Ảnh hưởng của rối loạn giấc ngủ

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đăng tải trên Tạp chí Y học tình dục cho thấy ngủ thêm 1 giờ mỗi ngày, ham muốn tình dục của nữ giới tăng 14%.

roi-loan-giac-ngu

Các nghiên cứu trước đây đều xem xét các yếu tố bệnh tật, rối loạn tâm lý… là nguyên nhân dẫn đến lãnh cảm trong tình dục, các vấn đề về giấc ngủ bị bỏ qua và không được xem là yếu tố nguy cơ. TS. David Kalmbach, trưởng nhóm nghiên cứu từ Đại học Michigan cùng cộng sự đã tiến hành nghiên cứu đối với 171 phụ nữ khỏe mạnh không sử dụng thuốc chống trầm cảm – đây là nguyên nhân giảm ham muốn tình dục – để tìm mối quan hệ trực tiếp giữa giấc ngủ và ham muốn tình dục.

Đồng thời, các đối tượng được yêu cầu trả lời bảng hỏi liên quan đến hoạt động tình dục, thời gian ngủ, chất lượng giấc ngủ. Kết quả cho thấy những người ngủ đủ giấc (8 tiếng/ngày) ít gặp các vấn đề trong kích thích bộ phận sinh dục hơn người thiếu ngủ; ngủ thêm 1 giờ mỗi ngày làm tăng khả năng ham muốn tình dục lên 14%. Theo tác giả nghiên cứu: “Những phát hiện này cho thấy rối loạn giấc ngủ cấp tính là nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt tình dục và đây là hướng tiếp cận mới để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp với những đối tượng bị lãnh cảm trong tình dục hay gặp các vấn đề về tình dục”.

Theo Medical daily