5 mẹo nhỏ giúp ích đời sống trở nên đơn giản từ gạo

Gạo vốn là thực phẩm chính của các nước thuộc nhiệt đới. Ngoài ra, gạo còn còn có tác dụng làm đẹp, làm chín nhanh trái cây, … Dưới đây là 5 mẹo nhỏ giúp ích đời sống trở nên đơn giản từ gạo

1. Làm chín trái cây

Trái cây sẽ chín nhanh hơn khi bạn bỏ vào thùng gạo hoặc trong túi ni lông đựng đầy gạo. Thùng gạo là nơi lí tưởng để giữ khí ethylene – khí tỏa ra khi trái cây chín. Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng không để trái cây quá lâu trong thùng gạo, tốt nhất là không quá 2 ngày, nếu không trái sẽ bị hư mất nhé.

gao

2. Nước vo gạo giúp da sáng đẹp, hồng hào

Được sở hữu một làn sa sáng đẹp, mịn màng, căng tràn sức sống là niềm mơ ước của hầu hết chị em phụ nữ, sẽ có rất nhiều cách thức làm đẹp da khác nhau nhưng với nước vo gạo việc làm đẹp da trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, bạn chỉ cần sử dụng nước vo gạo để rửa mặt hàng ngày 2 lần sáng, tối, khi rửa có thể kết hợp massage, vỗ nhẹ lên mặt, thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn luôn tự tin với làn da sáng đẹp hơn, hồng hào hơn, căng tràn sức sống hơn đấy nhé. Bạn cũng có thể sử dụng nước vo gạo để tắm toàn thân cũng mang lại kết quả tương tự. Thật đơn giản và tiết kiệm phải không nào.

3. Rửa ấm, hũ có miệng nhỏ

Ấm trà khó có thể vệ sinh bằng bàn chải hay miếng rửa chén ở những nơi ngóc ngách như vòi, miệng ấm. Bạn có thể cho một nắm gạo vào cùng với xà phòng và nước, lắc nhẹ sẽ giúp làm mềm những vết bám, giúp việc làm vệ sinh ấm sẽ dễ hơn nhiều.

4. Nước vo gạo phát huy tác dụng chống lão hóa da hữu hiệu

gao-1

Sử dụng lớp tinh bột gạo sau khi đã lắng như ở trên, trộn với mật ong, nước ấm theo tỷ lệ 1:1:2 và sử dụng để massage da mặt nhẹ nhàng hàng ngày từ 10-15 phút có tác dụng giúp da căng mịn, giữ ẩm tối ưu đồng thời chống lại sự hình thành nếp nhăn, các dấu hiệu lão hóa trên da một cách hiệu quả nhất đấy.

5. Cứu điện thoại di động ngâm trong nước

Điện thoại di động rơi vào nước là chuyện chẳng ai muốn nhưng có thể xảy ra bất kì lúc nào. Và gạo sẽ là cứu tinh tuyệt vời cho bạn. Sau khi sấy điện thoại, bạn cho điện thoại vào túi ni lông chứa gạo. Nhớ là phải lấy pin và sim ra, rồi để trong túi khoảng 24 giờ hoặc lâu hơn. Sau khi lấy ra, hãy mang đến cho cửa hàng điện thoại uy tín để sửa chữa nhé.

Trên đây là 5 mẹo chăm sóc da đơn giản từ gạo. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Theo Phunutoday

Xem thêm:  Những điều cần biết về bệnh Zika