Bất ngờ 3 mẹo trị mụn dân gian cấp tốc

Ngoài những phương pháp trị mụn bằng công nghệ hiện đại hoặc sử dụng mỹ phẩm trị mụn trên thị trường thì nhu cầu tìm đến những mẹo trị mụn dân gian được khá nhiều chị em quan tâm. Thấu hiểu được nhu cầu ấy, bài viết này chúng tôi sẽ bật mí đến bạn những bí quyết trị mụn mà dân gian đã lưu truyền qua bao đời. Cùng tham khảo nhé!

1. Mẹo trị mụn dân gian bằng lá chè xanh

Trà xanh chứa nhiều vitamin C đặc biệt là Molipden, Kẽm, Selen, Gersnanium…nên có tác dụng ức chế sự phát triển của các u tuyến keo đồng thời hỗ trợ cân bằng bài tiết dưới da. Kiên trì phương pháp trị mụn với là chè xanh này sẽ làm xẹp và ngăn ngừa mụn thịt lây lan sang các vùng da khác. So với các cách trị mụn thịt ở mặt khác, đây là biện pháp khá đơn giản và tiết kiệm chi phí.

Tiến hành mẹo trị mụn dân gian bằng lá chè xanh rất đơn giản, chị em chỉ cần thực hiện theo những hướng dẫn bên dưới:

– Lựa chọn 100g lá chè xanh tươi, không bị sâu (đặc biệt là phải không chứa hóa chất) rồi đem rửa sạch bằng nước muối.

– Đun khoảng 150ml nước trong nồi đất rồi thả lá chè xanh vào (đúng 15 phút sau thì bỏ ra, chỉ chắt lấy nước đặc, bỏ bã).

– Dùng tăm bông để chấm đều chè xanh lên vùng da bị mụn thịt. Cuối cùng rửa sạch da mặt bằng nước ấm (30 độ C).

Kiên trì và thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần phương pháp trị mụn này, bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt được những “vị khách” không mời mà đến cực kì hiệu quả đấy!

2. Mẹo trị mụn bằng rau mùng tơi

Mùng tơi không chỉ là loại rau mát, được chế biến thành những món canh mát, ngon miệng vào mùa hè mà còn có tác dụng cao trong việc điều trị mụn trứng cá và trị mụn đầu đen.

Với mẹo trị mụn dân gian bằng rau mùng tơi, bạn thực hiện như sau: Lấy vài lá rau mùng tơi (nhiều hay ít tùy thuộc vào diện tích mụn trên da) rửa sạch rồi đem giã nát. Dùng lá mùng tơi đã giã nát đắp lên vùng da có mụn. Sau đó để khoảng 25 đến 30 phút rồi rửa sạch lại da.

Mỗi ngày bạn nên thực hiện 2 đến 3 lần cách làm trên cho đến khi các nốt mụn se lại và dần biến mất.

3. Mẹo trị mụn với vỏ cam

Không chỉ dùng nước cốt chanh, cam để loại bỏ mụn trứng cá mà ngay cả vỏ của trái cây họ này cũng có khả năng loại bỏ các bụi bẩn và các chất độc hại cho da, trị mụn trứng cá.

Cách đơn giản, bạn lấy bỏ cam, chanh chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn sẽ thấy hiệu quả. Hiệu quả hơn, bạn nên vò nát vỏ cam, sau đó nghiền nhỏ và trộn với một ít nước để tạo thành một hỗn hợp có thể đắp lên trên mặt.

Với mẹo trị mụn dân gian bằng vỏ cam này, bạn nên để trên da 10- 15 phút. Kết quả sẽ thật huyền diệu và nếu cần bạn có thể lặp lại nhiều lần hằng tuần để trị dứt điểm mụn trứng cá trên da của bạn.

Bên cạnh việc áp dụng 3 phuong phap tri mun từ kinh nghiệm dân gian trên đây, chị em cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh nhằm giúp giải độc và thanh lọc cơ thể. Bạn có thể tìm hiểu thêm các cách trị mụn khác tại: http://wru.edu.vn/3-cach-tri-tham-mun-sieu-cap-toc-don-tet-7434.html

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Tư vấn cách làm đẹp da bằng dưa hấu hiệu quả nhất

Điểm danh những công dụng của dầu dừa trong làm đẹp

Công thức trị mụn bằng rau kinh giới siêu cấp tốc