3 Phương pháp điều trị rụng tóc mà bạn nên biết

Rụng tóc không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ trên đầu của bạn mà chúng ảnh hưởng rất nhiều đến các căn bệnh. Vậy nguyên nhân rụng tóc là gì? Cách trị rụng tóc như thế nào là tốt? Qua bài viết sau đây chúng tôi sẽ cùng bạn giải thích thắc mắc này nhé!

cách trị rụng tóc

Vậy nguyên nhân rụng tóc là gì? Cách trị rụng tóc như thế nào là tốt?  

1. Nguyên nhân gây rụng tóc

Rụng tóc thường được xác định là do một số yếu tố gây nên bệnh từ cả yếu tố bên trong lẫn yếu tố bên ngoài. Cụ thể những yếu tố đó thường là:

– Do yếu tố bên trong: Một số đối tượng gặp phải bênh rụng tóc là do tình trạng rối loạn nội tiết gây nên tình trạng rụng tóc, nhóm đối tượng có nguy cơ mắc phải bệnh này cao như: Phụ nữ mang thai và sinh con, người thường xuyên căng thẳng thần kinh, mất ngủ đêm…

– Do yếu tố bên ngoài: Nguyên nhân bên ngoài gồm rất nhiều yếu tố cấu thành nên như: do hóa chất làm tóc, nguồn nước ô nhiễm, do nhiễm vi nấm gây rụng tóc….

Việc xác định nguyên nhân cụ thể gây bệnh rụng tóc không chỉ giúp việc phòng tránh bệnh trở nên hiệu quả hơn mà còn giúp cho việc điều trị bệnh đúng cách cho kết quả nhanh nhất, vì thế trước khi điều trị bệnh không nên bỏ qua bước xác định nguyên nhân gây rụng tóc nhé!

2. Lựa chọn dầu gội thích hợp

Các loại dầu gội chống rụng tóc có thể loại bỏ bụi bẩn, làm sạch bóng tóc, nhưng các thành phần có trong nó cũng có thể khiến tóc bạn có thể “ra đi” vĩnh viễn. Bởi khi tóc đang bị rụng thì bất kì tác động ngoại cảnh nào cũng chỉ khiến tóc càng “yếu ớt” thêm.Bởi vậy hãy chăm sóc thật khỏe mạnh từ gốc tới gọn trước khi nghĩ tới việc “trang điểm” cho tóc.

cách trị rụng tóc

Nên lựa chọn dầu gội từ thiên nhiên để giảm kích ứng tóc

Thời điểm này bạn nên ưu tiên các loại dầu gội được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên như: hoa cúc, hoa oải hương, tinh dầu bạc hà,… để tránh những tổn thương, kích ứng cho da đầu.

Lưu ý đặc biệt khi gội đầu ở thời điểm này là tuyệt đối không chải đầu khi tóc còn ướt, bởi lúc này liêm kết giữa tóc và da đầu rất yếu nên có thể gây tổn thương cho nang tóc, khiến tóc dễ gãy rụng.

3. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho tóc

Việc chăm sóc tóc ừ bên ngoài bằng cách hạn chế các ảnh hưởng xấu từ bên ngoài, hoặc dùng các sản phẩm chăm sóc tóc như: dầu gội, dầu xả, kem ủ tóc,… chỉ giúp chúng ta làm sạch, lamg bóng tóc tạm thời và bảo vệ được mái tóc khỏi những hư tổn. Nhưng để có hiệu quả tốt nhất ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và kích thích sự phát triển của tóc thì cần hơn cả là sự nuôi dưỡng từ bên trong.

cách trị rụng tóc

Dinh dưỡng rất quan trọng cho tóc chắc khỏe

Do đó, để có thể phục hồi tổn thương cho tóc, lấy lại mái tóc bóng mượt và chắc khỏe như xưa, hãy bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho tóc. Đừng quên các loại thực phẩm dưới đây trong thực đơn hàng ngày như các loại rau tươi: cải xanh, bí đao, súp lơ xanh, cà rốt, bạc hà xanh,… các loại hoa quả họ dâu, cam quýt, dưa,..

4. Bổ sung hà thủ ô và các thảo dược tốt cho tóc

“Muốn cho xanh tóc đỏ da – rủ nhau lên núi tìm hà thủ ô”. Hà thủ ô được coi như là thần dược rất tốt cho sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, đặc biệt hà thủ ô chữa tóc rụng rất hiệu quả là kinh nghiệm đã được đúc kết từ ngày xưa ông cha ta để lại.Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng Hà Thủ Ô không chỉ giúp mái tóc xanh mượt, hạn chế quá trình lão hóa của tóc, giảm tóc bạc trắng mà còn có công dụng tuyệt vời trong trị rụng tóc dứt điểm.

cách trị rụng tóc

Hà Thủ ô giúp ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc

Y học cổ truyền còn tìm thấy sự kết hợp tuyệt vời của hà thủ ô, xuyên khung, thục địa,… có khả năng trị rụng tóc rất hiệu quả mà lại an toàn, không mang tới những kích ứng cho da đầu.

Trên đây là những cách chăm sóc tóc bạn vô cùng hiệu quả. Bây giờ bạn không cần quá lo lắng về những vấn đề rụng tóc chúng làm ảnh hưởng đến thẫm mỹ nữa. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm ý kiến các bác sĩ để được tư vấn hiệu quả với những cách sử dụng đơn giản. Chúc các bạn thành công nhé!

Nguồn: benhrungtoc.com.vn