Những thói quen chăm sóc da nhờn bị mụn

Bạn có biết da nhờn là do tuyến bã nhờn hoạt động quá nhiều trên bề mặt da của bạn khiến da bạn nhờn và dễ gây ra một số mụn viêm nếu bạn không chịu khắc phục chúng. Sau đây hãy cùng mình tìm hiểu những thói quen để chăm sóc cho da mụn nhé.

1.Rửa mặt mỗi ngày 2 lần

Để bảo vệ da nhờn mụn trước các vi khuẩn và bụi bẩn thì đầu tiên là bạn cần rửa mặt đúng cách thường xuyên mỗi ngày hai lần với sữa rửa mặt. Nên rửa mặt bằng nước ấm tránh dùng nước nóng khiến da bị khô. Khi rửa tránh chà xát quá mạnh trên da có thể khiến da bị tổn thương. Nguyên nhân gây mụn không chỉ là do da nhờn và bẩn nên không phải cứ rửa mặt thường xuyên là sẽ không có mụn.

Bạn cũng nên rửa sạch da mặt sau khi tập thể dục hoặc hoạt động mạnh tạo ra nhiều mồ hôi. Do mồ hôi có thể kích thích mụn trứng cá phát triển. Nếu không có sẵn nước và sữa rửa mặt thì bạn có thể dùng khăn ướt để lau mặt sau khi hoạt động mạnh. Tuy nhiên nên ưu tiên sử dụng các loại khăn ướt không mùi để tránh gây kích ứng da.

Khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da mụn bạn nên chọn là loại tẩy rửa nhẹ nhàng vì quá nhiều chất tẩy rửa có thể kích hoạt da tăng sản xuất dầu nhờn hơn. Hoặc nếu như sữa rửa mặt thường không có ích trong việc giảm bớt dầu nhờn trên da thì bạn có thể thử các loại có chứa axit như benzoyl peroxide, axit salicylic, axit glycolic hoặc axit beta-hydroxy. Các loại sữa rửa mặt này rất phù hợp với da nhờn bị mụn lâu năm. Nhưng bạn nên mua một tuýp nhỏ dùng thử xem da có bị kích ứng không do trong các thành phần này có thể gây kích ứng trên da.

2.Dùng nước hoa hồng

Nước hoa hồng giúp kiểm soát dầu thừa trên da và thu nhỏ lỗ chân lông tạm thời nên người có da nhờn mụn lỗ chân lông to rất nên dùng. Tuy nhiên bạn nên dùng nước hoa hồng trên các vùng da nhiều dầu nhờn hơn như vùng chữ T, tránh các vùng da khô khác trên mặt.

Bạn có thể thấm nước hoa hồng vào bông tẩy trang rồi lau lại da mặt và cổ. Bước chăm sóc này nên áp dụng sau khi rửa mặt nhưng trước khi dùng kem dưỡng ẩm hoặc bôi kem trị mụn trên da.

3.Dùng kem dưỡng da

Đối với da nhờn mụn thì bạn nên ưu tiên chọn các loại kem dưỡng không chứa dầu. Nên ưu tiên các sản phẩm có chữ “FREE-Oil” trên kem dưỡng ẩm, kem chống nắng và đồ trang điểm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên sản phẩm có nhãn NON-comedogenic (không gây bít lỗ chân lông) giúp giảm khả năng gây mụn.

4. Sử dụng kem bôi trị mụn cho da nhờn mụn

Da nhờn mụn và lỗ chân lông to thường đi đôi với nhau. Sử dụng kem bôi trị mụn cho da cũng có thể cải thiện lỗ chân lông to của bạn. Dù bạn khó có thể thu nhỏ lỗ chân lông như ban đầu nhưng bạn có thể khiến chúng trở nên nhỏ hơn một chút.

Có thể sử dụng thuốc trị mụn có chứa: Retinoids, axit salicylic, axit alpha hydroxy (AHA) dạng gel. Do dạng gel sẽ khiến da đỡ cảm giác nặng và gây ra dầu thừa trên da nhờn mụn.

Các loại kem bôi vừa trị mụn vừa thu nhỏ lỗ chân lông khi có chứa thành phần: Retinoids và axit salicylic giúp giảm thiểu lỗ chân lông nở to.

5. Dùng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu được xem là một giải pháp tuyệt vời để loại bỏ dầu trên da mà không gây khô da. Dùng giấy thấm dầu trên vùng da nhiều nhờn như trán, mũi, cằm. Nhưng bạn nên thấm nhẹ vào vùng da dầu trong 15 – 20 giây thay vì chà xát mạnh trên da dễ gây lây nhiễm mụn.

Mình vừa chia sẻ những cách để chăm sóc cho da mặt khi bị nhờn sinh ra mụn. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong các bước chăm sóc da sau này để có cho mình một làn da sáng mịn như mong muốn nhé. À nếu các bạn muốn tìm một số sản phẩm để chăm sóc da mặt như trên thì có thể đến mỹ phẩm eucerin để tìm cho mình những loại mỹ phẩm tốt nhất Và những loại sữa rửa mặt eucerin phù hợp với từng loại da nữa nhé.

Tham khảo thêm:

Công dụng của việc rửa mặt bằng nước ấm và những lưu ý cần thiết

5 Bước rửa mặt đúng cách cho da mặt

Một số sai lầm bạn thường mắc phải về kem chống nắng