7 cách chăm sóc da mặt mùa đông để giữ da luôn mềm mịn

Mùa đông thời tiết hanh khô khiến làn da gặp phải tình trạng sần sùi, nứt nẻ thiếu sức sống. Sau đây, cùng tìm hiểu 7 cách chăm sóc da mặt mùa đông để giữ da luôn mềm mịn nhé.

1. Chăm sóc da mùa đông bằng cách uống nhiều nước, ăn hoa quả

Đây là một thói quen tốt cho chị em phụ nữ không kể mùa đông hay mùa hè, các chị em phải tạo cho mình thói quen ăn các loại thức ăn chứa hàm lượng chất dưỡng ẩm lớn. Ngoài việc uống đủ 2 lít nước một ngày, các chị em có thể bổ sung thêm nước và vitamin cho cơ thể bằng các loại hoa quả.

Ngoài ra, tập thể dục hàng ngày và ngủ đủ giấc cũng là cách đơn giản để duy trì làn da khỏe đẹp.

2. Rửa mặt đúng cách

Ngày nào cũng rửa mặt nhưng bạn đã biết cách rửa mặt đúng chưa? Đặc biệt rửa mặt mùa đông cũng khác với mùa hè đó nhé. Nếu bạn cho rằng mùa đông lạnh bạn cần rửa mặt bằng nước nóng thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Bạn cần hạn chế ngay thói quen này, rửa mặt bằng nước ấm vào mùa đông là đúng nhưng nếu nước quá nóng lại gây mất độ ẩm cần thiết của da, làn da của bạn sẽ trở nên khô và ngứa.

3. Đừng quên tẩy da chết

Thời tiết lạnh giá khiến chị em thường quên đi bước quan trọng này trong việc chăm sóc da mùa đông. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến làn da càng trở nên nhăn nheo, thiếu sức sống. Vì vậy, đừng quên chăm sóc da mượt mà bằng việc tẩy da chết thường xuyên nhé

Bạn có thể tấy da chết từ các hỗn hợp tự chế như bột yến mạch, cám gạo, khoai tây… hoặc các sản phầm bán sẵn trên thị trường. Tần suất tẩy da chết hợp lý là 2-3 lần/tuần.

4. Tẩy trang

Dù có trang điểm hay không trang điểm bạn cũng nên tẩy trang hàng ngày. Bởi chỉ dùng sữa rửa mặt thông thường không thể lấy hết đi bụi bẩn trên mặt bạn sau 1 ngày làm việc mệt nhọc. Thay vì chọn các loại sữa rửa mặt thông thường bạn nên chọn những loại dầu thiên nhiên để rửa mặt, các loại dầu này vừa làm bay lớp trang điểm và còn ngăn ngừa mụn, dưỡng ẩm da giúp da luôn khỏe mạnh.

5. Dùng kem chống nắng

Đa phần các chị em đều lầm tưởng rằng mùa đông không cần dùng tới kem chống nắng, do nắng không gay gắt như mùa hè mà thời tiết lại còn lạnh nên nắng sẽ ấm. Nhưng đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Các tia cực tím của ánh mặt trời mùa đông cũng ko thua kém gì mùa hè, cho nên việc chống nắng vào mùa đông là việc làm cần thiết. Thoa kem chống nắng khi ra ngoài là cách tốt nhất để chăm sóc da mùa đông.

6. Đắp mặt nạ thường xuyên

Mặt nạ là bước dưỡng da thường được các chị em yêu thích vì khả năng cung cấp độ ẩm lớn, giúp da mềm mượt, bóng mịn. Đắp mặt nạ vào ban đêm trước khi đi ngủ hay có thể để qua đêm từ các loại mặt nạ bán trên thị trường hay mặt nạ tự chế đều giúp bạn chăm sóc da mùa đông khỏi nứt nẻ.

Các mặt nạ tự nhiên có thể làm từ bơ, mật ong, dưa chuột, sữa tươi… đều chứa thành phần dưỡng ẩm cao rất có lợi cho da.Tần suất tốt nhất bạn nên đắp 2-3 lần/tuần.

7. Dưỡng môi

Không chỉ da mặt, mà da môi cũng bị khô nứt nẻ, bong tróc khi đông về, bởi thế chị em cần chăm sóc da môi thật kỹ lưỡng. Một đôi môi đẹp sẽ giúp bạn luôn tự tin. Bạn nên sử dụng các loại son dưỡng môi chính hãng, rõ nguồn gốc hoặc tự chế son dưỡng môi từ dầu dừa và thường xuyên tẩy da chết cho môi nhé.

Trên đây là 7 cách chăm sóc da mặt mùa đông để giữ da luôn mềm mịn. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn.

Xem thêm: Mách bạn 5 bước chăm sóc da mụn hàng ngày