Bật mí cách trị nám da tại nhà ít ai biết

“Nhất dáng, nhì da” đó là câu nói mà ông bà thường dùng để chỉ phụ nữ đẹp thời xưa. Và cho đến nay, lời nhận định này vẫn còn nguyên giá trị. Bên cạnh một vóc dáng đẹp thì một làn da trắng sáng, mịn màng luôn là yếu tố giúp các nàng ghi điểm. Nhưng chẳng may, da mặt bị nám khiến các chị em cảm thấy ái ngại và tự tin, nhất là ở khu vực mặt tiền trên cơ thể.

Vậy có cách nào trị nám da hiệu quả hay không? Hãy theo dõi bài viết để biết ngay cách trị nám da mặt tại nha cực đơn giản bạn nhé!

Nám da là gì?

Nám da là tình trạng khá phổ biến với các chị em độ tuổi trên 30, không gây đau đớn, nhưng nám da và đốm nâu lại khiến nhiều chị em mất tự tin và ảnh hưởng đến vẻ đẹp của người phụ nữ. Tuy vậy, không hẳn ai cũng chọn cho mình phương pháp chữa trị thích hợp.

Trị nám da bằng lá trầu không

Lá trầu không có tác dụng sát khuẩn và giúp làm mờ hắc tố melamin vì thế lá trầu không chính là “khắc tinh” tuyệt vời giúp điều trị nám da. Để thực hiện cách trị nám da mặt với lá trầu không, bạn làm như sau:

Chuẩn bị: 1oog lá trầu không + 1/ 2 thìa muối hạt

Cách thực hiện: Rửa sạch lá trầu không, nghiền nát hoặc cho vào máy say sinh tố cho mịn rồi cho thêm 1 vài thìa muối hạt. Lưu ý, chỉ sát lá trầu không lên vùng da bị nám rồi nằm yên 1 chỗ vì nếu không dùng lá trầu không cẩn thận có thể dẫn đến bỏng, ngứa ngáy và gây dị ứng cho da.

Trị nám da bằng quả mướp đắng

Mướp đắng không chỉ là loại quả dùng để chế biến nhiều món ngon mà còn là một nguyên liệu tuyệt vời trong điều trị nám da. Để thực hiện cách trị nám da mặt với quả mướp đắng, bạn thực hiện như sau:

Chuẩn bị: 1 quả khổ qua non (mướp đắng), 1 quả dưa chuột. Sau khi lựa chọn xong quả mướp đắng, bạn nên lưu ý kĩ là cẩn xử lý qua nước muối để loại bỏ những hóa chất trong quá trình trồng trọt.

Cách thực hiện: Cho mướp đắng cùng với dưa chuột vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Tiếp đó, bạn đắp hỗn hợp này lên mặt, để trong 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước.

Với cách điều trị nám da này, bạn cần kiên trì thực hiện trong vòng 2-3 lần/tuần, chỉ sau 1 tháng sử dụng, mình tin chắc rằng bạn sẽ thấy được công dụng bất ngờ của quả mướp đắng.

Trị nám da bằng nước cốt chanh và lòng trắng trứng

Nước cốt chanh luôn được biết đến là một trong những nguyên liệu làm đẹp da tuyệt vời. Trong nước cốt chanh có chứa nhiều axit, giúp làm mờ các vết thâm nám và sạm đen trên da. Thêm vào đó, lòng trắng trứng gà có công dụng trong việc tạo độ trắng sáng cho làn da. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này giúp cho quá trình trị nám trên da được hiệu quả hơn.

Để thực hiện, bạn làm như sau:

Chuẩn bị: 1 quả chanh, vắt lấy nước cốt

Cách thực hiện: Cho 3 – 4 giọt nước cốt chanh vào lòng trắng trứng, quậy đều để tạo hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp thoa đều lên mặt trong vòng 25 – 35 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước.

Bằng cách chăm sóc da này, bạn sẽ nhanh chóng giải quyết được tình trạng sạm và nám trên da, lấy lại một làn da trắng sáng, đều màu.

Tuy nhiên, khi thực hiện các cách trị nám da mặt tại nhà, bạn cũng cần lưu ý một số mẹo nhỏ sau đây:

  • Nhớ bảo vệ da mặt khi ra ánh sáng mặt trời, không để vùng da nám tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời
  • Bổ sung trái cây giàu vitamin C và E
  • Hạn chế thức khuya
  • Tránh sử dụng các chất kích thích
  • Giữ tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tối!

Chúc bạn sớm có được một làn da đẹp và thu hút ánh nhìn!

Xem thêm:

5 loại kem trị nám hiệu quả đang được ưa chuộng hiện nay

Cách chữa da khô không dùng thuốc

4 cách làm trắng da toàn thân dễ làm tại nhà

3 cách làm trắng da an toàn bằng bột ngô