Bài thuốc chữa mất ngủ đơn giản, hiệu quả

Thao thức cả đêm, giấc ngủ ngắn, không ngủ được lúc đầu buổi tối, dậy nhiều lần ban đêm và mỗi lần dậy lại khó ngủ lại… tất cả những triệu chứng này có chung tên gọi là mất ngủ.
Nguyên nhân mất ngủ rất đa dạng: lo âu về gia đình, công việc, ưu tư dài ngày, phối hợp với rối loạn thần kinh chức năng, suy nhược thần kinh, bệnh tưởng, làm việc quá sức, lao tâm, lao lực, uống nhiều cà phê, nước chè đặc vào buổi tối hoặc lạm dụng thuốc ngủ, thuốc an thần…
Giấc ngủ là liều thuốc tiên giúp phục hồi sức khoẻ, quan trọng không kém gì ăn uống. Giấc ngủ quý giá như vậy, nên bạn phải bảo vệ và phải học cách ngủ tốt, ngủ sâu.
Nếu bạn có thói quen làm việc quá khuya thì phải từ bỏ thói quen đó, và hãy bắt đầu giấc ngủ trước 10 giờ đêm.

Bài thuốc chữa mất ngủ

Bài thuốc chữa mất ngủ

Nếu vẫn phải làm việc vào ban đêm, bạn hãy chỉ nên làm các việc nhẹ, không phải suy nghĩ nhiều.
Nếu vì nguyên nhân khác, bạn hãy tìm và khắc phục nó. Ví như bạn mất ngủ vì phải đi tiểu nhiều lần thì cần phải đi khám (nếu là nam giới có thể do phì đại tiền liệt tuyến).
Để ngủ cho tốt, cho sâu, bạn cũng nên thực hiện nhiều biện pháp, trong đó món ăn bài thuốc có tác dụng phòng và chữa chứng mất ngủ có hiệu quả. Dưới đây là những món ăn bài thuốc phòng, trị chứng mất ngủ.
Bài 1:Tiểu mạch 45g, đỗ đen 30g, dạ hợp 30g
Sắc với 200ml nước, uống nước và ăn đỗ đen, ăn tiểu mạch
Bài 2:Quả dâu chín 75g, đường phèn 25g. Nấu nước uống.
Bài 3:Tiểu mạch 60g (bỏ vỏ), đại táo 15 quả, cam thảo 30g.
Cho vào 4 bát nước, sắc còn 1 bát, uống vào lúc sáng và tối.
Bài 4:Gạo 100g, nhân táo chua 30g.
Trước tiên cho vào sắc nhân táo chua, bỏ bã đi, lấy nước nấu với gạo thành cháo, ăn vào lúc đói bụng. Bài thuốc này chữa mất ngủ do lao tâm, suy nghĩ.
Bài 5:Táo đỏ 30g, 5 củ hành.
Rửa sạch cho nước vào sắc, buổi tối trước khi đi ngủ ăn cả cái và nước chữa giấc ngủ không sâu.
Bài 6:Rau cần 100g, mật ong 30ml.
Rau cần rửa sạch thái đoạn. Cho rau vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, cho mật ong vào khuấy đều. Rau cần có tác dụng trấn tĩnh thần kinh rất tốt, người hay mất ngủ uống nước rau cần hâm nóng sẽ giúp cải thiện giấc ngủ.
Bài 7:Hành củ 120g.
Hành củ rửa sạch thái nhỏ cho vào cốc đổ nước sôi hãm nước như pha trà uống.
Bài 8:Hành tây 2 củ, rượu nho 400ml.
Hành tây rửa sạch, bỏ vỏ, thái lát, cho hành vào bình, đổ rượu nho vào, bịt kín miệng bình, ngâm trong 7 ngày, để nơi tối mát. Sau 7 ngày cho hành tây ra để riêng, bảo quản rượu nho và hành tây trong tủ lạnh.
Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 1/4cốc, vừa uống vừa ăn hành tây.

Theo Hoài Vũ