5 bài thuốc nhân gian chữa trào ngược dạ dày hiệu quả nhất

Thành phần dược tính của dược liệu trong thuốc Nam sẽ giúp cân bằng nồng độ acid, giảm tiết dịch vị dạ dày từ đấy ngăn chặn triệu chứng trào ngược hiệu quả.

Chữa trào ngược dạ dày bằng gừng

Gừng không những là một loại gia vị mà theo đông y, tính ấm và vị cay nóng của gừng có công dụng kích thích hệ tiêu hóa, giúp đỡ và hỗ trợ người bệnh giảm các triệu chứng đầy hơi, buồn nôn. Bên cạnh đó, y học hiện đại cũng chỉ ra trong gừng tươi có thành phần hợp chất Tecpen, Zingiberol,… giúp trung hòa axit dư thừa trong dạ dày, giúp đỡ và hỗ trợ làm giảm đau và lưu thông mạch máu hiệu quả. Lượng dầu có trong gừng cũng mang lại khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và ngăn ngừa các vết loét ở dạ dày.

Chuẩn bị nguyên liệu: gừng tươi, đường phèn

Cách thực hiện:

  • Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng
  • Cho khoảng 200ml nước vào nồi đun sôi rồi thả các lát gừng vừa thái vào đun thêm khoảng 3 phút
  • Thêm chút đường phèn vào tắt bếp
  • Uống trước bữa ăn khoảng 20 – 30 phút để giảm các triệu chứng

Dùng rượu tỏi trị trào ngược dạ dày

Tỏi được biết đến là một loại thực phẩm có chất kháng sinh tự nhiên, giúp kiểm soát tình trạng viêm loét, trào ngược dạ dày. Bên cạnh đó, các dược chất có trong tỏi cũng được nghiên cứu có khả năng chống lại các tế bào gây ung thư, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Chuẩn bị nguyên liệu: tỏi, rượu trắng

Cách thực hiện:

  • Tỏi bóc vỏ, rửa sạch với nước
  • Cắt củ tỏi thành nhiều phần, cho tỏi vào bình thủy tinh
  • Cho 100ml rượu trắng vào để ngâm cùng và đậy kín nắp, ngâm trong 10 ngày
  • Mỗi ngày uống 1 muỗng rượu tỏi, uống 2 lần vào buổi sáng trước ăn và trước đi ngủ vào buổi tối, bạn sẽ nhận được hiệu quả điều trị sau khoảng 2 tuần sử dụng.

Lá trầu không chữa trào ngược dạ dày

Theo các tài liệu y học cổ truyền đã ghi chép, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm, tính ấm có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây hại và trung hoà acid trong dạ dày, kích thích quá trình co thắt, làm giãn nở cơ vòng nhằm tăng cường quá trình co bóp, tiêu hoá và bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày.

Không chỉ vậy, những nghiên cứu y học hiện đại cũng chỉ ra các hoạt chất tanin và chất chống oxy hoá có trong lá trầu không giúp làm lành vết thương nhanh chóng. Bên cạnh đó, hoạt chất betel-phenol có công dụng như là một loại kháng sinh tự nhiên cực mạnh giúp đẩy lùi các tác nhân gây viêm loét dạ dày, tiêu diệt vi khuẩn.

Chính bởi những tác dụng tuyệt vời như vậy nên lá trầu không được lựa chọn sử dụng điều chế thành các bài thuốc chữa bệnh, trong đó có bệnh trào ngược dạ dày.

Chuẩn bị nguyên liệu: lá trầu không bánh tẻ

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá trầu không, ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút, để ráo nước
  • Dùng tay vò nát rồi đem hãm với nước sôi, chắt lấy nước cốt uống
  • Uống sau bữa ăn khoảng 1 tiếng, uống hàng ngày thay các loại trà

Tuy những bài thuốc trên có thể hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày hiệu quả tại nhà. Nhưng khi áp dụng những bài thuốc này bạn sẽ mất nhiều thời gian cho qua trình điều trị. Do đó để có thể nhanh chóng bệnh trào ngược dạ dày bằng y học hiện đại để rút ngắn thời gian mà có được hiệu quả nhanh chống bạn nên dùng thuốc Nexium để hỗ trợ chữa chứng bệnh trào ngược dạ dày cực hiệu quả.

 

Để tìm hiểu rõ hơn về công dụng, cách dùng, đối tượng sử dụng thuốc Nexium tại: https://nhathuocviet.vn/san-pham/thuoc-nexium-20-mg.html
>>> Xem thêm: Trào ngược dạ dày thực quản là gì? Dấu hiệu trào ngược dạ dày thực quản