4 cách trị mụn bọc tại nhà siêu cấp tốc

Bạn đang gặp phải tình trạng mụn bọc trên khuôn mặt khiến bạn vô cùng khó chịu nhưng bạn chưa tìm ra giải pháp khắc phục. Sau đây là 4 cách trị mụn bọc tại nhà siêu cấp tốc, tìm hiểu nhé.

1. Cách trị mụn bọc bằng đá lạnh

Đá lạnh giúp giảm bớt các chứng viêm của mụn – một trong những cách trị mụn bọc hay nhất tại nhà. Nhiệt độ thấp làm chậm tuần hoàn máu, giảm sưng và đỏ ở các mô bị thương. Nhiều vận động viên đã sử dụng phương pháp lạnh (tắm nước đá, nước đá cục, vv) để điều trị viêm được gây ra do chấn thương.

tri-mun-bang-da-lanh

Cách làm

  • Đặt một vài viên đá vào một tấm vải sạch và thoa trực tiếp lên mụn.
  • Cứ xoa trong vòng 1 phút thì nghỉ trong vòng 1 phút, và cứ lặp lại tuần hoàn 3 đến 4 lần. Lưu ý: không nên thực hiện quá lâu vì nó có thể gây vỡ mụn, mẩn đỏ nhiều hơn và lây lan vi khuẩn.

2. Cách trị mụn bọc bằng thuốc nhỏ mắt

Thuốc nhỏ mắt dùng để loại bỏ vết thâm đỏ do mụn gây ra vì chúng chứa hydrochloride tetrahydrozoline (thường dùng để làm chữa mắt đỏ)

Cách làm

  • Cho một lượng nhỏ dung dịch nhỏ mắt trên một cây bông và thấm nó một cách nhẹ nhàng đến đầu mụn.
  • Cách khác, ngâm cây bông trong dung dịch nhỏ mắt để trong tủ lạnh qua đêm. Chấm nó một cách nhẹ nhàng đến đầu mụn. Cái lạnh sẽ ngăn chặn tình trạng viêm, và hydrochloride tetrahydrozoline trong thuốc nhỏ mắt sẽ giúp giảm sưng tấy, đỏ.

Lưu ý: Xát nó trên toàn bộ khuôn mặt có thể gây kích ứng. Chỉ chà trên khu vực bị tổn thưởng. Không nên thực hiện cách này quá thường xuyên, nó có thể gây ảnh hưởng xấu.
3. Cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng

Hầu hết kem đánh răng đều chứa silica, chất giúp khô mụn và trị mụn bọc hiệu quả nhất. Silica thường được tìm thấy trong các gói nhỏ màu trắng hút ẩm giúp giữ thức ăn khô, làm chậm quá trình hư hỏng của thức ăn.

Cách làm

  • Bôi một màng mỏng kem đánh răng trên mỗi đầu mụn trước khi đi ngủ và để qua đêm.
  • Rửa sạch mặt vào buổi sáng.

Lưu ý: Không sử dụng kem đánh răng có tinh dầu bạc hà hoặc fluoride. Những thành phần này có thể làm tình trạng tấy đỏ xấu đi và gây ra nhiều mụn xuất hiện.

4.  Cách trị mụn bọc bằng khăn ấm hoặc túi trà ấm

tri-mun

Về cơ bản, cách trị mụn bọc này sẽ giúp mở các lỗ chân lông, có khả năng diệt vi khuẩn hoặc giảm mủ trên bề mặt da, và cho phép làm sạch dầu, bụi bẩn và da chết. Đầu tiên, nó sẽ cảm thấy khó chịu một chút lúc đầu, nhưng sau một thời gian sẽ dễ chịu ngay.

Cách làm

  • Ngâm khăn của bạn trong nước nóng, hoặc túi trà nóng của bạn và nhẹ nhàng đắp lên mụn trong 30-60 giây
  • Thay vì dùng khăn chúng ta sử dụng gạc ấm sẽ tốt hơn, chúng có tác dụng loại bỏ lượng dầu và vi khuẩn.

Trên đây là 4 cách trị mụn bọc tại nhà siêu cấp tốc vô cùng đơn giản và hiệu quả. Hãy chọn cho mình một phương pháp trị mụn phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng mụn nhé. 

Xem thêm: Bí quyết trị mụn tại nhà an toàn và hiệu quả

Chúc bạn thành công!

Nguồn: blogtrimun.net