Bà bầu ăn thịt bò có tốt không?

Xét về mức độ dinh dưỡng và theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa thì thịt bò là thực phẩm mà các mẹ bầu nên bổ sung hàng ngày. Nhưng cách ăn thịt bò để đảm bảo cơ thể hấp thu được đầy đủ dưỡng chất thiết yếu có trong thực phẩm rất là quan trọng. Vậy bà bầu ăn thịt bò như thế nào là đúng cách? Để giải đáp thắc mắc này thì hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây các mẹ bầu nhé.

Bà bầu ăn thịt bò có tốt không

Bà bầu ăn thịt bò có tốt không

1. Dưỡng chất nào có trong thịt bò?

– Sắt

Thiếu máu do thiếu sắt làm gia tăng sự mệt mỏi, khó chịu cho thai phụ. Bởi trong quá trình mang thai, khối lượng máu trong cơ thể gia tăng lên khoảng 27 mg/ ngày. Nếu mẹ bầu không nạp đủ lượng chất sắt cần thiết cho cơ thể thì nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt là rất cao.

Các chuyên gia khuyến khích mẹ bầu bổ sung sắt cho thai kỳ khỏe mạnh. Sắt là dưỡng chất giúp mẹ mang thai tránh tình trạng thiếu máu. Mà thịt bò là một trong những nguồn cung cấp chất sắt khổng lồ trong số các thực phẩm giàu sắt giúp mẹ bầu tránh được chóng mặt, mệt mỏi trong suốt thời gian mang thai.

Chất sắt chứa nhiều trong thịt bò giúp bà bầu bổ sung máu cũng như ngăn ngừa thiếu máu một cách hiệu quả.

– Protein

Khi mang thai không những nhu cầu về chất sắt gia tăng mà ngay cả protein cũng tăng lên thêm khoảng 25 mg/ngày do lượng protein cần cho sự phát triển ban đầu của thai nhi. Để đáp ứng nhu cầu về protein cho cơ thể, bà bầu cần nạp nhiều thực phẩm giàu protein mà trong đó có thịt bò.

Protein trong thịt bò có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp chuyển hóa, tổng hợp thức ăn cũng như gia tăng sự ngon miệng cho mẹ, ổn định lượng đường trong máu cho mẹ bầu.

Ngoài ra, việc ăn thịt bò còn giúp mẹ bầu tránh nhiễm khuẩn, tăng cường sức để kháng. Thêm nữa, ăn thịt bò còn giúp mẹ sau sinh có nhiều sữa tránh bệnh tật.

Giá trị dinh dưỡng trong thịt bò

Giá trị dinh dưỡng trong thịt bò

– Vitamin B12 và vitamin B6

Ngoài sắt, protein cần thiết trong thịt bò còn chứa nhiều vitamin B6 và B12. Vitamin B6 làm nhiệm vụ xây dựng khả năng miễn dịch cho mẹ bầu và bé cưng trong bụng trong khi đó vitamin B12 giúp các tế bào máu đỏ mangoxy đến các mô cơ một cách nhanh chóng, đồng thời vitamin B12 còn đóng vai trò thúc đẩy chuỗi amino acid chuyển hóa giúp mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt nhất.

Ngoài vitamin nhóm B, chất sắt và protein, trong thịt bò còn chứa các dưỡng chất có lợi khác như magie, kẽm, kali….

2. Ăn thịt bò thế nào mới đúng?

Dù chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho bà mẹ mang thai là thế nhưng không thể ăn thịt bò một cách tùy hứng được. Và dù bất kỳ loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe thai phụ nào khác, mẹ bầu cũng cần cẩn trọng trong việc chọn lựa, chế biến. Ăn đúng cách mới mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe mẹ và bé.

Với thịt bò, các chuyên gia khuyến khích mẹ ăn phần thịt nạc cũng như ăn điều độ không nên ăn quá nhiều bởi thịt bò giàu cholesterol, ăn nhiều dễ dẫn đến dư thừa cholesterol không có lợi.

Mẹ mang thai nên ăn thịt bò được nấu chín kỹ, tránh thịt bò tái, bò nhúng nhấm bởi chế biến chưa chín kỹ có thể chứa ký sinh trùng mang tên Toxoplasma gondii dễ gây nhiễm trùng và kéo theo nhiều hậu quả nghiêm trọng, có thể kể đến: sinh non, trẻ sơ sinh nhẹ cân, kém phát triển trí não.

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề mẹ bầu cần nhất mực quan tâm trong suốt thai kỳ. Chế biến hay cất trữ đều cần nhiều cẩn trọng, đảm bảo vệ sinh. Nếu mẹ bầu lơ là khâu này, thịt bò có thể bị vi khuẩn Listeriosis tấn công, khi mẹ bầu ăn phải dễ dẫn đến tác hại khôn lường.

Mẹ bầu ăn thịt bò như thế nào mới đúng

Mẹ bầu ăn thịt bò như thế nào mới đúng

Thịt bò là thực phẩm được khuyến khích đối với thai phụ bởi giàu giá trị dinh dưỡng, tuy nhiên ăn thịt bò sao cho đúng cũng là điều vô cùng quan trọng mà mẹ bầu nào cũng không được phép xao nhãng. Có như thế mẹ bầu mới đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể giúp thai nhi phát triển hoàn hảo nhất.

Trên đây chính là những thông tin về nguồn dinh dưỡng từ thịt bò mà các mẹ bầu nên biết để có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình.

Nhưng ngoài chế độ dinh dưỡng ra thì các mẹ bầu cũng nên tìm hiểu về một số loại thuốc bổ cho bà bầu nhé. Nếu như bạn đang tìm hiểu thì chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 loại thuốc bổ đang được các bà bầu sử dụng rất nhiều. Xem chi tiết sản phẩm các bạn vui lòng click TẠI ĐÂY để tìm hiểu chi tiết nhé!

Chúc bạn sức khỏe và thai nhi phát triển tốt!