Fucoidan – Tác dụng phụ và Lợi ích sức khoẻ

Fucoidan là gì? Fucoidan là một polysaccharide sulfate có nguồn gốc từ các loài tảo biển nâu và tảo nâu, chẳng hạn như – kombu (Saccharina japonica), mozuku (tảo bẹ), bladderwrack (Fucus vesiculosus), hijiki, hoặc wakame (mekabu). Rong biển có chứa hợp chất này thường được tiêu thụ ở những nơi như Hawaii, Okinawa, và Tonga, những địa điểm được biết đến với tuổi thọ đặc biệt và sức khoẻ của quần thể chúng. Hơn nữa, Trung Quốc đã gọi nó là “sữa mẹ của sữa” trong nhiều thế kỷ bởi vì nó có chứa các đặc tính tương tự như sữa mẹ.

Tác dụng của Fucoidan

Fucoidan

Lợi ích sức khỏe

Đặc điểm dược phẩm của họ đã được ghi nhận cụ thể trong các nền văn hoá châu Á, nơi mà rong biển đã được tiêu thụ vì các chức năng tăng cường sức khoẻ đáng chú ý của nó.

Ung thư

Ung thư là nguyên nhân thứ hai gây tử vong và tử vong ở Mỹ Chẳng hạn, giữa năm 1980 và năm 2014, đã có 19.511.910 ca tử vong do ung thư được ghi nhận ở Mỹ

Các đặc tính chống ung thư của chất bổ sung này đã được chứng minh và đã là mục tiêu của nhiều nghiên cứu khoa học. Nó được coi là nó gây ra apoptosis (lập trình tế bào chết) để các tế bào ung thư và thu nhỏ các khối u. Ngoài ra, nó ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư trong khi vẫn để nguyên các tế bào khỏe mạnh. Ngoài ra, nó kích thích các tế bào giết người tự nhiên bằng cách điều chỉnh AP-I (activator protein-1) liên quan đến sự lan rộng của tế bào ung thư, hoặc tăng sinh tế bào.

Theo một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên tạp chí tế bào sinh học Macromolecules về tác dụng của Fucoidan, các nhà khoa học kết luận rằng bổ sung này cải thiện hoạt động của các tế bào bạch cầu (các tế bào giết người tự nhiên) và giết chết các tế bào ung thư phổi. Hơn nữa, một nghiên cứu năm 2011 được công bố trong nghiên cứu Phytotherapy đã xác định rằng bổ sung này gây ra cái chết được lập trình của tế bào ung thư.

>>>Xem thêm: Thuốc Fucoidan hỗ trợ trị ung thư có tốt không?

Bệnh tim mạch

Theo Hiệp hội Tim mạch AHA – Mỹ, bệnh tim mạch vẫn là nguyên nhân chính gây tử vong ở Hoa Kỳ. Chẳng hạn, vào năm 2014, 807.775 công dân Hoa Kỳ đã chết vì bệnh tim mạch và hiện nay có hơn 92 triệu người lớn bị bệnh tim mạch. Một nghiên cứu ở những bệnh nhân béo phì đã kết luận rằng ăn bổ sung này trong một thời gian duy trì có thể làm giảm huyết áp tâm trương (thể hiện áp lực trong động mạch khi tim nằm giữa nhịp đập).

Giảm cholesterol LDL

Khi có quá nhiều cholesterol LDL (lipoprotein mật độ thấp) trong máu, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn, có thể dẫn đến xơ vữa động mạch, một loại bệnh tim nghiêm trọng. Nhiều nghiên cứu cho thấy bổ sung Fucoidan này có thể giúp giữ mức LDL (cholesterol xấu) trong phạm vi lý tưởng. Điều đó cho thấy, tác dụng của Fucoidan làm giảm cholesterol trong máu.

Fucoidan giảm Cholesterol

Fucoidan giảm Cholesterol

Sức khoẻ da

Các chất hoạt tính trong chất bổ sung này bảo vệ da khỏi tia UV và thúc đẩy việc sản xuất polypeptide liên kết heparin HGF (yếu tố tăng trưởng tế bào tế bào), điều chỉnh vận động của tế bào, tăng trưởng tế bào và hình thái học trong cơ thể người

Bảo vệ gan

Xơ gan, hay còn gọi là gan béo, là rối loạn gan phổ biến nhất ở các nước phương Tây. Theo một nghiên cứu gần đây, bổ sung này là một chất ức chế có hiệu quả cao của xơ gan (giai đoạn đầu của sẹo lá gan).

>>>Xem thêm: Fucoidan và tác dụng chữa các bệnh nguy hiểm nhờ Fucoidan

Tiểu đường tuýp 2

Bệnh tiểu đường tuýp 2 là một tình trạng ảnh hưởng đến cách cơ thể hấp thụ glucose (đường đơn giản) trong máu. Theo thông tin mới nhất, bệnh tiểu đường type 2 ảnh hưởng đến khoảng 29 triệu người Mỹ và 422 triệu người trên toàn thế giới. Các nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh rằng bổ sung này có thể làm chậm sự phóng thích glucose vào máu.

Giảm cân

Bổ sung này cung cấp một trợ giúp trị liệu để giảm hoặc kiểm soát chứng béo phì do các chất hoạt tính tương tự như phytochemicals. Ngoài ra, nó có vẻ như tăng mức độ của nhiều yếu tố chống béo khác nhau, cải thiện sự phân hủy của các tế bào chất béo.

Lưu ý – nhiều lợi ích sức khỏe có thể có của bổ sung này được liệt kê ở trên được dựa trên in vivo hoặc in vitro trong các nghiên cứu chuột. Tuy nhiên, kết quả của những nghiên cứu này không phải luôn luôn chuyển thành những kết quả có thể so sánh trong cơ thể người (nó đề cập đến việc thử nghiệm sử dụng một sinh vật sống) ở người.

>>>Xem thêm: Okinawa Fucoidan Extract-Hỗ trợ cho người trị ung thư hiệu quả

Tác dụng phụ của chiết xuất Fucoidan

Không sử dụng chất bổ sung này nếu bạn đang dùng thuốc giảm loãng máu (heparin hoặc warfarin) vì chức năng chống đông máu.

Rong biển nâu có thể chứa các chất độc hại có thể không an toàn như arsenic, mà rong biển hấp thụ từ môi trường nước bị ô nhiễm. Khi bạn tiêu thụ chất bổ sung này với lượng lớn, nó có thể dẫn đến ngộ độc.

Ngoài ra, sau thảm hoạ Fukushima, các vụ nổ hạt nhân lò phản ứng hạt nhân gây ra phóng xạ phóng xạ vào nước dẫn đến tảo biển bị ô nhiễm. Ngay cả 5 năm sau tai nạn, các nhà khoa học vẫn tiếp tục tìm thấy một lượng nhỏ chất phóng xạ dọc theo bờ biển phía Tây Bắc Mỹ.

Hơn nữa, theo một nghiên cứu năm 2003 được công bố trên tạp chí Endocrine Practice, bổ sung này có thể làm tăng nguy cơ bệnh tuyến giáp (sản xuất hormon tuyến giáp bất thường). Trong nghiên cứu này, những cá nhân khỏe mạnh dùng viên nang cứng cho thấy mức hormone tuyến giáp gia tăng. Tuy nhiên, lượng hoocmon trở lại bình thường trong vòng 2 tuần sau khi ngừng bổ sung.

Những người dị ứng với các sản phẩm đậu nành không nên dùng bổ sung này. Vì khi bổ sung Fucoidan, tác dụng của Fucoidan sẽ mang lại hiệu quả ngược làm xueets hiện các triệu chứng dị ứng thông thường bao gồm: chảy nước mũi, chảy nước mũi, sưng mắt, hắt hơi, đau họng, ngứa ngáy, nhức đầu, ngứa ngáy, mất vị giác một phần, ho khan, mệt mỏi, đau mặt hoặc quầng thâm dưới mắt.