Bật mí công dụng của vỏ chuối giúp trị mụn, mờ thâm, trị sẹo không nên bỏ lỡ

Chuối là loại trái cây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp cho cơ thể và làn da. Ngoài ruột chuối thì vỏ chuối cũng có tác dụng trị mụn, thâm, và trẻ hóa làn da. Qua bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về công dụng của vỏ chuối có thực sự hiệu quả không các nàng nhé.

Vỏ chuối là “thần dược” dưỡng da dễ kiếm, rẻ tiền

Hãy cùng khám phá những công dụng làm đẹp hữu ích của vỏ chuối. Cũng như các công thức sử dụng nguyên liệu này sao cho đúng trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao vỏ chuối lại được xem là loại “mỹ phẩm” thiên nhiên giúp làm đẹp da?

Ruột chuối bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, điều này ai cũng biết. Nhưng nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết được rằng vỏ chuối cũng hữu ích không kém, nhất là trong việc chăm sóc làn da.

Lý do là bởi ẩn chứa trong vỏ chuối là rất lượng vitamin khoáng chất dồi dào. Có thể kể đến như vitamin A, B, C, E hay sắt, mangan, kẽm… Đây chính là những dưỡng chất hỗ trợ dưỡng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, nhanh lành hơn khi bị viêm.

Không những thế, trong vỏ chuối còn có chứa thành phần tẩy da chết tự nhiên, hỗ trợ loại bỏ độc tố, bụi bẩn giúp da thoáng sạch, kích thích sản sinh tế bào mới.

Kết hợp với đó là thành phần lutein và carotenoids có khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng, chống vi khuẩn. Cùng với tinh bột làm khô dầu thừa bám trên lỗ chân lông. Từ đó, hạn chế và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Chưa hết chúng còn rất giàu chất chống oxy hóa, enzyme là ẩm da đẩy lùi quá trình oxy hóa, ngăn ngừa khô da, đốm nâu, tàn nhang

Với những lợi ích tuyệt vời trên thì chắc chắn rằng phái đẹp sẽ bỏ ngay thói quen vứt vỏ chuối sau khi ăn xong.

4 công thức làm đẹp cho da với vỏ chuối

Vỏ chuối “thần kỳ” như vậy nhưng để phát huy hết tác dụng của nguyên liệu này trong việc chăm dưỡng làn da. Thì bạn cần thực hiện đúng theo các công thức dưới đây.

Điều trị, ngăn ngừa mụn trứng cá

Cách làm rất đơn giản, sau khi ăn hết ruột chuối bạn giữ lại phần vỏ rồi cắt thành từng khúc nhỏ vừa tay cầm. Tiếp đó, làm sạch da với dầu tẩy trang (nếu là buổi tối) và sữa rửa mặt, lấy khăn mềm thấm khô da.


Xóa mờ nếp nhăn 

Chà nhẹ mặt trong vỏ chuối lên vùng da bị mụn rồi giữ nguyên trên mặt từ 5 – 10 phút. Sau đó rửa lại mặt với nước. Kiên trì thực hiện 2 lần/ ngày trong khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy những nốt mụn giảm đáng kể.

Khi bạn bước qua độ tuổi 30, các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện. Điển hình như các nếp nhăn do da bị giảm độ săn chắc và đàn hồi. Để khắc phục tình trạng này hãy sử dụng vỏ chuối như cách một, nhưng thời gian lưu lại trên mặt lâu hơn khoảng 30 phút. Sau khi rửa sạch mặt thì nhớ bổ sung kem dưỡng ẩm. Và chỉ thực hiện 3 lần/ tuần.

Hoặc kết hợp vỏ chuối và lòng đỏ trứng để làm mặt nạ chống lão hóa như sau:

– Vỏ chuối chín xay nhuyễn.

– Tách lòng đỏ trứng ra khỏi lòng trắng.

– Cho 2 nguyên liệu vào chiếc bát đánh tan lòng đỏ tạo thành hỗn hợp sền sệt.

– Thoa hỗn hợp lên da, để trong 10 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Áp dụng thường xuyên để đẩy lùi nếp nhăn, dưỡng da căng sáng, mịn màng hơn.

Mờ thâm, trị sẹo

Để giảm sưng, làm mờ các vết sẹo thâm bạn chỉ cần dùng vỏ chuối chà lên vùng da bị sẹo, để trong 1 tiếng hoặc qua đêm.

Ngoài ra, bạn có thể lấy một chiếc muỗng cạo phần trắng bên trong của vỏ chuối và nghiền mịn. Sử dụng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị mụn, sẹo và massage nhẹ nhàng theo đường xoắn ốc. Lưu lại trên da khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Trị ngứa, sưng đỏ

Nếu chẳng may bị muỗi đốt làm da bị ngứa, sưng đỏ, hãy lấy vỏ chuối xoa lên vùng da bị đốt để như vậy trong 10 phút. Cách này sẽ giúp giảm sưng, ngứa, tránh việc dùng tay gãi gây tổn thương, chảy máu và để lại sẹo.

Tận dụng nguyên liệu rẻ tiền, luôn có sẵn này để chăm sóc làn da luôn trẻ trung, mịn đẹp nhé!

Ngoài ra để làn da luôn trắng sáng, mỹ phẩm được hấp thụ thì đừng quên sử dụng kem chống nắng eucerin các nàng nhé. Vì ánh nắng tia mặt trời rất nguy hiểm, sẽ gây tình trạng những vết thâm sẽ lâu mờ dần, vết nám xuất hiện. Những mỹ phẩm dưỡng trước đó mất hết tác dụng nên việc sử dụng kem chống nắng là cực kỳ quan trọng và cần thiết các nàng nhé.

Địa chỉ mua kem chống nắng eucerin chính hãng: TẠI ĐÂY

Chúc các nàng thành công và luôn xinh đẹp.