6 cách giúp bạn giảm stress, căng thẳng hiệu quả

Stress dường như đã trở nên phổ biến mà ai cũng có khả năng mắc phải. Môi trường sống, ô nhiễm, nhiều tiếng ồn, các mối quan hệ, làm ăn rối rắm đều dễ dẫn bạn đến tình trạng stress. Làm cách nào để đánh tan căng thẳng, mệt mỏi giúp bạn trở về trạng thái cân bằng. Dưới đây là 6 cách giúp bạn giảm stress, căng thẳng hiệu quả giúp bạn xóa tan những nỗi lo lắng bộn bề một cách nhanh chóng.

1. Quan hệ tình dục

Nhu cầu về quan hệ tình dục là một nhu cầu tự nhiên, đây là cách tuyệt vời giúp bạn hết lo âu, căng thẳng, lo lắng. Khoái cảm tình dục có được thường xuyên và điều độ cũng là cách để bạn nâng cao sức khỏe tinh thần, tự tin trong cuộc sống, thắt chặt sự thân mật với bạn tình.

2. Uống nhiều nước hoa quả

Nước ép hoa quả chứa nhiều vitamin, khoáng chất, rất tốt cho sức khỏe. Nhất là những loại nước ép cam, dâu tây, bưởi…rất nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời giảm căng thẳng. Uống nước ép hoa quả hằng ngày là mẹo hay để bạn chống lại những triệu chứng của stress.

3. Ăn  kẹo cao su

Kẹo cao su giúp hơi thở bạn thơm tho, luyện cơ hàm, và cũng có tác dụng rất tốt trong việc giảm lo lắng, nâng cao hiệu quả công việc. Các chuyên gia chỉ ra rằng, nhai kẹo cao su thường xuyên sẽ ít bị trầm cảm, ít mắc các bệnh về huyết áp, cũng như mỡ máu.

–>

 4. Cười

Một nụ cười bằng mươi thang thuốc bổ, quả thật cha ông ta đã không sai khi nói điều này. Bạn hãy cố gắng cười thật to, thật nhiều, những lo âu phiền muộn, sẽ bỗng chốc tan biến, con người bạn sẽ sáng khoái minh mẫn hơn trong những quyết định. Bạn nên thường xuyên có những buổi  gặp gỡ bạn bè và người thân, hoặc dành cho mình những phút giây giải trí bằng các chương trình hài.

5. Đi Hát karaoke

Hát karaoke là cách phổ biến nhiều người vẫn áp dụng để giải trí, thỏa mãn niềm đam mê ca hát và giảm căng thẳng sau những ngày làm việc. Bạn có thể ca hát khi tắm, hay nghe nhạc. Không cần ngại ngần với dọng ca của mình vì có phải ai cũng làm được ca sỹ đâu, cứ mạnh dạn hát, bạn sẽ thấy được sự thay đổi trong con người mình.

6. Dọn dẹp sắp xếp đồ đạc trong căn phòng của bạn

Những sắp xếp không hợp lý, bề bộn, khiến không gian sống của bạn trở nên chật chội, khó chịu, cũng là nguyên nhân dẫn đến những căng thẳng trong con người bạn. Chính vì vậy dành thời gian don dẹp căn phòng cũng là cách giúp bạn giảm stress hiệu quả, sự tập trung trong cong việc go ghép đồ đạc làm bạn quên đi những lo âu khác.

–>