Cách thoát khỏi viêm đại tràng hiệu quả được nhiều người áp dụng

Viêm đại tràng khiến cho cơ thể của bạn gặp nhiều vấn đề trục trặc và bất tiện trong quá trình sinh hoạt hằng ngày. Vậy cách làm để thoát khỏi chứng bệnh này? Hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

Viêm đại tràng

Viêm đại tràng

Làm thế nào để thoát khỏi viêm đại tràng?

Bản chất của người bị bệnh đại tràng là lúc nào tiêu hóa cũng kém, vì đường ruột không có nhiều lợi khuẩn do những lần tái phát các ổ viêm loét, người bệnh phải điều trị nhiều các loại thuốc kháng sinh để chữa lành ổ viêm. Thuốc kháng sinh sẽ tiêu diệt hết các lợi khuẩn.

Khi lợi khuẩn không còn, hệ tiêu hóa sẽ rất yếu và không tiết đủ enzym để tiêu hóa thức ăn. Chính vì vậy, người bệnh ăn đồ lạ, đồ tái sống, không đảm bảo vệ sinh lập tức bị đau bụng đi ngoài, rối loạn tiêu hóa, nặng thì có thể bị tái viêm. Điều quan trọng hơn là lớp lá chắn bảo vệ đại tràng do lợi khuẩn cư trú trên hệ lông nhung tiết ra dịch nhầy tạo nên cũng biến mất.

Hệ lông nhung và dịch nhầy do lợi khuẩn tiết ra giống như 2 lớp áo bảo vệ đại tràng khỏi các tác nhân xâm hại tấn công không còn. Vết loét mới được chữa lành lên da non sẽ là điểm xung yếu khiến đại tràng dễ bị tấn công. Nhưng hầu hết người viêm đại tràng lại chỉ chú trọng chữa triệu chứng, thấy bệnh tình đỡ là thôi mà bỏ qua việc quan trọng nhất là tái tạo lớp lá chắn bảo vệ thành đại tràng.

Xem thêm về cách chữa viêm đại tràng bằng thực phẩm Tràng Phục Linh nhé!