7 mẹo nhỏ chăm sóc gia đình khi đi biển

Với cẩm nang chăm sóc gia đình mỗi khi đi biển dưới đây của chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến thêm điều bổ ích cho bạn.

1. Say sóng, say tàu xe

Nhiều người ngại du lịch xa chỉ vì sợ bị say xe, say sóng. Nếu cao dán chống say hay thuốc chống nôn không có tác dụng, hãy thử mẹo sau: Khi đi thuyền trên biển, hãy tìm chỗ ngồi nơi thoáng; ngoài trời, nếu phải di chuyển lâu nên chọn chỗ giữa thân tàu thuyền, vì nơi đó ít chòng chành. Khi đi máy bay, nên chọn chỗ ngồi trên cánh, tránh ngồi ở phần đuôi vì đó là chỗ hay lên – xuống nhất, mở bộ phận thông gió trên đầu và hướng gió vào mặt mình.

đi-bien

2. Chăm sóc gia đình khi đi biển với thuốc chống say tàu xe, say sóng

Đi tàu xe, nên nhìn phong cảnh đằng trước mặt, không nên nhìn sang 2 bên, mở cửa kính để có gió (trừ những nơi không khí bị ô nhiễm), chọn chỗ cạnh lái xe hoặc ghế đằng trước để đảm bảo sức khỏe. Quy tắc chung: Ngủ sớm vào đêm trước khi đi du lịch, không dùng chất có cồn, có gas, không đọc sách báo khi máy bay, tàu xe di chuyển. Ngoài ra, phải chọn thời điểm thích hợp để khởi hành, không đi tàu ra biển khi thời tiết xấu, biển động hay sóng to.

3. Ăn thức ăn dễ tiêu

Không nên ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ vì chúng rất khó tiêu hoặc những thực phẩm có vị chua, chứa axit. Nên lót dạ bằng chút bánh mì hay bánh quy để chống say tàu xe trên đường đi và để có một buổi đi chơi trọn vẹn nếu không muốn gặp vấn đề về dạ dày.

4. Các vật dụng khi đi biển

Áo, mũ, kính râm, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm,… là những vật dụng cần thiết không thể thiếu được cho chuyến đi biển. Các thành viên trong gia đình nên nhắc nhau sử dụng chúng để đảm bảo không bị hỏng da trong những ngày chói chang ở biển.

5. Thời gian hợp lý khi tắm biển

Tránh tắm biển vào lúc 11h – 14h bởi đây là khoảng thời gian ánh nắng có nhiều tia cực tím có hại cho da. Thời gian phù hợp để cả gia đình nô đùa dưới biển là từ 16h – 19h hoặc sáng sớm cũng là lựa chọn lý tưởng.

6. Thoa kem chống nắng

Trước khi phơi mình trên bãi biển, nên thoa kem chống nắng trước ít nhất 30 phút mới có tác dụng. Thoa kem vào phần da lộ ra ngoài nắng và sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, giúp ngăn ngừa tia UVA và UVB, chống thấm nước và mồ hôi.

7. Mang chanh tươi để chống muỗi

Cuối cùng là hãy mang theo vài quả chanh nếu không muốn bị muỗi đốt ngoài trời. Xát vỏ chanh lên da hoặc đun nước ấm có pha chanh cùng tinh dầu chanh sẽ xua đuổi được lũ muỗi đáng ghét.

chanh-bien

 

Hy vọng rằng bài viết này chúng tôi sẽ mang đến thêm thông tin, kiến thức bổ ích cho gia đình bạn khi có kỳ nghỉ đi biển nhé.