Giải đáp thắc mắc: Dùng ghế massage thường xuyên có tốt không?

Dùng ghế massage thường xuyên có tốt không là thắc mắc của không ít người trong giai đoạn đầu trải nghiệm. Thấu hiểu điều đó, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho người đọc những thông tin xác thực nhất về thời lượng sử dụng ghế massage. Cùng theo dõi nhé!

Dùng ghế massage thường xuyên có tốt không? 

Dùng ghế massage thường xuyên có tốt không?

1. Dùng ghế massage thường xuyên có tốt không? 

Ghế massage ngày càng được ưa chuộng bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết bạn không nên sử dụng ghế massage quá thường xuyên. Mỗi lần, bạn nên ngồi từ 15 – 20 phútkhông quá 3 lần/ngày

Việc ngồi ghế massage trong thời gian dài, đặc biệt là người cao tuổi, người mắc bệnh lý xương khớp có thể gây ra một số phản ứng không mong muốn sau: 

  • Cảm giác đau đầu, chóng mặt do chế độ massage rung lắc quá mức. 
  • Tăng thân nhiệt do chế độ massage bằng tia hồng kéo dài. 
  • Tình trạng yếu cơ, giãn xương, kéo dãn khoảng cách xương. 
  • Tê bì chân tay, cơ thể đau nhức do tác động vào huyệt đạo.
  • Tăng nhịp tim do tăng quá trình lưu thông máu, lâu dần gây ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. 

Do đó, để đảm bảo lợi ích ghế massage mang lại cho sức khỏe, bạn nên dùng với tần suất vừa phải, tránh lạm dụng. 

Thời gian sử dụng ghế massage tốt nhất là từ 15 - 20 phút và không quá 3 lần/ngày

Thời gian sử dụng ghế massage tốt nhất là từ 15 – 20 phút và không quá 3 lần/ngày

2. Những lưu ý khi sử dụng ghế massage 

Bên cạnh việc lưu ý về thời lượng và tần suất sử dụng ghế massage, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để mang lại trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng ghế massage:

  • Sử dụng nguồn điện phù hợp: Nguồn điện cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sử dụng ghế massage. Bạn cần kiểm tra định kì nguồn điện kết nối với ghế massage, tránh hiện tượng điện bị rò rỉ, gây nguy hiểm cho người dùng. Sau khi sử dụng xong, bạn nên ngắt nguồn điện kết nối với máy. 
  • Đặt máy ở vị trí phù hợp: Để hạn chế tiếng ồn phát ra từ máy, bạn nên đặt ghế trên bề mặt phẳng, cứng cáp. Ngoài ra, ưu tiên chọn vùng không gian, rộng rãi, thoáng mát, tránh nơi có độ ẩm cao, dễ bị dính nước nhằm máy mọc hoạt động trơn tru, không bị dính ướt. 
  • Các đối tượng không nên dùng ghế massage: Những đối tượng được khuyến cáo thận trọng khi sử dụng ghế massage bao gồm phụ nữ có thai, người bị tăng huyết áp, người mắc bệnh tim mạch, người đến kỳ kinh nguyệt, người bị suy nhược, mệt mỏi. 
  • Sử dụng ghế đúng cách: Mỗi ghế massage có những thiết kế cấu tạo và tính năng massage khác nhau nên cách sử dụng cũng có sự khác biệt. Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để sử dụng ghế đúng cách và tăng tuổi thọ của ghế. 

Maxcare Home là hệ thống phân phối ghế massage uy tín đến từ các thương hiệu Nhật Bản như Maxcare, OHCO, Family Inada,… Khi mua hàng tại Maxcare Home bạn sẽ được đảm bảo tối đa quyền lợi về giá, chính sách bảo hành, chính sách đổi trả khi có lỗi từ phía sản xuất và được tư vấn tận tình, chi tiết về cách sử dụng ghế an toàn và hiệu quả. 

Các sản phẩm ghế massage toàn thân Maxcare vô cùng đa dạng, có nhiều phân khúc khác nhau từ hàng phổ thông đến hàng cao cấp giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân.

Hãy đến hệ thống phân phối MaxCare Home để được hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng ghế massage

Hãy đến hệ thống phân phối MaxCare Home để được hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng ghế massage

3. Lợi ích khi sử dụng ghế massage đúng cách

Sử dụng ghế massage đúng cách sẽ mang lại những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe. Cụ thể: 

  • Tác dụng đối với hệ xương khớp: Hệ thống con lăn và túi khí phân bố khắp bề mặt ghế giúp tác động đa điểm, giảm tình trạng đau mỏi cổ vai gáy, đau mỏi cơ do vận động nhiều hoặc bê vác vật nặng. Mặt khác, ghế massage còn giúp giảm tình trạng đau nhức xương khớp một cách nhanh chóng nhờ sở hữu công nghệ mô phỏng bàn tay của chuyên viên massage, tác động chính xác vào các huyệt, vị. 
  • Tác dụng đối với hệ thần kinh: Nằm thư giãn với ghế massage sẽ kích thích cơ thể tiết ra chất endorphin giúp cơ thể cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Nằm ghế massage 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng sẽ giúp bạn bắt đầu ngày mới với một tinh thần hứng khởi và có một giấc ngủ ngon, sâu giấc hơn vào buổi tối.  
  • Tác dụng đối với hệ tuần hoàn: Sử dụng ghế massage giúp cải thiện quá trình lưu thông máu, giảm tình trạng tê bì tay chân, đau đầu, chóng mặt do thiếu máu. Bên cạnh đó, ghế massage còn giảm áp lực của tim khi bơm máu đi khắp cơ thể, góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch. Quá trình lưu thông máu được cải thiện kéo theo quá trình trao đổi oxy, chất dinh dưỡng đến tế bào và cơ quan đích cũng gia tăng một cách nhanh chóng, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và nâng cao sức khỏe toàn thân.

Qua bài viết, hi vọng bạn đã phần nào trả lời được câu hỏi có nên dùng ghế massage thường xuyên, từ đó điều chỉnh thói quen sử dụng ghế massage cho phù hợp. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể để lại bình luận xuống phía dưới bài viết để được giải đáp sớm nhất nhé!

Maxcare Home – nhà phân phối ghế massage Nhật Bản hàng đầu Việt Nam

  • Hệ thống showroom toàn quốc: Showroom
  • Hotline: 0989 053 888
  • Website: Maxcare.com.vn