2 bài thuốc chữa tiểu đường bằng chuối hột

Chuối hột được biết đến là một vị thuốc có tác dụng phòng, hỗ trợ và điều trị rất nhiều các căn bệnh khác nhau. Và tiểu đường là một trong những căn bệnh đó. Vậy sử dụng chuối hột điều trị bệnh tiểu đường như thế nào? Các bạn cùng với chúng tôi đi tìm hiểu về bài thuốc này qua chia sẻ dưới đây nhé!

Chữa bệnh tiểu đường bằng chuối hột

Chữa bệnh tiểu đường bằng chuối hột

1. Bài thuốc dành cho người bị tiểu đường nhẹ

Vốn là người say mê khám phá tác dụng điều trị bệnh của các loại cây cỏ tự nhiên, sư thầy Thích Nguyên Đông (chùa Tế Cát, Đức Lý, Lý Nhân, Hà Nam) đã sáng chế ra nhiều bài thuốc đơn giản mà hiệu quả, giúp người dân trị bệnh không tốn kém.

Trong số đó, bài thuốc ổn định đường huyết cho người bị bệnh tiểu đường được cho là bài thuốc khá độc đáo của vị sư thầy này. Độc đáo ở chỗ, nó chỉ gồm nguyên liệu duy nhất là cọng lá chuối hột.

Nguyên liệu rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy cọng chuối hột vắt lấy nước uống. Mỗi ngày nên uống 2 cốc, uống liên tục trong vòng 1 – 2 tháng, tùy theo cơ địa của mỗi người. Lưu ý khi hái lá chuối hột, bạn nên hái vào buổi sáng vì đây là thời điểm cọng chuối còn nhiều nước. Nếu để mặt trời lên, lượng nước có trong cọng chuối sẽ bị hút hết.

Bên cạnh cọng chuối, người bị bệnh tiểu đường có thể đào lấy củ của cây rửa sạch, giã nát hoặc ép lấy nước uống hằng ngày. Việc sử dụng thường xuyên bài thuốc này có thể giúp lượng đường trong máu ổn định. Ngoài ra, lá và vỏ chuối hột khô còn dùng để sắc nước uống làm lợi tiểu, chữa chứng phù thũng sưng chân,…rất tốt.

Bài thuốc dành cho người tiểu đường nhẹ

Bài thuốc dành cho người tiểu đường nhẹ

2. Bài thuốc dành cho người bị tiểu đường nặng

Ngoài bài thuốc đơn giản chỉ sử dụng một vị chuối hột dành cho người tiểu đường tuýp nhẹ, sư thầy Thích Nguyên Đông còn sáng chế một bài thuốc khác dùng cho bệnh nhân bị nặng hơn. Bao gồm những thành phần sau:

– Cỏ ấp bợ: 20g
– Atiso: 20g
– chuối hột: 20g
– Cỏ ngọt: 12g
– Xa tiền: 16g
– Ngổ tía: 20g
– Ổi khương: 20g (gừng vùi vào than hồng cho chín).

Với bài thuốc này, hằng ngày sư thầy vẫn ở chùa bốc thuốc cứu người. Đến nay, con số ấy không thể đếm xuể. Tùy vào thể trạng từng người khác nhau mà liều lượng mỗi phần sẽ có sự thay đổi.

Bài thuốc dành cho người tiểu đường nặng

Bài thuốc dành cho người tiểu đường nặng

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng chỉ định của các bác sĩ. Và bên cạnh các bài thuốc chữa bệnh từ chuối hột thì các sản phẩm từ linh chi hqgano cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Để tìm hiểu thêm về sản phẩm và tác dụng thì các bạn vui lòng truy cập xem tại trang web: http://linhchihqgano.com nhé.

Chúc các bạn sức khỏe!

> Xem thêm: 

Bưởi và hiệu quả điều trị bệnh tiểu đường