Bệnh gout có chữa được không? Làm thế nào để chữa hiệu quả?

Bệnh gout là một căn bệnh vô cùng khó điều trị đối với nhiều người căn bệnh này là nỗi đau đầu. Chúng đau nhức làm bạn cảm thấy khó chịu không muốn làm việc. Vậy Bệnh gout có chữa được không? Làm thế nào để chữa hiệu quả? Qua bài viết sau đây chúng tôi chia sẻ cho bạn những thông tin bổ ích về cách điều trị bệnh gout mà bạn có thể tham khảo qua.

19

Bệnh gout có chữa được không?

1. Bệnh gout có chữa được không?

Theo Bs Nguyễn Thị Nguyệt Nga, Viện Gút TP.HCM: “Nếu phát hiện bệnh sớm, lượng tinh thể muối urat lắng đọng còn ít thì việc điều trị tan urat sẽ dễ dàng hơn những người đã bị gút mạn tính. Nếu điều trị phục hồi các rối loạn chuyển hóa đồng thời làm sạch các tinh thể muối urat cũng có thể được coi là hết bệnh gút. Tuy nhiên dù có được điều trị hết bệnh gút, bệnh nhân vẫn cần duy trì chế độ sinh hoạt ăn uống hợp lý để chống tái mắc bệnh”.

2. Cách chữa bệnh gout bằng hoàng thống phong

Hoàng Thống Phong

 một sản phẩm tự nhiên kết hợp giữa các loại dược liệu tự nhiên có công dụng ấn tượng như: cây nhọ nồi, hạ khô thảo, cây trạch tả,… Với nhiều công dụng điều trị bệnh gout, tùy thuộc vào tình trạng và mức độ bệnh của mỗi người mà thuốc Hoàng Thống Phong cho tác dụng khác nhau.

Cách sử dụng:

– Phòng ngừa bệnh gút và tăng cường sức khỏe: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên.

– Hỗ trợ điều trị bệnh gút: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ và sử dụng liên tục 3 đến 6 tháng.

hinh2

Cách chữa bệnh gout bằng hoàng thống phong

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là thuốc Hoàng Thống Phong chỉ là thực phẩm chức năng và chỉ có tác dụng hỗ hợ điều trị bệnh gout chứ không phải là thuốc đặc trị dứt điểm bệnh này.  Bạn phải kết hợp với một số chế độ ăn uống và tập thể dục phù hợp điều này cũng cần bạn phải kiên trì để có thể điều trị căn bệnh này.

3. Cách chữa bệnh gout bằng đậu xanh ai cùng làm được

Theo Đông y, đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt giải độc, trừ phiền nhiệt, bớt sưng phù, điều hòa ngũ tạng, nấu ăn bổ mát và trừ được các bệnh thuộc nhiệt. Vỏ đậu xanh không độc, có tác dụng giải nhiệt độc, dùng chữa mụn, ung nhọt…

  • Cách chế biến bài thuốc chữa bệnh gút từ đậu xanh:

– Đậu xanh để nguyên vỏ, ninh nhừ, (không cho thêm gia vị). Sáng ngủ dậy ăn một bát thay ăn sáng. Tối trước khi đi ngủ ăn một bát. Ăn liên tục như vậy trong 30 ngày. Tùy vào khẩu vị của từng người mà có thể nấu khô hoặc nhão.

hinh21

Bài thuốc điều trị bệnh gout từ đậu xanh ai cũng làm được

– Bài thuốc này thực sự rất đơn giản nhưng để có hiệu quả cần phải có sự kiên trì của người bệnh bởi đậu xanh ăn nhiều dễ ngán, nếu không thực sự quyết tâm khó có thể ăn đều đặn trong thời gian 30 ngày.

  • Lưu ý:

– Đậu xanh có tác dụng làm hạ huyết áp. Vì thế trong quá trình điều trị cần theo dõi huyết áp chặt chẽ. Ngoại trừ những thực phẩm phải kiêng, nên ăn những thực phẩm khác để duy trì huyết áp.

– Không dùng thuốc gì kết hợp vì đậu xanh làm giã thuốc, thuốc không có tác dụng.

– Uống nhiều nước trong ngày.

– Kiêng : Nội tạng động vật, hải sản, thịt chó, nước chè, các chất khó tiêu, các chất kích thích mạnh, cay, nóng.

– Ăn nhiều rau xanh, hoa quả.

– Sau một thời gian dùng nên đi khám lại hoặc khám lại khi có dấu hiệu bất thường để tránh những biến chứng về sau.

– Cháo đậu xanh là một món ăn rất ngon và bổ dưỡng. Vì vậy người khỏe mạnh cũng nên ăn thường xuyên có tác dụng giải độc cơ thể. Phụ nữ thường xuyên ăn cháo đậu xanh da sẽ rất đẹp.

Hi vọng qua bài viết này chúng là những thông tin bổ ích cho bạn về cách điều trị bệnh gout. Nếu bạn đang mắc phải căn bệnh này thì hãy đến bác sĩ gần nhất để kiểm tra để biết được những mức độ mà bạn đang mắc phải có những cách chữa hợp lý.

>>>Xem thêm: Cây nhọ nồi dược liệu điều trị bệnh gout và các bệnh khác hiệu quả

Chúc các bạn thành công!