5 Tác hại của nghệ đen nếu sử dụng quá liều

Nghệ đen có rất nhiều công dụng hữu ích trong chữa bệnh. Tuy nhiên, nếu như các bạn lạm dụng hay sử dụng nghệ đen quá liều lượng thì rất dễ dấn đến 5 tác hại nguy hiểm sau đây. Hãy chú ý những tác hại của nghệ đen và rút kinh nghiệm cho bản thân, các bạn nhé!

5 Tác hại của nghệ đen nếu sử dụng quá liều

5 Tác hại của nghệ đen nếu sử dụng quá liều

Đau bụng

Do có tính cay, dùng nghệ đen trong một thời gian dài có thể gây ra đau bụng. Để tránh tác hại này, bạn nên dùng bột nghệ để có thể dễ dàng tan trong ruột, các chất dinh dưỡng được hấp thu ở ruột non nhiều hơn và giảm khó chịu cho dạ dày.

Kích thích tử cung

Một trong số những tác hại điển hình của nghệ đen dễ thấy nhất đó là kích thích cổ tử cung. Vì vậy có thể có lợi cho dòng chảy kinh nguyệt. Do đó, phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú cần phải cẩn thận khi dùng nghệ để tránh bất kì tác hại cho em bé.

Khó hấp thụ

Bổ sung nghệ theo đường uống thường khó hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng có trong nghệ. Tuy nhiên, điều này có thể được khắc phục bằng cách bổ sung vitamin tổng hợp có chứa piperine – một thành phần hoạt chất giúp thúc đẩy sự hấp thụ nghệ. Nhờ vậy, bạn có thể nhận được tất cả những lợi ích sức khỏe của nghệ.

Hãy chú ý những tác hại của nghệ đen

Hãy chú ý những tác hại của nghệ đen

Gây chảy máu

Một số hợp chất trong nghệ nếu tiêu thụ vào cơ thể quá nhiều có thể làm chậm quá trình đông máu. Vì vậy nó có thể dẫn đến chảy máu. Nếu bạn đang dùng thuốc chống đông máu hoặc thuốc liên quan đến tiểu cầu thì nên lưu ý khi dùng nghệ. Tốt nhất nên tham khảo tư vấn của bác sĩ hoặc tránh dùng nghệ.

Tiêu chảy và buồn nôn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ nghệ với liều lượng lớn có thể bị tiêu chảy, đổ mồ hôi, buồn nôn do nó có tính cay và kích thích dạ dày. Vì vậy, hãy giảm liều hoặc tránh dùng nghệ nếu bạn bị tiêu chảy và buồn nôn.

>>>>>> Xem thêm: Tinh bột nghệ vàng có tác dụng gì đối với phụ nữ sau sinh?

nghệ đen chữa bệnh gì hiệu quả nhất?

nghệ đen chữa bệnh gì hiệu quả nhất?

Hy vọng với bài viết 5 tác hại của nghệ đen vừa rồi, các bạn sẽ đặc biệt lưu ý trong quá trình dùng nghệ. Trường hợp, nếu bạn chưa biết nghệ đen chữa bệnh gì hiệu quả nhất thì hãy click vào dòng chữ in nghiêng trước đó để biết thêm kiến thức nhé!

Chúc bạn thành công!

Theo giadinh