4 loại rau giúp điều trị nám da đơn giản

Nám da đang là nỗi lo của rất nhiều chị em phụ nữ khi bước qua tuổi 30. Nám da khiến khuôn mặt trở nên đen sạm và kém sắc. Hãy thử ngay 4 loại rau giúp điều trị nám da đơn giản sau đây nhé.

Rau mùi

Đây là phương pháp trị nám ít người biết đến tuy nhiên lại rất hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, đó là chị em đun rau mùi với nước trong nửa giờ, sau đó lọc lấy dung dịch và bôi lên da.

rau_mui_tri_tan_nhang(1)

Ngoài ra, chị em có thể làm theo cách sau: rau mùi rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào máy xay hoặc giã nát lấy nước, sau đó trộn với nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1, sử dụng hỗn hợp này thoa lên mặt mỗi ngày và massage nhẹ nhàng trong vòng 15-20 phút, rồi nước ấm.

Rau ngót

Rau ngót rất giàu vitamin A, C đặc biệt lượng vitamin C trong rau ngót cao hơn hẳn so với cam, ổi và nhiều loại rau khác. Vitamin C là yếu tố cần thiết giúp vết thương mau lành, cải thiện chức năng não, làm mờ vết thâm nám trên da.

Giã rau ngót, sau đó trộn với 1 ít nước ép gừng, chắt lấy nước rồi thoa đều lên da mặt. Kiên trì thực hiện đều đặn chị em sẽ thấy những vết nám sẽ ngày một mờ dần và biến mất.

Xem thêm: 5 loại kem trị nám hiệu quả đang được ưa chuộng hiện nay

Rau má

Rau má có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho việc thanh lọc và đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, cân bằng nội tiết. Rau má là một trong những phương pháp tự nhiên giúp chống và trị nám hiệu quả.

tac-hai-cua-rau-ma-phunutoday_vn

Giã rau má lấy nước ép và sử dụng bã rau má đắp lên vùng da bị nám. Thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ giúp làm mờ dần vết nám, giúp làn da chị em trở nên sáng mịn và sạch mụn.

Rau cải xoong

Rau cải xoong cũng là một trong những nguyên liệu được rất nhiều chị em dùng để chữa trị nám. Trong rau cải xoong có chứa nhiều protein, gluxit, chất xơ, vitamin A, B1, B2, C và các chất khoáng như sắt, canxi, axit folic. Ngoài ra, cải xoong còn chứa chất chống oxi hóa rất tốt cho việc phục hồi làn da trở nên đẹp hơn, làm giảm viêm, se khít lỗ chân lông, giảm các vết thâm nám, làm da trắng sáng hơn.

Giã nát 20g rau cải xoong sau đó trộn với một muỗng cà phê mật ong. Cho hỗn hợp này vào miếng vải mềm, sạch buộc lại, chà nhẹ túm vải này vào các vùng da bị tàn nhang, thâm nám 2 lần/ngày rồi để cho tới khi khô thì rửa mặt lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện trong khoảng 1 tháng chị em sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời của phương pháp này.

Trên đây là cách trị nám da tại nhà hiệu quả tại nhà. Rất dễ để các chị em thực hiện bởi đơn giản và tiện lợi. Kiên trì và liên tục thực hiện 2 – 4 tháng  và theo đúng chỉ dẫn tình trạng nám má sẽ mờ dần và mất hẳn.

Nếu bạn là người bận rộn không có thời gian để thực hiện các loại mặt nạ trị nám trên thì bạn có thể tham khảo một số sản phẩm kem trị nám hiện đang được rất nhiều người tin dùng trên thị trường như: kem trị nám White doctors melasma Clearr, kem trị nám white doctors Melasma Pro,…

Để mua sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp uy tín, bạn có thể liên hệ Nhà Thuốc Việt, địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).  

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).  

+ Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM .

Nguồn: benhnamda.com