5 nguyên liệu làm nước uống đẹp da bạn không nên bỏ qua

Ta thường nghe các chuyên gia khuyên mỗi ngày nên uống khoảng 8 ly nước nếu muốn có làn da đẹp. Thực tế, không phải ai cũng duy trì được điều này trong thời gian dài. Vì thế, dưới đây sẽ là 5 nguyên liệu làm nước uống giúp nuôi dưỡng làn da mà vẫn bổ sung đủ nước cho cơ thể.

Nước dừa

Nước dừa là cái tên “vàng” trong danh sách các loại nước uống tốt cho da. Thật tuyệt vời nếu mỗi ngày bạn bắt đầu với một ly nước dừa thơm mát, ngọt dịu. Không chỉ giúp cơ thể thanh lọc, giải nhiệt, nước dừa còn giúp làn da thêm săn chắc, chống lão hóa, khỏe mạnh nhờ vào thành phần giàu vitamin C và các loại muối khoáng.

Ngoài việc uống nước dừa tươi, bạn có thể nâng cấp công thức nước uống đẹp da từ dừa bằng sự kết hợp như sau:

  • 6 miếng dưa hấu vừa không hạt
  • 2 muỗng đường nhỏ (canh chỉnh theo khẩu vị)
  • 60ml nước cốt dừa
  • Nước chanh (4 quả)
  • Vài lá bạc hà

Khuấy đều đường vào nước chanh, dưa hấu thì dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn. Trộn đều nước dưa hấu và nước chanh, sau đó cho thêm nước cốt dừa và trang trí bằng lá bạc hà. Ta-da thế là xong! Để tủ lạnh tầm 30 phút để ngon hơn khi uống bạn nhé.

Trà xanh

Nếu bạn là người thích thưởng thức trà thì đây sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Trà xanh cũng được biết tới như một loại nước uống đẹp da nhờ chứa nhiều hoạt chất giá trị như vitamin B2, vitamin E giúp sản sinh và duy trì collagen cho cơ thể. Thêm vào đó, trà xanh còn giúp dưỡng ẩm chuyên sâu cho da, ngăn chặn quá trình oxy hóa.

Lưu ý: Không nên uống trà gần trước khi đi ngủ bởi caffeine có trong nó sẽ khiến bạn bị kích thích thần kinh dẫn đến khó ngủ, khi đó lại không tốt cho da.

Nếu bạn không thích uống trà xanh thông thường và nhà lại có chút rượu rum thì khuyên bạn nên thử pha chế loại thức uống có nguồn gốc châu Mỹ dưới đây:

  • 5-7 viên đá lạnh
  • 4 lá bạc hà tươi (nhiều hơn nếu muốn)
  • 4 lá arugula (không nhất thiết)
  • 1 thìa nước cốt chanh
  • 120ml trà xanh (mới pha, để nguội ở nhiệt độ phòng)
  • 30ml rượu rum nhẹ hoặc rum trắng
  • 1 muỗng đường (tăng thê tùy khẩu vị)
  • Có thể thêm 5-7 quả mâm xôi nếu thích

Hòa chung nước chanh, lá bạc hà, rau arugula và đường với nhau cho tới khi lá bạc hà có vẻ dập nhẹ (khi đó lá đã tiết tinh dầu thơm). Tiếp đó cho thêm đá đầy khoảng 3/4 ly rồi đổ rượu rum và trà xanh vào. Trang trí thêm bằng lá bạc hà và chanh.

Nước ép dưa chuột

Nhắc tới nước uống đẹp da không thể không kể tới nước ép dưa chuột – loại nước gần gũi, dễ làm và vô cùng bổ dưỡng. Dưa chuột chứa 98% là nước nên sẽ giúp da được dưỡng ẩm nhiều, giảm rõ rệt tình trạng khô da. Thêm nữa, trong dưa chuột chứa các loai vitamin A, vitamin C và nhiều khoáng chất. Đây đều là các dưỡng chất giúp chống oxy hóa hiệu quả, giúp làm dịu da, hạn chế các vết viêm mụn

Nếu lười ăn hoặc đắp mặt thì bạn có thể biến tấu dưa chuột thành nước ép với chanh và bạc hà sẽ thơm ngon hơn. Chỉ cần cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tốt cho tới khi thành hỗn hợp mịn, cho thêm đá và thưởng thức.

 Lưu ý: Nên gọt vỏ dưa chuột và uống nước ép ngay sau khi chế biến để các chất dinh dưỡng không bị oxy hóa nếu để lâu. Còn không hãy đậy kín, để trong tủ lạnh và cố gắng dùng trong 24 giờ. Bạn có thể dùng thêm rây lọc để thức uống mịn hơn.

Nước ép cà chua

Đây cũng được xem là một loại nước uống đẹp da, một “thần dược” không thể thiếu cho các tín đồ làm đẹp. Cà chua chứa nhiều vitamin A, E, K, B1, B3, B5, B6, B7 cùng các loại khoáng chất như sắt, kali, magiê, crôm, choline, kẽm và phốt pho. Nhờ thế, uống cà chua không chỉ tốt cho da mà còn tốt cho sức khỏe.

Công thức làm nước ép cà chua:

  • 3 quả cà chua chính
  • 1-2 muỗng cà phê mật ong hoặc 100ml sữa tươi
  • 1/3 ly đá

Cà chua rửa sạch cắt thành miếng nhỏ, ép lấy nước. Sau đó cho vào ly đá và thêm mật ong/ sữa tươi, khuấy đều và dùng ngay.

Nước chanh

Nhờ mang tới nhiều công dụng làm đẹp da, nước chanh cũng nổi tiếng là loại nước uống đẹp da được nhiều người tin chọn. Nước chanh giàu vitamin C nên giúp chống lại quá trình oxy hóa hiệu quả, mang lại làn da căng mịn, rạng rỡ.

Thêm nữa, các tinh chất trong chanh giúp kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt nên giúp loại bỏ hiệu quả các vấn đề trên da như: nổi mẩn đỏ, phát ban hay mụn sưng đỏ, mụn trứng cá. Uống một ly nước chanh vào mỗi sáng thức dậy không chỉ giúp bạn có được thân hình ưng ý mà còn đem lại một làn da “chuẩn đẹp”.

Hãy nhớ, không uống nước chanh khi bụng đang đói bởi axit có trong chanh sẽ khiến dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng gây viêm loét dạ dày. Tốt nhất là hãy uống nước chanh pha loãng để hạn chế tối đa các vấn đề có thể xảy ra.

Chanh có thể kết hợp cùng mật ong, bạc hà, dưa chuột,… để tạo ra các loại thức uống đơn giản nhưng có tác dụng thanh lọc cơ thể và nuôi dưỡng làm da.

Trên đây là  5 nguyên liệu làm nước uống đẹp da bạn không nên bỏ qua. Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn trong việc chăm sóc da.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da đơn giản tại nhà

Tẩy trang bằng nước muối sinh lý có tốt không? Hướng dẫn tẩy trang bằng nước muối sinh lý đúng cách

Top các loại nước ép đẹp da tốt nhất hiện nay