Top 4 loại cây thuốc nam chữa bệnh thận hư

4 bài thuốc nam điều trị bệnh suy thận là những cây nào.

Chữa bệnh bằng thuốc nam đã được sử dụng từ rất lâu, qau rất nhiều đời. Chính vì vậy mà chữa bệnh thận bằng thuôc nam là một sự lựa chọn đáng tin cậy của rất nhiều người. Đặc biệt hơn nữa, bạn có thể sử dụng ngày tại nhà mà hiệu quả mà loại thuốc này mang lại vẫn được đảm bảo.

4 loại cây thuốc nam chữa bệnh thận hư

1. Cây nhọ nồi và hạt đỗ đen

Với ưu điểm là sự an toàn và lành tính cho sức khỏe nên phương pháp trị bệnh bằng thuốc nam vẫn là sự lựa chọn số 1 của rất nhiều đặc, có thể nói là đại đa số người mắc bệnh. Hơn thế nữa thì cách trị bệnh và thực hiện cũng rất đơn giản, không quá cầu kỳ.

Theo đông y thfi cả 2 laoij thuốc nam này đều có tính mát, giải độc tốt, vị ngọt điều trị bệnh thận hư, yếu.

Chuẩn bị 20g nhọ nồi và 40g đỗ đen. Sau  đó rửa sạch cho 2 loại thuốc này vào đun sôi trong khoảng 15 phút. Sau đó lấy nước đã đun sôi chắt ra để uống trong ngày.  Khi uống hết bạn cho nước vào đung tiếp, uống khoảng 2-3 lần thì thay thang thuốc mới.

2. Cây phèn đen

Cây phèn đen chữa bệnh thận hư

Cây phèn đen chữa bệnh thận hư

Cây này còn có tên gọi khác là cây mực.  Đây là một trong những bài thuốc nam được đánh giá rất là cao khi sử dụng bởi tính dược. vì tính lạnh, chát, cây được dùng để thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Dùng để điều trị bệnh thận hư vô cùng hiệu quả.

nguyên kiệu gồm: cây mực, cây quýt gai, cây nổ, cây muối ( mỗi loại 20g) mang đi sắc với 1,5 lí nước. khi đun còn 600ml thì bắc xuống khỏi bếp, để nguội rồi chai ra uống trong ngày

3. Râu ngô

Một trong những cách chữa thận yếu bằng thuốc nam hữu hiệu nhất là sử dụng râu ngô. Với tính bình, vị ngọt, chứa nhiều vitamin, khoáng chất, tinh dầu nên râu ngô thường được ứng dụng để chữa trị các bệnh về gan, thận hư yếu.

· Nguyên liệu: 10 gram râu ngô, 200ml nước.

· Cách thực hiện: Nấu 10 gram râu ngô với 200ml nước, hãm trong 30 phút rồi chắt lấy nước uống. Trước mỗi bữa ăn khoảng 3–4 tiếng, bạn uống khoảng 20–60ml là được.

4. Kim tiền thảo

Kim tiền thảo hay mắt trâu là một trong những vị thuốc quý hiếm, đồng thời là cách chữa thận yếu bằng thuốc nam phổ biến nhất. Không chỉ được đông y đánh giá cao về hiệu quả mà y học hiện đại cũng nghiên cứu ra rằng trong Kim tiền thảo có chứa chất soyasaponin, là một thành phần tự nhiên có thể thanh nhiệt, giải độc, phục hồi và tăng cường chức năng của thận, nhờ đó trị được bệnh thận yếu.

Kim Tiền Thảo chữa thận hư

Kim Tiền Thảo chữa thận hư

· Nguyên liệu: 20–30 gram kim tiền thảo.

· Cách thực hiện: Rửa sạch kim tiền thảo, giã nát rồi cho vào nồi cùng nước đun sôi khoảng 60 phút để lấy nước uống hàng ngày.

· Lưu ý: Cách cây thuốc nam chữa thận yếu này hiệu quả rất tốt nhưng phụ nữ có thai không nên sử dụng bởi sẽ gây giãn cơ phủ tạng, dẫn đến xảy thai.

4 cây thuốc nam trị thận hư có gây tác dụng phụ không ?

khi sử dụng thuốc nam đúng liều lượng và theo đúng hướng dẫn thì nó rất an toàn cho sưc khỏe. Vì vậy mà bạn an tâm khi sử dụng các loại thuốc nam này nhé !

cảm ơn mọi người đã đọc bài viết của mình nhé.