3 loại thực phẩm màu tím giúp làm đẹp da

Sau 30 tuổi, làn da phụ nữ bị lão hóa nhanh chóng. Vì vậy, các chị em cần phải chăm sóc làn da của mình thật chu đáo. Hãy tham khảo 3 loại thực phẩm màu tím giúp làm đẹp da, chống lão hóa sau đây nhé.

1. Bắp cải tím làm đẹp da

Có thể nói bắp cả tím là thực phẩm hàng đầu trong công cuộc chăm sóc làn da bởi lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Trong bắp cải tím chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, vitamin C, K…giúp da đàn hồi, mềm mại và luôn khỏe mạnh, Hơn nữa, chất polyphenol, anthocyanin phong phú trong nó còn có tính kháng viêm, giúp giảm sưng mụn, trứng cá và giúp có thể tránh được hiện tượng lão hóa sớm và trẻ hóa da hiệu quả.Ngoài chất anthocyanin thì bắp cải tím còn chứa thêm flavonoid, đều là chất chống lão hóa vô cùng tốt. Chính vì thế, đây là một thực phẩm tuyệt vời để bạn luôn được tươi trẻ.

daubepvietnam-bap-cai-tim-6392-2951-5020-1440382721

Hằng ngày bạn có thể bổ sung 1 cốc nước ép bắp cải tím, vừa mát mà còn rất tốt cho sức khỏe. Hoặc chế biến thành những món ăn khác như xào, luộc hoặc sa lát cũng rất ngon.

2. Khoai lang tím

Loại củ bình dị này lại rất  giàu beta carotene, vitamin B1, vitamin C, Ca, Mg và các chất dinh dưỡng khác. Hơn nữa, nhờ có chứa anthocyanin nên khoai lang tím có tác dụng chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa nếp nhăn, ngăn ngừa mỏi mắt. Mặt nạ khoai lang tím có tác dụng giữ ẩm rất tốt cho da.

3. Nho tím

Nho tím luôn là bạn thân thiết của da bởi trong loại quả này có chứa hàm lượng chất anthocyanin, flavonoid – một chất chống oxy hóa mạnh. Ngoài ra, trong quả nho có chứa polyphenol có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào chống lại sự hình thành các gốc tự do. Mặt khác, nho tím còn chứa nhiều đường gluco và fructose dễ hấp thụ, các vitamin và khoáng chất có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nho là loại quả rất dễ ăn, bạn có thể ăn luôn quả hoặc ép nước, làm sinh tố…vừa ngon lại vừa tốt cho làn da.

Ngoài làm đẹp bằng các thực phẩm màu tím, bạn có thể tham khảo các cách làm đẹp bằng mật ong, do mật ong lành tính và có tác dụng kháng khuẩn nên mật ong làm đẹp vô cùng an toàn và hiệu quả.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: adiva.com.vn