Bé trai được sống nhờ quả thận của người cô

Bác sĩ Trương Quang Định, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, ca phẫu thuật được hoàn tất chiều 19/4 trong sự hợp tác với Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM. Đây là trường hợp ghép thận thứ 8 được bệnh viện này thực hiện thành công. Hãy cùng ích thận vương xem chi tiết bài viết nhé !

Theo bác sĩ Định, bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2 từ tháng 12/2010 sau khi được xác định mắc chứng thiểu sản thận hai bên. Diễn tiến bệnh ngày càng phức tạp, bệnh nhân rơi vào tình trạng suy thận giai đoạn cuối.

Ghép thận là giải pháp cuối cùng, tuy nhiên bố của bé không cùng nhóm máu để giúp con. Phải đến khi người cô ruột (47 tuổi) của bệnh nhi đến bệnh viện xin hiến thận cho cháu, qua các xét nghiệm, các bác sĩ mới thấy đây là trường hợp phù hợp để có thể phẫu thuật.

ghep-than-1351674393_500x0

Quả thận trái của người cho đã được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện bằng phẫu thuật nội soi rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2. Qua hơn 2 giờ đồng hồ làm việc, quả thận được ghép thành công vào cơ thể bệnh nhân.

Sáng 20/4, bác sĩ Định cho hay, cả người cho và người nhận thận đều trong tình trạng sức khỏe ổn định. Riêng cháu bé hiện nằm phòng hồi sức trong tình trạng có nước tiểu, một dấu hiệu khả quan.

Ông Định cho biết, đây không phải là trường hợp duy nhất mà bố mẹ không cùng nhóm máu để cho con thận. Bệnh viện Nhi Đồng 2, hiện còn 3 bé suy thận giai đoạn cuối đang chờ thận để ghép nhưng cả ba đều bất đồng nhóm máu với ba mẹ và người thân.

Thiên Chương

Ích thận vương hỗ trợ điều trị bệnh suy thận

Ích Thận Vương hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng của người suy thận như mệt mỏi, phù, đau đầu, thiếu máu, hỗ trợ kiểm soát các bệnh là nguyên nhân gây suy thận như đái đường, tăng huyết áp, giúp bảo vệ và giúp tăng cường chức năng thận, làm chậm diễn tiến của suy thận và làm giảm nhu cầu chạy thận.

Giúp cải thiện chức năng thận, giúp bảo vệ thận, giúp ngăn ngừa sự phá hủy của thận, giúp làm chậm tiến trình suy thận, giúp làm giảm nhu cầu phải lọc máu ở các bệnh nhân suy thận. 
– Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu. 
– Giúp ngăn ngừa sự phát triển suy thận từ những bệnh nhân có các bệnh nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus, dùng các thuốc độc với thận.
ich than vuong
 
Bạn có thể đặt hàng trực tuyến trên site này hoặc mua tại địa chỉ: http://nhathuocviet.vn/san-pham/ich-than-vuong.html
 
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).
 
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
 
Hotline: 0977 037 676 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng thuốc hiệu quả và an toàn nhất.