3 Bài thuốc chữa mỡ máu hiệu quả mà đơn giản

Nguyên nhân chính gây mỡ máu là do chế độ ăn không đảm bảo. Trước khi dùng thuốc, người bệnh cần có sự thay đổi khẩu phần ăn. Đây chính là nguyên nhân gốc rẽ để chữa bệnh này hoàn toàn. Với việc điều chỉnh lại thực đơn cũng như áp dụng 3 bài thuốc sau đây, bạn có thể hoàn toàn giải quyết được căn bệnh mỡ máu này.

1.Bài thuốc trị tăng mỡ máu từ trà

Chuẩn bị:

Trà sấy khô: các hợp chấy như Tanin, Flavonoids, Polyphenols, Epigallocatechin gallate… có trong trà xanh có tác dụng ngăn ngừa hiệu quả các bệnh xơ vữa động mạch – biến chứng của bệnh mỡ máu cao, làm chậm quá trình lão hóa, giảm lượng cholesterol xấu trong máu, ngăn ngừa ung thư…

Trạch tả: là vị thuốc quan trọng có tác dụng điều trị một số bệnh như làm mát gan, trị viêm đường tiết niệu, lợi tiểu, trị huyết áp cao… ngăn ngừa hiệu quả biến chứng bệnh mỡ máu cao.

Cách làm:

Kết hợp 2 nguyên liệu trên sẽ tạo thành bài thuốc hoàn hảo đặc trị tình trạng tăng mỡ máu, chỉ cần lấy 3g trà sấy khô với 15g trạch tả, đổ nước sôi, đậy nắp và chờ khoảng 20-30 phút.

Sau đó uống ly nước này. Kiên trì thực hiện mỗi ngày để đạt hiệu quả.

2.Bài thuốc trị tăng mỡ máu từ sắn dây

Các nghiên cứu y học cho hay, sắn dây là vị thuốc tự nhiên có tác dụng điều trị huyết áp, giảm đau đầu, giảm cholesterol xấu trong máu, ngăn ngừa đau tim, đột quỵ…

Chuẩn bị:10g sắn dây, 20g lá sen khô, 3 g trà sấy khô

Cách làm: cho các nguyên liệu trên vào ấm sắc thuốc, đổ nước đun sôi hoặc hãm lấy nước như hãm trà mạn, uống hàng ngày.

3.Ăn rau diếp cá thường xuyên cũng sẽ góp phần trị tăng mỡ máu

Rau diếp cá có tác dụng kháng khuẩn, ngăn ngừa ung thư, được coi là thần dược trong việc điều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên ngoài tác dụng đó ra, y học hiện đại đã chứng minh rằng, các hợp chất có trong loại rau này còn có tác dụng thanh nhiệt giải độc, góp phần trị tăng mỡ máu cực hiệu quả.

Bởi trong rau diếp cá có chất cellulose, chất này có khả năng khiến chúng ta nhanh có cảm giác no bụng từ đó làm giảm lượng thức ăn được hấp thụ vào cơ thể đồng thời còn đào thải các chất độc trong cơ thể ra ngoài, giảm lượng cholesterol trong máu một cách hiệu quả.

Khoa học chứng minh ăn rau diếp cá thường xuyên sẽ giúp điều trị bệnh mỡ máu cao, ngăn ngừa cao huyết áp, có tác dụng giảm cân cực rất tốt.

Để làm giảm cholesterol trong máu, ngoài việc sử dụng các cách trên, các bạn có thể dùng thêm sản phẩm Tảo Mặt Trời. Vì có chứa Phycocyanin là một chất chống oxi hóa tự nhiên chỉ có duy nhất trong tảo Spirulia và Chlorophyll cũng là một chất chống oxi hóa rất mạnh nên tác dụng của Tảo Mặt Trời giúp làm giảm cholesterol trong máu, thanh lọc và giải độc cho máu, làm giảm tải gánh nặng lọc máu cho gan và thận.

Đặc biệt, trong Tảo Mặt Trời có chứa các axit béo không no GLA (omega 6) kết hợp với các chất chống oxi hóa, các vitamin nhóm B (từ B1-B12) giúp chuyển hóa nhanh chất béo, làm giảm mỡ máu, giúp dòng máu sạch đi vào gan thận, không làm tổn thương thêm các cơ quan này.

tac-dung-cua-tao-mat-troi

Tảo Mặt Trời giúp giảm cholesterol trong máu