4 cách trị rụng tóc vô cùng đơn giản tại nhà

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị rụng tóc mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Sau đây, cùng tìm hiểu 4 cách trị rụng tóc vô cùng đơn giản tại nhà nhé.

Cách trị rụng tóc với lá henna

Được biết đến từ lâu như là một loại màu nhuộm tóc tự nhiên giàu dưỡng chất ở các nước châu Á, henna có một vai trò lớn trong việc làm tóc chắc khỏe. Khi kết hợp với dầu mù tạt, henna thậm chí còn hoạt động tốt hơn.

Lấy khoảng 250 ml dầu mù tạt trong hộp thiếc, thêm vào khoảng 60 g lá henna rửa sạch và sấy khô. Đun sôi hỗn hợp cho đến khi lá chín hoàn toàn và sau đó lọc lấy dầu bằng vải mỏng. Bảo quản dầu trong một hộp kín nới thoáng mát và sử dụng để massage tóc thường xuyên.

Cách trị rụng tóc với lá henna

Cách trị rụng tóc với lá henna

Một số người cũng sử dụng hỗn hợp làm mới tóc bao gồm 1 chén bột khô của lá henna trộn với một nửa cốc sữa đông. Cho lên tóc và để khô sau đó rửa sạch với nước lạnh và dầu gội nhẹ. Nếu bạn muốn mái tóc đẹp, hãy thử những sự kết hợp khác từ henna.

Cách trị rụng tóc với cây dâm bụt

Dầu dừa và cây dâm bụt là một trong những cách chữa rụng tóc từ thiên nhiên làm tóc mọc dày mà người ta quan sát được từ những người sống ở Kerala, Ấn Độ. Cây dâm bụt có tính chất trẻ hóa – nó nuôi dưỡng tóc, ngăn ngừa tóc lão hóa sớm và cũng giúp chữa trị gàu.

Thường xuyên sử dụng những bông hoa dâm bụt cũng có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc. Vò nát vài bông hoa dâm bụt và trộn với dầu vừng hoặc dầu dừa , cho lên da đầu và tóc, để trong một vài giờ và sau đó rửa sạch với nước lạnh và dầu gội nhẹ.

Cách trị rụng tóc với quả Amla

Chứa vitamin C và giàu chất chống oxy hóa, quả amla là giải pháp hoàn hảo cho hầu hết các lo lắng về rụng tóc. Bên cạnh áp dụng cho da đầu, ăn quả amla thường xuyên cũng rất hữu ích do vitamin C có trong loại quả này rất tốt cho cơ thể của bạn.

Cách trị rụng tóc với quả Amla

Cách trị rụng tóc với quả Amla

Ép quả amla để lấy nước cốt hoặc mua bột amla có sẵn tại các cửa hàng dược liệu. Thêm 2 muỗng cà phê nước ép hoặc bột, nước cốt chanh với lượng bằng nhau. Trộn đều, thoa lên da đầu và để khô; sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Cách trị rụng tóc bằng trứng

Trứng là một nguồn chứa lưu huỳnh dồi dào, chúng cũng chứa rất nhiều protein và khoáng chất như selen, iốt, phốt pho, sắt và kẽm. Do đó trứng có thể làm cho tóc mọc lại cực kỳ hiệu quả, đực biệt là khi kết hợp trứng với dầu ô liu.

Lấy lòng trắng của một quả trứng và trộn với một muỗng cà phê dầu ô liu. Đánh đều để tạo hỗn hợp sền sệt và cho lên toàn bộ da đầu và tóc. Giữ yên trong khoảng 15 đến 20 phút và sau đó rửa sạch với nước lạnh và dầu gội nhẹ. Có thể thử kết hợp trứng với các nguyên liệu tự nhiên khác để đạt hiệu quả cao nhất.

Trên đây là các phương pháp trị toc rung nhieu vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hi vọng với những phương pháp này sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng tóc rụng. Tìm hiểu thêm về bệnh rụng tóc tại: http://ehospital.vn/toc-rung-nhieu-va-nguyen-nhan-rung-toc-thuong-gap-18203.html

Xem thêm:

==> 3 loại dầu gội chống rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay

==> Top 3 cách chống rụng tóc cho nữ có thể bạn chưa biết

==> Các cách trị rụng tóc vô cùng hiệu quả tại nhà