Hé lộ cách làm đẹp da của phụ nữ Nhật đáng học hỏi

Làn da trắng mịn, khỏe mạnh của phụ nữ Nhật là niềm ao ước của mọi chị em. Làm thế nào để sở hữu làn da đáng ngưỡng mộ ấy? Phụ nữ Nhật làm đẹp như thế nào? Hãy cùng chuthapdo tìm hiểu cách làm đẹp da của phụ nữ Nhật ngay sau đây nhé.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Con đường đi tới sắc đẹp luôn cần được bắt đầu từ sâu bên trong. Do đó, thực phẩm ăn uống hàng ngày có ý nghĩa hơn rất nhiều những sản phẩm đắp bên ngoài da. Phụ nữ Nhật thường tránh ăn những thức ăn béo và nhiều đường, hạn chế ăn thịt. Thay vào đó, họ bổ sung nhiều rau củ họ cải như súp lơ xanh và các loại cá giàu axit béo omega-3, những thực phẩm có đặc tính kháng viêm và ngăn ngừa lão hóa.

Bí quyết làm đẹp từ nhật bản sử dụng trà xanh hàng ngày

cách làm đẹp da của phụ nữ Nhật

Bí quyết làm đẹp từ nhật bản sử dụng trà xanh hàng ngày

Khoa học chứng minh lâm sàng rằng để làn da có khả năng kháng khuẩn, chống viêm và chống oxi hóa, phụ nữ Nhật Bản không những uống rất nhiều trà xanh mà còn sử dụng tinh chất trà xanh để trị mụn. Ngày nay, người Nhật vẫn sử dụng rất  nhiều trà xanh hàng ngày và sáng tạo ra loại thức uống bằng cách nghiền lá trà xanh nguyên chất gọi là Matcha. Một ly Matcha chứa hàm lượng chất chống oxi hóa tương đương với 10 cốc trà xanh. Matcha có thể được dùng để làm bánh, milkshake hay thêm vào bất cứ món gì để tạo hương vị.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nấm lim xanh Tiên Phước như một thức uống bồi bổ sức khỏe và làm đẹp hiệu quả nữa nhé.

Cách làm trắng da của phụ nữ Nhật Bản nhờ nước vo gạo

Gạo chứa lượng lớn vitamin tự nhiên, đặc biệt là một tinh dầu cám có tác dụng chống ô xy hóa, làm mờ thâm nám và trắng da tự nhiên nên rất tốt cho làn da, kích thích sự tăng trưởng của tế bào da, ngăn lão hóa sớm. Phụ nữ Nhật thường rửa mặt bằng nước vo gạo, cách dùng là khi vo gạo nấu cơm giữ lại nước vo gạo, để trong thời gian khoảng 4 giờ đồng hồ cho phần tinh bột gạo lắng xuống, gạn bỏ phần nước trong và lấy phần tinh bột trắng đục để đắp mặt.

cách làm đẹp da của phụ nữ Nhật

Cách làm trắng da của phụ nữ Nhật Bản nhờ nước vo gạo

Cách dưỡng da của phụ nữ nhật với tinh dầu

Dầu được sử dụng để dưỡng ẩm và làm sạch sâu, tuy nhiên, bí quyết ở đây là tránh các loại dầu khoáng (có nguồn gốc từ dầu mỏ). Phụ nữ Nhật sử dụng tinh dầu cây hoa trà để tẩy trang và làm sạch da thay vì dùng nước. Phương pháp làm đẹp nổi tiếng này giúp chống lại dấu hiệu lão hóa và nuôi dưỡng làn da. Một trong những quyển sách cổ trên thế giới, Truyện kể Genji, cũng đề cập việc dùng tinh dầu hoa trà để dưỡng tóc của các phụ nữ hoàng tộc Nhật Bản.

Ngoài dầu Camellia (hoa trà), còn nhiều loại dầu khác như: Argan, Maracuja hay Marula được sử dụng để làm đẹp tùy vào nhu cầu da của từng người.

Cách làm đẹp da của phụ nữ Nhật: trang điểm nhẹ nhàng

Đối với phụ nữ Nhật Bản, trang điểm nhẹ sẽ đạt nhiều hiệu quả hơn. Xét cho cùng, nếu bạn quan tâm đến sức khỏe của làn da, bạn không nên trang điểm đậm, sẽ gây tắc lỗ chân lông. Thay vào đó, phụ nữ Nhật chọn sản phẩm trang điểm rất cẩn thận và không quá lạm dụng vào chúng. Trang điểm nên là một cách tăng thêm vẻ đẹp cho làn da hoàn hảo, chứ không phải là nét thu hút chủ yếu.

Chống nắng cho da

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần thoa kem chống nắng khi trời nắng chang chang thì bạn đã nhầm. Ngay cả khi trời không có nắng hoặc thậm chí là râm mát, da bạn vẫn có thể bị tia tử ngoại tấn công và đó là lý do tại sao bạn nên thoa kem chống nắng bất cứ khi nào ra ngoài trời trong khoảng từ 9 giờ sáng – 5 giờ chiều.

Sử dụng 1 cốc nước ấm sau khi thức dậy mỗi sáng

Uống một cốc nước ấm vào buổi sáng ngay khi vừa thức dậy giúp làm sạch cơ thể, kích thích dạ dày, giúp hấp thụ bữa sáng hiệu quả hơn. Nước ấm cũng rất tốt cho sự trao đổi chất nên uống nước ấm buổi sáng kèm với một lát chanh giúp đánh tan mỡ thừa dễ dàng hơn.

Luôn làm sạch da

Chìa khóa chính trong cách làm đẹp da của phụ nữ Nhật đó là luôn làm sạch da. Họ tin chắc rằng, khi làn da không sạch thì dù có chăm dưỡng đầy đủ và kiên trì như thế nào thì da cũng không thể hấp thụ được.

Thói quen tốt nhất là rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối. Nếu có trang điểm hoặc chỉ dùng kem chống nắng thì chị em chúng ta tuyệt đối phải tẩy trang sạch sẽ và rửa lại bằng sửa rửa mặt để da được sạch hoàn toàn.

Thực hiện massage cho da mặt

Bên cạnh sử dụng mỹ phẩm, massage da mặt nhẹ nhàng sẽ giúp tế bào trẻ hóa, thông thoáng da mặt và quan trọng nhất là làm cơ mặt săn chắc, tránh hình thành nếp nhăn. Các bài tập massage như trong hình có thể thực hiện bằng tay, tại các vùng trán, khóe miệng, hai bên thái dương và vùng mắt dưới lông mày.

Tắm suối nước nóng

cách làm đẹp da của phụ nữ Nhật

Tắm suối nước nóng

Ở Nhật, mọi người đều thích tắm. Tắm cũng có quy trình rõ ràng, từ tắm bồn thoải mái ở nhà tới suối nước nóng Onsen (nhà tắm), và chà sạch cơ thể từ đầu tới ngón chân với sản phẩm làm sạch tẩy tế bào trước khi bước vào trong bồn nước nóng chứa đầy tinh dầu, tinh chất các loại thảo mộc và lá trà xanh. Tắm sạch giúp làm đẹp làn da và giải tỏa căng thẳng trước khi ngủ.

Xông hơi da mặt

Xông hơi giúp làm giãn nở mạch máu dưới da, kích thích lưu thông khí huyết, đào thải chất độc khỏi da. Xông hơi da mặt với một chút tinh dầu giúp làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, mang lại làn da săn chắc.

Ăn nhiều cá

Kết hợp protein ít chất béo với các khoáng chất và vitamin là một trong những cách lành mạnh nhất giúp làm sáng da và ăn nhiều cá và rong biển hiển nhiên là một trong những bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản.

Bổ sung đầy đủ vitamin C

Trong chế độ ăn của người Nhật, vitamin C là một thành tố quan trọng không thể bỏ qua. Vitamin C thường được bổ sung từ các trái cây họ cam chanh, có khả năng giảm lượng sắc tố melanin, nhờ đó làm sáng da.

Tẩy da chết bằng bột đậu azuki

Là một trong những bí quyết làm đẹp lâu đời nhất ở Nhật Bản, đậu Adzuki được phơi khô, nghiền thành bột mịn và sử dụng để làm mặt nạ giúp trẻ hóa làn da. Khi trộn chung với nước để hỗn hợp dạng kem, mặt nạ làm từ đậu Adzuki có đặc tính dịu nhẹ và có thể tạo bọt tự nhiên, mang tới hiệu quả sạch da một cách tuyệt vời, cho làn da mềm mại và rạng rỡ.

Đắp lotion mask

Thời xưa, các Geisha sử dụng một miếng vải lụa kimono đã làm ẩm với tinh chất hoa và đắp lên mặt, như mặt nạ dưỡng da ngày nay. Lotion mask là một đặc trưng riêng biệt trong quy trình chăm sóc da của người Nhật và được thế giới công nhận thông qua chuyên gia làm đẹp.

Cho da nghỉ ngơi 1 tuần

Thường mỗi tháng phụ nữ Nhật sẽ bỏ qua bước chăm sóc da ban đêm khoảng 1 tuần. Họ coi đây là khoảng thời gian giúp da thở và kịp hấp thu các dưỡng chất mới. Công việc chỉ cần dừng lại ở bước làm sạch da và bỏ qua các loại kem dưỡng ẩm, huyết thanh. Sau đó, sáng ra rửa sạch mặt lại với nước ấm.

Chúc các bạn luôn trẻ đẹp với các cách làm đẹp da của phụ nữ Nhật trên đây nhé!

Xem thêm

Cách làm đẹp da bằng bột sắn dây không nên bỏ qua

Cách làm đẹp bằng đá lạnh cho hiệu quả không tưởng