6 Lý do không tưởng ngăn cản quá trình giảm cân của bạn

Những bạn nào đang muốn giảm cân nhưng lại không được như ý muốn thì hãy xem coi có gặp phải những lý do này hay không nhé! 6 lý do này sẽ làm cản trở quá trình giảm cân của các bạn đấy!

6 Lý do không tưởng ngăn cản quá trình giảm cân của bạn

6 Lý do không tưởng ngăn cản quá trình giảm cân của bạn

Bạn có chú tâm vào cách chọn thức ăn?

Do tính toán kỹ lượng calo tiêu thụ hằng ngày nên bạn có xu hướng chọn thực phẩm phù hợp để không gây tăng cân. Tuy nhiên, các nhà khoa học của Đại học Yale (Mỹ) chứng minh rằng khi bạn tập trung cao độ trong việc lựa chọn chế độ ăn như vậy sẽ vô tình khiến não bộ tiết ra nhiều hormone có tên ghrelin.

Và khi ghrelin tiết ra nhiều thì càng khiến bạn cảm thấy ít no, và báo hiệu rằng quá trình trao đổi chất của bạn bị chậm lại, từ đó ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Do đó, các nhà khoa học khuyên rằng nên giữ mức ghrelin cân bằng, tập trung hơn vào các thành phần của bữa ăn, chẳng hạn như ăn kèm thêm hạt hoặc phô mai với rau trộn thay vì chỉ là xà lách đơn giản. Ăn như vậy vừa lành mạnh vừa đảm bảo dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

>>> Xem thêm: Ăn gì buổi trưa để không bị béo?

Bạn có chú tâm vào cách chọn thức ăn?

Bạn có chú tâm vào cách chọn thức ăn?

Thanh toán bằng thẻ khi đi siêu thị

Thói quen này tưởng chừng chẳng ăn nhập gì với chuyện cân nặng nhưng một nghiên cứu công bố trên tạp chí Consumer Research cho biết, người thanh toán bằng thẻ khi mua hàng thường chọn những thực phẩm chứa đầy calo và không lành mạnh như người trả bằng tiền mặt.

Bạn có nghĩ nhiều về vận động không?

Một nghiên cứu của Pháp cho hay, bằng việc đơn giản là suy nghĩ về các bài tập vận động cũng có thể khiến bạn ăn nhiều hơn 50%. Lý do vì sao? Đó là bởi khi nghĩ rằng sắp vào phòng gym, bạn có quyền được tự thưởng cho mình một bữa ăn vặt ra trò. Bạn cần nhớ là chỉ nên ăn nhẹ nhàng trước khi tập thôi nhé.

Ngồi lâu nhiều giờ ở chỗ làm

Nếu bạn ngồi lâu nhiều giờ liền, cơ thể sẽ ngưng sản xuất lipase, một loại enzyme ức chế mỡ, theo nghiên cứu của đại học Missouri – Columbia (Mỹ).

Bạn nên đứng dậy và duỗi cơ mỗi giờ một lần, sẽ giúp thúc đẩy trao đổi chất hơn 13%, nghiên cứu trên cho biết.

Ngồi lâu nhiều giờ ở chỗ làm

Ngồi lâu nhiều giờ ở chỗ làm

Bạn có ngủ quá ít?

Một nghiên cứu công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition phát hiện ra rằng những phụ nữ ngủ ít hơn 4 tiếng đồng hồ mỗi ngày thường ăn nhiều hơn 300 calo và 21 g chất béo vào hôm sau.

Do đó, bạn cần ngủ đủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm, nhất là nếu đang quyết tâm giảm cân.

Bạn có đang bị stress?

Công việc bận rộn và nhiều thử thách hay bất kỳ nguyên nhân nào khiến bạn stress cũng có thể ảnh hưởng đến nỗ lực giảm cân của bạn. Đó là bởi hormone gây căng thẳng có tên là cortisol được cho có thể làm tăng lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Bạn có đang bị stress?

Bạn có đang bị stress?

Giảm cân bằng gì mới hiệu quả?

Theo kinh nghiệm của mình, ngoài việc nhận biết ra 6 lý do ngăn cản quá trình giảm cân của bạn thì chúng ta cần phải sử dụng thêm tinh bột nghệ để uống. Và cách uống tinh bột nghệ như thế nào là đúng, là hiệu quả để giảm cân nhanh chóng, mời các bạn xem thêm bài viết sau đây nhé!

 

Theo Trần Ka – Thanhnien