khè hoặc khó thở

tho-kho-ke

Một trong những triệu trứng điển hình giúp bạn nhận biết được bệnh ung thư phổi sớm đó chính là thở khò khè, đau ở ngực hoặc cảm thấy rất khó thở thì bạn cần đi khám ngay nhé.

8. Móng tay chân biến đổi

Khi móng tay chân xuất hiện sọc hoặc đốm nâu hoặc đen, bạn nên kiểm tra bệnh ung thư da. Khi móng tay to đột ngột, cong gấp, nó có thể là dấu hiệu triệu chứng bệnh ung thư phổi.

Khi móng tay bỗng chuyển thành màu trắng rõ ràng có thể là triệu chứng của bệnh ung thư gan.

 

 

9. Ợ nóng mạn tính

Ợ nóng nhiều ngày liền có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư gan và ung thư thực quản. Các bạn cần nên đi kiểm tra nhanh để xem có phải ung thư hay không.

 

 

 

10. Nổi khối u bất thường

Ở các bộ phận như vú, tinh hoàn, háng, cổ, bụng, nách hoặc các bộ phận khác tự nhiên nổi lên cục u với khối lượng bất thường, cần được kịp thời điều tra y tế ngay.

 

 

 

 

 

Trên đây là 10 triệu chứng bất thường của các loại bệnh ung thư mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho các bạn.

Xin cảm ơn!

Nguồn: daikynguyenvn