Bật mí chỉ ăn rau củ mà vẫn no lâu

Chọn lựa đúng loại rau và ăn đúng cách sẽ giúp bạn no lâu, giảm cân nhanh mà không bị đuối sức.

Các loại rau củ và hoa quả là món ăn không thể thiếu trong các thực đơn ăn kiêng. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy “không thể sống nổi” nếu chỉ ăn rau xanh và hoa quả. Chuyên gia dinh dưỡng Derek Johnson tại California, Hoa Kỳ, chia sẻ một vài mẹo giúp bạn chỉ ăn rau củ mà vẫn no lâu.

  meo_chi_an_rau_cu_ma_van_no_lau_2
Bông cải xanh, mùng tơi, cải xoăn, mướp đắng là những loại rau lá giàu chất xơ, giúp no lâu.

Lưu ý đầu tiên là lựa chọn rau củ giàu chất xơ, protein và ít béo. Các loại rau nhiều lá như rau mùng tơi, rau cải xoăn, bông cải xanh, cần tây, mướp đắng rất giàu chất xơ, giúp bạn no lâu. Các loại củ quả như cà chua, dưa chuột nên có trong mọi bữa ăn.

meo_chi_an_rau_cu_ma_van_no_lau_3
Đu đủ, bơ, chuối… là các loại quả nên được ưu tiên trong thực đơn giản cân.

Hoa quả giúp cung cấp đường và năng lượng cho cơ thể, giúp bạn không cảm thấy mệt và đuối sức do không ăn cơm hay thức ăn mặn. Các loại hoa quả nên được ưu tiên trong thực đơn giảm cẩn là: bưởi, đu đủ, chuối, bơ, dứa, dâu tây, dưa hấu, kiwi.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Derek Johnson, bạn nên uống nhiều nước lọc nhưng cần uống đúng cách. Nhiều người cho rằng uống nước lọc trước bữa ăn sẽ giúp bạn no lâu và sẽ ăn ít hơn. Điều này vừa đúng vừa không đúng. Nước làm hòa tan các enzyme tiêu hóa, làm giảm cảm giác ngon miệng. Tuy nhiên, nhưng người có vấn đề với dạ dày và hệ tiêu hóa không nên dùng cách này. Bạn có thể uống những ngụm nhỏ trong quá trình ăn.

Điều cuối cùng mà chuyên gia dinh dưỡng muốn bạn ghi nhớ là hãy ăn thật chậm. Điều này nên được áp dụng trong mọi bữa ăn. Khi bạn ăn quá nhanh, hệ tiêu hóa sẽ không thể làm việc hiệu quả, não bộ không nhận được tín hiệu báo rằng bạn đã no nên bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn bình thường. Ăn chậm vừa giúp no lâu, vừa giúp tiêu hóa và trao đổi chất hiệu quả hơn.

meo_chi_an_rau_cu_ma_van_no_lau_4
Trong những ngày ăn kiêng bằng rau củ, bạn nên uống nhiều nước lọc và ăn thật chậm để hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.