Tư vấn cách làm đẹp da bằng dưa hấu hiệu quả nhất

Bạn có tin rằng, chỉ cần sử dụng dưa hấu, bạn sẽ có làn da trắng sáng, phục hồi da bị hư tổn và bảo vệ da dưới ánh mặt trời mạnh. Với hàm lượng nước chiếm 93% và sự kết hợp của vitamin A, B6, C, dưa hấu được xem là “thần dược” chăm sóc da và là mỹ phẩm thiên nhiên giá rẻ, dễ tìm và an toàn cho da, không gây tác dụng phụ. Cùng tham khảo cách làm đẹp da bằng dưa hấu dưới đây nhé! 

Nhờ đâu dưa hấu có tác dụng làm đẹp cho da?

Trong thành phần dưa hấu có chứa rất nhiều vitamin A, C và B6, các chất chống oxy hóa mà đặc biệt là nước (nước chiếm tới 91% cân nặng của dưa hấu). Chính vì vậy, việc ăn và đắp dưa hấu sẽ cung cấp nước cho cơ thể bạn, giúp da bạn không bị khô và trở nên mịn màng hơn.

Hướng dẫn cách làm đẹp da bằng dưa hấu

Cùng tham khảo 3 cách làm đẹp da bằng dưa hấu đang được khá nhiều chị em chia sẻ cho nhau dưới đây nhé!

Cách 1: Dùng nước ép dưa hấu để trị nám

Nguyên liệu:

Một miếng dưa hấu lớn.

Cách làm:

Bước 1: Dùng miếng dưa hấu đã chuẩn bị lấy phần ruột, bỏ hạt và xay nhuyễn.

Bước 2: Sau khi đã xay nhuyễn dưa hấu bạn có thể dùng nước ép này thoa lên da kết hợp massage vùng nám da. Lưu ý bạn nên rửa mặt sạch trước khi bôi nước ép dưa hấu nhé. Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn có thể sử dụng nước ép dưa hấu để rửa mặt với dưa hấu.

Cách 2: Sử dụng cùi dưa hấu để trị nám

Khi ăn xong bạn đừng vội vứt phần cùi màu trắng đi nhé, có thể bạn không biết nhưng phần cùi này có thể giúp bạn làm mờ các vết nám da rất hiệu quả.

Nguyên liệu:

Cùi dưa hấu

Cách thực hiện:

Bạn chỉ cần thái mỏng phần cùi dưa rồi chà nhẹ nhàng lên vùng da bị nám. Bạn nên thực hiện hàng ngày nhé, kết quả của công thức này sẽ làm cho bạn bất ngờ đấy. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dưa hấu để điều trị cho các vấn đề khác của da như mụn, da bị khô, lỗ chân lông to…bạn có thể sử dụng dưa hấu và chuối theo tỉ lệ 1:1 để giải quyết vấn đề da bị mụn.

Đây là phương pháp làm đẹp da bằng dưa hấu tự nhiên có tác dụng chống viêm và mềm mịn hơn. Nếu bạn đang lo lắng về vấn đề lỗ chân lông to, bạn có thể sử dụng nước ép dưa hấu với lá bạc hà xay nhuyễn và cho vào ngăn đá trong tủ lạnh.Bạn dùng đá có chứa bạc hà và dưa hấu chà xát lên da để thu nhỏ lỗ chân lông.

Cách 3: Trị nám bằng mặt nạ dưa hấu và chuối:

Nguyên liệu:

1 chén dưa hấu; 1/2 quả chuối; 1/2 chén sữa chua không đường.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn xay nhuyễn dưa hấu và chuối.

Bước 2: Sau đó bạn trộn đều nguyên liệu này cho vào tủ lạnh để khoảng 1 tiếng.

Bước 3: Dùng hỗn hồn này thoa đều lên mặt và mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn khoảng 2-3 phút. Để khoảng 15-20 phút. Sau đó bạn rửa mặt với nước ấm nhé. Nước dưa hấu sẽ giúp bạn đẩy lùi nám da, giúp sáng da đồng thời các vitamin và chất chống oxy hóa sẽ giúp phòng chống các dấu hiệu chảy xệ và nhăn nheo của da.

Lưu ý khi làm đẹp da bằng dưa hấu

Dưa hấu là một thực phẩm được sử dụng hằng ngày trong đời sống. Tuy nhiên bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Không ăn dưa hấu trước và sau bữa ăn vì nó có thể làm loãng dịch dạ dày, ảnh hưởng tới khả năng hấp thụ thức ăn.

  • Không nên ăn quá nhiều dưa hấu một lần vì bạn sẽ rất dễ đi tiểu nhiều lần liên tục vì hàm lượng nước trong dưa hấu rất lớn.

Làm đẹp da bằng dưa hấu rất là đúng đắn và hiệu quả, lại tiết kiệm chi phí. Chúc các chị các mẹ có một làn da thật khỏe và đẹp.

Xem thêm:

Lão hóa da và những điều cần biết