Bật mí 3 sai lầm khi chăm sóc tóc cần tránh

Nếu bạn tránh được những sai lầm trong chăm sóc tóc sau đây, bạn có thể hoàn toàn có thể giúp cho mái tóc của mình trở nên chắc khỏe mà đẹp hơn. Hãy cùng xem nó là gì nhé!

1/ Gội đầu mỗi ngày làm tóc hư tổn

cham-soc-toc

Tóc rụng do gội đầu mỗi ngày

Đa số bạn gái cho rằng việc đi ra đường hàng ngày khiến cho mái tóc tiếp xúc với khói bụi và mau bẩn. Gội đầu mỗi ngày là cần thiết để làm sạch tóc cũng như nạp lại năng lượng cho mái tóc.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng chỉ nên gội đầu 3 – 4 lần một tuần tùy theo độ dầu của da đầu bởi việc gội đầu quá thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng khô tóc, dễ gãy rụng. Chất dầu tự nhiên và quý giá của tóc cần được duy trì để giúp mái tóc không bị mất nước và dưỡng chất.

2/ Chỉ dùng dầu gội mà không dùng dầu xả

Trên thực tế, có rất nhiều bạn gái chưa có thói quen dùng dầu xả sau khi gội dầu. Thực chất, việc chỉ dùng dầu gội là chưa đủ để mái tóc phục hồi được những hư tổn do tiếp xúc với môi trường và hóa chất tạo kiểu. Dầu xả giúp bổ sung dưỡng chất cho mái tóc, giảm xơ rối và tăng độ óng mượt.

Bạn gái nên biết cách chọn loại dầu xả tốt nhất để mái tóc được đầu tư hiệu quả. Dầu xả càng đậm đặc càng chứa nhiều dưỡng chất để tóc luôn chắc khỏe, mềm mượt và căng tràn sức sống. Xịt thử ra tay 1 lượng dầu xả bất kỳ và úp bàn tay xuống. Dầu xả giàu dưỡng chất sẽ ở lại trong tay mà không chảy thành giọt xuống sàn.

3/ Chải và sấy tóc ngay khi mới gội xong

cham-soc-toc

Chải tóc ướt

Sau khi gội đầu, bạn nên nhẹ nhàng làm ráo nước trên tóc bằng khăn bông và chờ từ 10 đến 15 phút cho tóc khô bớt rồi dùng lược răng thưa để chải tóc và nhẹ tay đối với phần tóc rối. Sau đó mới sấy tóc ở nhiệt độ không quá nóng và luôn để máy sấy cách xa tóc ít nhất là 10 cm.

Trên thực tế, muốn có một mái tóc chắc khỏe không hề khó như bạn nghĩ. Biết sử dụng đúng loại dầu gội sẽ làm cho tóc trở nên chắc khỏe và bồng bềnh hơn. Một loại dầu gội làm từ thiên nhiên giúp ngăn rụng tóc và phục hồi tóc là lựa chọn của bạn. Dầu gội được nói đến đó là dầu gội Megumi. Dầu gội này có thể giúp tóc bạn trở nên chắc khỏe và bồng bền hơn. Hãy chăm sóc mái tóc của mình nhé!