5 Cách phục hồi làn da nhanh khi bị cháy nắng

Da bị cháy nắng phải làm sao? Thì việc đầu tiên sẽ cần phải làm cho da dịu xuống. Chắc chắn rồi, mặc dù dùng có công thức chữa cháy nắng cấp tốc bằng các nguyên liệu tự nhiên sau đó. Nhưng chẳng có lý do gì không tận dụng công thức làm lành da cháy nắng dưới đây cả.

  1. Làm mát da ngay và liền vùng da cháy nắng

Sau khi làn da tiếp xúc với ánh sáng thì các chị em hãy lập tức dùng xịt khoáng xịt lên khu vực cháy nắng. Hoặc dùng khăn lạnh hay khăn bọc đá viên bên trong (không nên dùng đá trực tiếp lên vùng da bị tổn thương) chườm lên vết thương. Cũng có thể kết hợp cả hai biện pháp. Thực hiện trong 10-15 phút.

  1. Đi gặp bác sĩ để tìm cách chữa cháy nắng

Nếu bạn bị cháy nắng và có những dấu hiệu này, hãy đi tới gặp Bác sĩ ngay:

Mệt và chóng mặt

Cảm thấy lạnh

Tim đập nhanh, hít thở mạnh

Buồn nôn, sốt rét, phát ban

Bị phồng rộp nặng

  1. Dùng kem dưỡng ẩm có chứa các chất làm mát

Khi làn da bị cháy nắng, hãy ưu tiên dùng các loại kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần như: bạc hà, nha đam, đậu nành để làm mát làn da, đỡ rát.

Chú ý, không dùng các loại kem có chứa: petroleum, benzocaine, lidocaine. Chúng sẽ làm vết thương thêm nóng rát hơn và có thể tăng thêm phần kích ứng da. Ngoài ra, các loại kem có mùi cũng không được dùng trong trường hợp này.

  1. Không làm vỡ các chỗ phồng rộp da

Nếu làn da bị cháy nắng và rộp lên thì nhớ đừng để nó vỡ ra nhé. Vỡ ra sẽ làm vùng da cháy nắng càng trở nên tồi tệ hơn. Da rộp lên là tình trạng cháy nắng độ 2. Vỡ vết rộp khi da chưa lành sẽ khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng. Hãy cứ để vết rộp tự lành và đừng tự ý làm vỡ nó.

  1. Bảo vệ làn da tuyệt đối trong giai đoạn phục hồi

Trong giai đoạn này, hãy tránh ra ngoài nắng và che chắn kỹ càng khi đi ra ngoài, dùng thêm các loại kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30.

Mình vừa chia sẻ với các bạn những cách phục hồi làn da nhanh khi bị cháy nắng. Hy vọng bài viết đã giải đáp toàn bộ câu hỏi của các chị em khi da bị cháy nắng phải làm sao, chia sẻ về làn da cháy nắng và cách chăm sóc da như nào? Với những chia sẻ này sẽ giúp ích cho chị em trong mùa nắng, nhất là các mẹ bầu để chống nắng hiệu quả. Nếu các chị em muốn có cho mình những loại sản phẩm có thể bảo vệ làn da bạn thì có thể đến mỹ phẩm eucerin và tìm cho mình một loại kem chống nắng eucerin phù hợp với từng loại da của bạn nữa đấy nhé.

Tham khảo thêm:

Những thói quen chăm sóc da nhờn bị mụn

Lợi ích của việc tắm nắng buổi sáng mỗi ngày

Nên chăm sóc da vào thời gian nào để đạt hiệu quả cao