25% người trưởng thành bị tăng huyết áp

Ngày 29/12, Dự án Phòng, chống tăng huyết áp Quốc gia đã tổ chức Hội nghị tổng kết dự án năm 2009-2010 và xây dựng kế hoạch dự án năm 2011. Báo cáo tại hội nghị, GS.TS Nguyễn Lân Việt- Giám đốc Viện Tim mạch Việt Nam, Giám đốc Dự án cho biết, trong 2  năm qua, Ban chủ nhiệm dự án từ tuyến TW (Viện Tim mạch đến tuyến dưới (16 địa phương thuộc dự án) đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền trong cộng đồng trên các phương tiện thông tin đại chúng, buổi nói chuyện chuyên đề, tờ rơi hướng dẫn cách phòng, chống bệnh tăng huyết áp.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo cán bộ y tế để nâng cao năng lực khám, chẩn đoán và điều trị bệnh tăng huyết áp cho tuyến dưới đã được triển khai thường xuyên liên tục với 18 lớp tập huấn với 1.450 lượt học viên tăng huyết ápm gia tại 3 miền Bắc, Trung, Nam. Ngoài ra, Ban chủ nhiệm dự án cũng đã phối hợp với Cục Quản lý khám chữa bệnh soạn thảo để lãnh đạo Bộ ký ban hành: Phác đồ điều trị và quản lý tăng huyết áp; Hướng dẫn khám sàng lọc và phát hiện sớm bệnh tăng huyết áp nhằm trang bị những kiến thức thiết yếu trong khám, chẩn đoán và điều trị các trường hợp tăng huyết áp cho cán bộ y tế các địa phương.

Cũng theo GS Việt, trong 2 năm qua, nhờ đẩy mạnh đồng bộ các hoạt động trên kết hợp với đầu tư nâng cấp trang thiết bị cho các cơ sở y tế thuộc 16 địa phương tăng huyết ápm gia dự án, nên kiến thức của người dân về phòng, chống bệnh tăng huyết áp đã tăng lên. Ban Chủ nhiệm chương trình phòng, chống tăng huyết áp 16 tỉnh/thành phố hiện đã quản lý được 56.879 người, chiếm gần 80% số người bị tăng huyết áp trong cộng đồng. Tuy nhiên, GS. Việt cũng nhấn mạnh, theo điều tra của Viện Tim mạch tiến hành ở người lớn từ 25 tuổi trở lên trên toàn quốc cho thấy tỷ lệ tăng huyết áp là 25,1%.

Thông tin đến bạn:

Chúng tôi khuyên bạn nên có một chiếc máy đo huyết áp để kiểm tra huyết áp tại nhà cho các thành viên trong gia đình.

Bạn có thể tham khảo máy đo huyết áp Omron HEM-7121 với tính năng tự động hoàn toàn, hoạt động trên nguyên tắc đo dao động. Máy đo huyết áp và nhịp tim của bạn một cách đơn giản và nhanh chóng. Máy sử dụng công nghệ Intellisense tiên tiến cho sự bơm hơi thoải mái mà không cần phải cài đặt trước mức áp suất hoặc phải bơm lại.

 
Chúc bạn sức khỏe!