5 Món quà ý nghĩa khi đi thăm ốm không nên bỏ qua

Đi thăm ốm mua quà gì là câu hỏi khiến nhiều người phải đau đầu suy nghĩ. Mỗi người bệnh có một chế độ ăn uống, kiêng khem khác nhau. Nếu bạn chọn loại trái cây, thức ăn, sữa, bánh,… không phù hợp thì người bệnh không thể dùng đến gây hoang phí, mất giá trị món quà, tấm lòng.

Quà tặng ý nghĩa cho người bị ốm

Quà tặng ý nghĩa cho người bị ốm

Gợi ý món quà cho từng loại bệnh

Người bị cao huyết áp

– Bệnh cao huyết áp: Chọn mua quà biếu hợp lý như sữa, trái cây, các loại bánh không có thàn phần bơ. Và đặc biệt cần tránh các thực phẩm có nhiều muối, mỡ béo động vật.

– Huyết áp thấp: Có thể tặng thức ăn có chứa muối; các loại trái cây; sữa cao năng lượng (Enplus, Ensure…); sữa và chế phẩm từ sữa (phômai, sữa chua, bánh flan…) những món quà này vừa ý nghĩa mà lại giúp người bệnh nâng cao huyết áp.

Người bị viêm loét dạ dày

Lựa chọn quà là sữa tươi, sữa bột, phômai; bột ngũ cốc; các loại bánh ngũ cốc để ăn trong bữa phụ; các loại bánh từ nếp, bánh mì; bánh quy; trái cây mềm không chua ( xoài chín ngọt, nho ngọt, nhãn, trái vải, mãng cầu…)

Người bị tai biến

Khi đi thăm người bệnh ở tình trạng tự ăn được bằng miệng (không qua ống thông dạ dày), có thể mua tặng: sữa bột; các loại sữa dinh dưỡng cao năng lượng có mặt trên thị trường (Enplus, Enaz, Ensure, Isocal…); các loại quà như cho người tăng huyết áp…

Người bị bệnh về gan mật

Có thể mua tặng: sữa, sữa chua, phômai giảm béo, không đường; các loại bánh ít chất béo; trái cây các loại (bưởi, thanh long, kiwi…). Vì người bệnh cần giảm cân, giảm chất béo, hạn chế cholesterol, chất đạm chỉ ăn vừa đủ

Xơ gan: người bị xơ gan có chức năng gan bị suy giảm nên cần chọn sữa Amino Leban (là loại sữa có axit amin nhánh dễ hấp thu).

Người bị bệnh gan, mật có thể mua tặng: sữa, sữa chua, phômai giảm béo, không đường

Người bị bệnh gan, mật có thể mua tặng: sữa, sữa chua, phômai giảm béo, không đường

Người bị suy thận

Cần chọn thực phẩm giàu năng lượng nhưng ít chất đạm và không chứa natri, kali, phốt pho. Có thể chọn mua các loại sữa giảm đạm chuyên biệt dành cho người suy thận (Nepro 1 dành cho bệnh nhân ở giai đoạn điều trị bảo tồn, chưa cần chạy thận nhân tạo và Nepro 2 dành cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo hoặc có lọc máu); trứng (đạm quý); miến (ít đạm),…

Người bị ung thư

– Giai đoạn đầu: người bệnh rất cần đưa vào cơ thể các chất chống oxy hoá (có nhiều trong rau trái giàu vitamin E, C, beta-caroten). Do đó, nên chọn mua các loại trái cây như xoài chín, cam, bưởi, dâu tây, bơ, kiwi, táo, rong tảo biển, đậu nành hoặc các thực phẩm chức năng như viên gấc, viên tỏi, dầu ôliu…

– Giai đoạn cuối: Cần lựa chọn những thực phẩm giàu năng lượng và dễ ăn hoặc uống như sữa Prosure (vừa tăng cường năng lượng, vừa tăng cường miễn dịch); các loại trái cây tươi giàu chất chống oxy hóa… vì giai đoạn này người bệnh đã suy kiệt nên cần nhiều năng lượng hơn.

Thăm bà đẻ

Chế độ ăn sau sinh đầy đủ dưỡng chất là rất cần thiết và sẽ chẳng còn gì ý nghĩa hơn việc bạn đến thăm và mang cho mẹ một vài món ăn giàu dinh dưỡng. Bạn có thể tự tay nấu hay mua một món ăn vừa hợp khẩu vị vừa bổ dưỡng cho mẹ bỉm sữa, hẳn là cô ấy sẽ rất vui mừng đấy!

2 món đồ không thể thiếu của em bé mà bạn có thể lựa chọn để làm quà trong lần đầu đến thăm mẹ sau sinh là sữa và tã lót. Trang sức bạc cũng là một món quà bạn nên tham khảo vì nó không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn có tác dụng hữu hiệu đặc biệt giúp bảo vệ sức khỏe của bé.

Quà thăm người ốm ý nghĩa

Một món quà ý nghĩa dành tặng cho người thân đang bị đau ốm mà bạn không thể bỏ qua chính là Cây Hồng Môn.

Cây Hoa Hồng Môn có lá và hoa hình trái tim thể hiện tình yêu thương và tấm lòng với người thân đang bị ốm đau. Loài hoa này có màu đỏ tươi nổi bật trên những chiếc lá màu xanh đậm. Tạo cảm giác thoải mái, an tâm, giải tỏa lo lắng muộn phiền, đau đớn của bệnh tật. Đây chính là một món quà tinh thần mang ý nghĩa to lớn.

Quà thăm ốm - Cây Hồng Môn

Quà thăm ốm – Cây Hồng Môn