11 bài thuốc không thể bỏ qua với người máu nhiễm mỡ

Bệnh mỡ trong máu là bệnh cực kì nguy hiểm, có thể biến chứng thành nhiều bệnh nghiêm trọng khác, dẫn tới đột quỵ, thậm chí là tử vong.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số bài thuốc đơn giản, điều trị hiệu quả bệnh máu nhiễm mỡ.

Bài thuốc 1: Ngưu tất

Ngưu tất thái lát mỏng, sắc hoặc hãm bằng phích nước nóng, uống thay nước trong ngày.

Theo nhiều nghiên cứu, ngưu tất có khả năng làm giảm cholesterol và triglycerit. Bài thuốc này đã được áp dụng để điều trị ở Việt Nam nhiều năm nay và mang  lại hiệu quả đáng kể. Đây là bài thuốc khá đơn giản, bệnh nhân chỉ cần sử dụng với dạng chè thuốc. Bạn có thể sử dụng bài thuốc này trong một thời gian dài.

Bài thuốc 2: Vỏ đậu xanh và lá sen tươi

Lấy mỗi vị một lượng bằng nhau khoảng 10 – 20g. Cả hai vị thuốc hợp thang sắc uống hàng ngày thay nước chè (bạn có thể hãm bằng phích nước sôi). Bên cạnh đó, bạn cũng không nhất thiết cần đến lá sen tươi mà chỉ cần một mình vỏ đậu xanh cũng được.

Bài thuốc 3: Tỏi tươi

Một bài thuốc khác cũng rất hiệu quả: Bạn nuốt 2 – 3 tép tỏi tươi trong và sau các bữa ăn. Tuy nhiên bạn cũng cần nhớ, không nên ăn quá nhiều tỏi hàng ngày vì tỏi khá cay và nóng.

Bài thuốc 4: Canh nấm hương, mộc nhĩ

Một bát canh thịt nấu với nấm hương và mộc nhĩ cũng là cách giúp bạn giảm mỡ máu hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy cả 2 vị một lượng bằng nhau, mỗi vị khoảng 10g là được một bát canh như ý.

Bài thuốc 5: Nấm lim xanh Quảng Nam

11-bai-thuoc-khong-the-bo-qua-cho-benh-nhan-mau-nhiem-mo-3

Nấm lim xanh Quảng Nam là một thảo dược quý hiếm. Trong nấm lim xanh Quảng Nam có các thành phần dược chất như Polysaccharides (Ganoderans A, B, C), mannitol, sterol, coumarin và Triterpenes, Lanostan giúp điều chỉnh và kiểm soát các rối loạn chuyển hóa Lipid (Cholesterol) bằng cách duy trì nồng độ cholesterol trong máu ở mức ổn định, giảm cholesterol xấu đồng thời tăng cholesterol tốt vì vậy giúp phòng ngừa tình trạng lipid ở mức quá cao hay quá thấp gây ra bệnh máu nhiễm mỡ. Và ngoài ra nó rất tốt cho việc lưu thông máu trong lòng động mạch.

Xem thêm: Nấm Lim Xanh và địa chỉ bán nấm Lim Xanh uy tín

Bài thuốc 6: Trứng gà

Nhiều người cho rằng trứng gà là loại thực phẩm nhiều cholesterol và nhiều bác sĩ cũng khuyến cáo bạn không nên ăn nhiều trứng. Tuy nhiên đây là quan niệm khá lỗi thời. Lòng đỏ trứng gà có nhiều Lecithin, có tác dụng làm cholesterol không tăng lên trong máu. Hơn nữa, Cholesterol có lợi (HDL-C) lại có nhiều trong lòng đỏ trứng. Đó cũng là lí do tại sao các nhà khoa học Mỹ đã sử dụng trứng gà như một loại thuốc để chữa bệnh.

Bài thuốc 7: Sữa đậu nành và các thực phẩm từ đậu nành

Mỗi ngày bạn hãy uống 1-2 cốc sữa đậu nành và ăn các thực phẩm được bào chế từ đậu nành (đậu phụ, tào phớ,…). Sở dĩ bạn nên bổ sung các thực phẩm liên quan đến đậu nành vào trong thực đơn của mình là vì đậu nành có chứa nhiều flavone, có tác dụng hạ cholesterol trong máu, kể cả giảm được LDL-C, một cholesterol “xấu” có hại.

Bài thuốc 8: Mộc nhĩ trắng và mộc nhĩ đen

Mỗi vị lất một lượng bằng nhau là 10g cộng với 5g đường kính. Nấu mộc nhĩ với đường trong 60 phút. Mỗi đợt điều trị bạn ăn liên tục trong 15 ngày (ăn cả cái lẫn nước). Duy trì nhiều đợt mỡ máu của bạn hạ là điều chắc chắn.

Bài thuốc 9: Cháo mộc nhĩ và cần tươi

Mộc nhĩ đen 30g, rau cần tươi 100g, gạo tẻ 30g, đem nấu cháo ăn ngày 1 lần.

Bài thuốc 10: Chè vừng

Bạn lấy 60g vừng đen, rang thơm, xát vỏ sau đó nấu chè đường. Với bài thuốc này, bạn không nhất thiết phải ăn liên tục trong nhiều ngày liền mà có thể ăn xen kẽ với nhiều món ăn khác.

Bài thuốc 11: Thịt ngan, ngỗng, vịt

Chắc hẳn nhiều người không ngờ rằng món ngon khoái khẩu thịt ngan chấm với vừng rang còn có tác dụng chữa bệnh tim mạch nữa. Các loại thủy cầm này có tác dụng chữa bệnh tim mạch vì chứa nhiều acid oleic và nhiều thành phần tương tự dầu ôliu.

Bên cạnh đó, HDL- cholesterol có lợi trong thịt vịt, ngan, ngỗng đã được các nhà khoa học chứng minh là có hàm lượng rất cao. Vì thế thịt ngan, ngỗng, vịt có tác dụng rất lớn trong điều trị bệnh mỡ trong máu.