Ai không nên dùng nấm linh chi và liều dùng nấm linh chi đúng nhất

Nấm linh chi không dùng đúng đối tượng sẽ gây phản tác dụng. Bởi lẽ, dù là một thảo dược quý, tốt cho sức khỏe nhưng nấm linh chi cũng có những kiêng kỵ riêng. Vậy thì ai không nên dùng nấm linh chi?

Đối tượng không nên dùng nấm linh chi

– Người bị huyết áp thấp: nấm linh chi sẽ làm huyết áp giảm dẫn tới hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, không tốt cho người bị huyết áp thấp.

– Người đang điều trị bệnh cao huyết áp: mặc dù nấm linh chi có thể làm giảm huyết áp, nghe qua có vẻ thích hợp cho người bị cao huyết áp. Tuy nhiên, theo các bác sỹ, người bị huyết áp cao có thể sử dụng nấm linh chi nhưng người đang điều trị bệnh cao huyết áp thì lại không nên dùng bởi trong giai đoạn điều trị, các tác động dù nhỏ cũng sẽ gây ảnh hưởng tới sự tăng giảm bất thường của huyết áp, tiềm ẩn những nguy cơ bất ngờ khó khống chế. Khi sử dụng các loại thuốc bổ, thuốc hỗ trợ bệnh cao huyết áp hay các loại thảo dược tốt đều cần phải có sự chỉ dẫn của bác sỹ trong giai đoạn đang điều trị bệnh.

– Những người phải phẫu thuật hoặc đang trong giai đoạn chờ hoặc vừa mới phẫu thuật: những người vừa mới phẫu thuật, đang chờ phẫu thuật không nên sử dụng nấm linh chi bởi cơ thể lúc này cần sự ổn định để theo dõi các tác dụng phụ trước và sau phẫu thuật.

Một số trường hợp không nên dùng nấm linh chi

Một số trường hợp không nên dùng nấm linh chi

– Người hay bị chứng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn: người hay bị các bệnh này nếu sử dụng nấm linh chi sẽ càng tăng bệnh hơn

– Người bị dị ứng với họ nấm: dĩ nhiên nấm linh chi cũng thuộc họ nấm nên người dị ứng với nấm cần có sự cân nhắc với nấm linh chi.

>> Xem thêm:

Nấm linh chi đỏ giá bao nhiêu và địa chỉ bán nấm linh chi đỏ uy tín

Liều dùng nấm linh chi đúng nhất

Liều lượng sử dụng nấm linh chi cần căn cứ vào độ tuổi, tình trạng cơ thể. Mỗi người có thể có liều dùng khác nhau. Nấm linh chi có thể được áp dụng với liều lượng chung như sau và có thể thay đổi được tùy thuộc vào cơ địa:

Đối với người có cơ địa khỏe mạnh, sức khỏe mạnh, sức khỏe bình thường thì nên dùng khoảng 10-20g nấm linh chi các loại (nguyên tai, thái lát, bột,…). Có nhiều cách sử dụng, có thể sắc với 1-1,5 lít nước chia đều uống trong ngày từ sáng đến tối sau khi ăn khoảng 2 tiếng hoặc trước khi ăn, sử dụng đều đặn trong vòng 3 tuần đầu tiên nếu cơ thể không xảy ra phản ứng nào như mệt mỏi, nhức đầu, tiêu chảy,… thì tiếp tục tăng liều lượng lên trung bình mỗi ngày 30g sắc với 1,5 lít nước chia đều sử dụng trong ngày.

Nếu Cách dùng nấm linh chi giảm cân hay hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ, nên dùng mỗi ngày từ 20-30g nấu chung với 1 lít nước uống trong ngày trong vòng 3 tuần sau đó tăng dần lên 40-50g sắc với 2 lít nước sử dụng trong ngày.

>> Xem thêm:

Cách ngâm rượu nấm linh chi và công dụng bất ngờ của rượu nấm linh chi

Bệnh nhân sau phẫu thuật, người sức khỏe yếu, người già hệ tiêu hóa kém, đau bao tử, phụ nữ sau sinh 03 tháng nên dùng với liều lượng thấp từ 10-20g sắc với 1 lít nước sử dụng trong ngày trong một tháng sau đó tăng liều lên nếu thấy cơ thể ổn định và không gặp phải bất kỳ phản ứng nào.

Dùng nấm linh chi tốt cho sức khỏe

Dùng nấm linh chi tốt cho sức khỏe

Đối với trẻ em nên áp dụng liều lượng thấp, từ 6-14 nên dùng khoảng 5g sắc với 0,5 lít nước kết hợp cùng mật ong, cam tươi sử dụng trong ngày.

Với những thông tin giải đáp ai không nên dùng nấm linh chi cùng liều dùng nấm linh chi đúng nhất mà chúng tôi chia sẻ trên đây hy vọng rằng sẽ giúp ích được cho người dùng nấm linh chi.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Xem thêm:

Mách bạn 6 bài tập tốt cho người bệnh tiểu đường

Chia sẻ 2 bài thuốc chữa trị bệnh tiểu đường hiệu quả nhất

Mách bạn mẹo đẩy lùi ung thư nhờ uống rượu tỏi