Cách làm đẹp bằng đá lạnh cho hiệu quả không tưởng

Đá lạnh là thứ không thể thiếu đối với chúng ta trong mùa hè. Bên cạnh công dụng giải nhiệt, đá lạnh còn có tác dụng làm đẹp không ngờ cho da của bạn đấy. Cùng tìm hiểu các cách làm đẹp bằng đá lạnh ngay các bạn nhé.

Cách làm đẹp bằng đá lạnh

Chườm đá lạnh lên mặt giúp se khít lỗ chân lông

“Nóng thì nở ra, lạnh thì co lại”. Đừng ngại sử dụng viên đá lạnh thoa lên mặt, kết hợp với các động tác massage mặt mỗi ngày; điều này sẽ giúp làm se khít lỗ chân lông trên da mặt, đồng thời giảm bớt việc các chất bã nhờn, bụi bặm “chìm sâu” vào lỗ chân lông, giúp bạn làm sạch da mặt dễ dàng hơn mà không phải kỳ công chăm sóc.

Chườm đá giúp giảm quầng thâm mắt

Nếu bạn lỡ thức quá khuya dẫn đến quầng thâm ở mắt, hay mắt bị sưng đau…thì viên đá lạnh sẽ là “cứu tinh” của bạn. Hãy sử dụng viên đá lạnh bọc vào khăn và di chuyển xung quanh vùng da bị thâm quầng, hơi lạnh sẽ giúp bạn sảng khoái và giảm sự sưng phồng/thâm quầng ở mắt.

Dưỡng da đẹp với đá lạnh

Mỗi sáng nên rửa mặt bằng đá lạnh được làm từ các loại nước hoa quả tươi thay cho việc rửa mặt bằng nước lã. Những viên đá lạnh làm từ nước hoa quả sẽ giúp bạn có được làn da căng mọng, mịn màng, làm trẻ hóa làn da, xóa đi những vết nhăn, và má hồng một cách tự nhiên.

cách làm đẹp bằng đá lạnh

Dưỡng da đẹp với đá lạnh

Chữa vết cháy nắng

Vết bỏng nắng trên mặt không được can thiệp kịp thời có thể sẽ bị phồng rộp và để lại sẹo. Vì vậy nếu nhận thấy làn da sau khi ra nắng bị ngứa rát, hãy cho vài viên đá vào túi nhựa và thoa lên vùng cháy nắng. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy các nốt bỏng rộp do nắng nhanh chóng dịu mát và dễ chịu hơn.

Giúp vòng một thêm săn chắc

Giúp vòng một thêm săn chắc. Hãy rót sữa vào một khay đá sạch và cho vào tủ lạnh. Bạn có thể sử dụng những viên đá sữa này để nhẹ nhàng massage thật chậm vùng ngực, giúp cho vòng một được mịn màng, mềm mại và ngày càng săn chắc hơn.

Tẩy tế bào chết

Bạn xay nhuyễn dưa chuột, cà chua, chanh hoặc dưa hấu thành hỗn hợp sinh tố, pha thêm chút nước rồi cho vào khay đá trong tủ lạnh. Sau khi đã đóng đá thì bắt đầu sử dụng bằng cách lấy khăn mỏng bọc quanh viên đá lạnh rồi di chuyển khắp mặt. Không chỉ tẩy tế bào chết, những dưỡng chất có trong đó còn giúp da bạn tươi trẻ, sáng láng hơn.

Giảm mụn, trị ngứa

Những nốt mụn đáng ghét, sưng vù trên mặt bạn khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy và đau, hãy dùng những viên đá lạnh bọc trong chiếc khăn nhỏ và di chuyển nhẹ nhàng trên những nốt mụn đó 5-10 phút, điều này sẽ giúp bạn bớt sưng đau do mụn gây ra, không nên để trực tiếp đá lên vết mụn vì chúng có thể gây tổn thương cho vùng da mụn.

Giúp vòng một thêm săn chắc

Giúp vòng một thêm săn chắc. Hãy rót sữa vào một khay đá sạch và cho vào tủ lạnh. Bạn có thể sử dụng những viên đá sữa này để nhẹ nhàng massage thật chậm vùng ngực, giúp cho vòng một được mịn màng, mềm mại và ngày càng săn chắc hơn.

Giữ lớp trang điểm lâu hơn

Trước khi trang điểm, hãy bọc viên đá lạnh vào vải mềm và thoa nhẹ khắp mặt. Thao tác này vừa làm se khít lỗ chân lông, vừa làm cho các lớp trang điểm dễ dàng bám trên da hơn, giúp giữ chúng lâu trôi hơn.

Làm giảm mỡ bụng

Nước đá làm quá trình đốt mỡ hoạt động mạnh hơn và giúp củng cố các mô liên kết ở bụng. Để đạt được điều đó hãy dùng túi đá massage đều trên bụng. Tuy nhiên, bạn không nên massage bằng đá lạnh cho vùng bụng ngay khi vừa ăn xong hay khi trời lạnh để tránh bị cảm hay đau bụng nhé!

Làm căng và săn chắc làn da, giảm nếp nhăn

cách làm đẹp bằng đá lạnh

Đá lạnh làm căng và săn chắc làn da, giảm nếp nhăn

Nếp nhăn và sự lão hóa luôn là nỗi lo sợ đối với chị em phụ nữ. Mách nhỏ cho chị em một phương pháp tuyệt vời nữa là chăm sóc da mặt bằng đá lạnh mỗi ngày sẽ làm da giảm nếp nhăn đáng kể. Hơi lạnh có trong đá làm co lại các tế bào da mặt, làm nó săn chắc, mịn màng hơn.

Lưu ý khi thực hiện các cách làm đẹp bằng đá lạnh

-Cần bọc những viên đá bằng miếng vải, khăn hay gạc mềm sạch, đợi cho đá bắt đầu tan, tấm khăn vải ướt mới thoa lên da, bởi nếu để trần viên đá sẽ quá lạnh, phá vỡ các mao mạch dưới da của bạn.

– Khi kết thúc quá trình làm đẹp bằng đá lạnh, hãy dùng một loại kem dưỡng da phù hợp với loại với bạn để dưỡng và điều trị làn da.

Trên đây là các cách làm đẹp bằng đá lạnh đơn giản có thể dễ dàng áp dụng tại nhà cho làn da, vóc dáng chị em như ý đấy nhé!

Xem thêm

Cách chăm sóc da mặt buổi tối cơ bản nhất cho da đẹp hoàn hảo

Cách làm đẹp da bằng bột sắn dây không nên bỏ qua