4 loại mặt nạ từ thiên nhiên giúp chống lão hóa da

Ngoài việc sử dụng các loại kem dưỡng da chống lão hóa để chăm sóc làn da thì bạn có thể sử dụng các loại nguyên liệu thiên nhiên. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 loại mặt nạ từ thiên nhiên giúp chống lão hóa da nhé.

Sữa tươi

Sữa tươi là mặt nạ an toàn, hiệu quả được nhiều người lựa chọn để ngăn ngừa tình trạng da lão hóa. Sữa tươi có tác dụng xóa các vết thâm, chân chim trên mắt cực kỳ hiệu quả. Và việc sử dụng chúng cũng rất dễ dàng.

 

Bột trà xanh

Bột trà xanh có tác dụng làm trắng da và chống lão hóa rất hiệu quả. Ngoài ra, mặt nạ bột trà xanh còn được sử dụng để điều trị mụn. Để ngăn ngừa tình trạng lão hóa da bạn có thể kết hợp bột trà xanh với những nguyên liệu khác như:

Kết hợp bột trà xanh với cà phê và dầu dừa. Trộn đều trà xanh với dầu dừa sau đó đắp lên mặt và thư giãn trong vòng 20 phút. Tiếp theo đó bạn chỉ cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt và thực hiện các bước chăm sóc da để ngăn ngừa lão hóa như bình thường.

Trứng gà và mật ong

Trứng gà và mật ong là hai nguyên liệu dễ tìm và dễ sử dụng nhất. Đây là hai nguyên liệu có khả năng xóa thâm, trắng da, ngừa mụn và chống lão hóa hiệu quả. Chỉ cần chuẩn bị 1 quả trứng gà, 2 muỗng cà phê mật ong và thực hiện các bước:

Bước 1: Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ của trứng, đánh tan 1/2 lòng trắng trứng rồi thoa đều lên mặt.

Bước 2: Trộn phần lòng trắng còn lại với mật ong rồi đắp lên khoảng 20 phút.

Bước 3: Sau đó rửa mặt và dưỡng da. Da sẽ căng bóng, mịn màng, các vấn đề lão hóa sẽ giảm hẳn nếu chăm sóc da với cách này.

Bột yến mạch

Khi nhắc đến mặt nạ chống lão hóa da thì không thể bỏ qua mặt nạ từ bột yến mạch. Nó được biết đến với tác dụng làm trắng da, tẩy tế bào chết và chống lão hóa da rất hiệu quả. Nguyên liệu cho mặt nạ chống lão hóa da bột yến mạch là:

  • Nửa trái bơ.
  • 3 thì bột yến mạch.
  • 1 thìa dầu oliu.
  • 1 thìa dầu hạnh nhân.

Nghiền nhuyễn bơ rồi trộn với bột yến mạch, dầu oliu, dầu hạnh nhân để hỗn hợp trở nên sánh mịn. Thoa hỗn hợp lên mặt, sau 15 phút thì rửa sạch bằng nước mát và vỗ nhẹ lên da bằng khăn sạch.

Trên đây là 4 loại mặt nạ chống lão hóa da từ thiên nhiên. Hãy chọn cho mình một phương pháp và kiên trì áp dụng để chăm sóc làn da, ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Để ngăn chặn quá trình lão hóa da bạn cũng nên quan tâm đến việc sử dụng kem chống lão hóa da, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem chống lão hóa bình dân nên bạn yên tâm về giá cả nhé.

Xem thêm: